Nội dung bài viết

Lộ diện “chìa khóa vàng” luyện thi TOPIK nước rút

Càng gần đến kỳ thi tiếng Hàn, ai cũng “sốt sắng” đi tìm những phương pháp những kinh nghiệm để luyện thi TOPIK. Đây là thời điểm nước rút dễ gây ra sự lo lắng, căng thẳng cho các thí sinh. Chính vì thế, cùng tiếng Hàn SOFL đi tìm chiếc “chìa khóa vàng” cho mình, bước vào kỳ thi tự tin nhất có thể.

 

luyen thi topik tieng han

Luyện thi TOPIK tiếng Hàn

 

1. Luyện thi TOPIK phần ngữ pháp

 

Việc học ngữ pháp tiếng Hàn liên quan trực tiếp đến kết quả bài thi TOPIK, hơn nữa cấu trúc câu của tiếng Việt và tiếng Hàn lại khác nhau tương đối nhiều. Do đó, để thí sinh có thể làm đúng các dạng bài có trong đề thi, thì cần nhất chính là nắm vững ngữ pháp, sử dụng linh hoạt, kết hợp chúng với nhau. Cụ thể bạn cần chú ý những điều sau:

  • Cần nắm chắc các cấu trúc câu đơn giản (câu 2 mệnh đề ).

  • ► Cần nắm chắc các cấu trúc câu cơ bản (câu 3 mệnh đề).

  • ► Sử dụng đúng thành phần như tiểu từ, trợ từ và phụ tố từ trong câu…

  • ► Vững cách chia các động từ, tính từ về đúng dạng kết thúc đuôi câu chuẩn

  • ► Phải nắm được các cách chia động từ, tính từ về đuôi kết thúc ở dạng rút gọn.

 

Cách để ôn tập phần ngữ pháp tiếng Hàn hiệu quả:

 

- Tổng hợp các vấn đề ngữ pháp trong đề thi thử TOPIK tiếng Hàn, sau đó tự mình giải thích ý nghĩa, xem lại cách sử dụng hoặc hỏi ý kiến của người có kinh nghiệm

- Lấy ví dụ cho từng mẫu ngữ pháp, đồng thời phân tích ví dụ, suy ra cấu trúc ngữ pháp tiếng Hàn của câu đó.

 

2. “Ăn điểm” phần nghe tiếng Hàn

 

Phần nghe rất quan trọng trong quá trình luyện thi TOPIK tiếng Hàn, nó cũng được xem là phần khó nhất mà hầu hết thí sinh nào cũng lo ngại. Để tránh rơi vào điểm liệt, bạn cần chú ý đến việc học phát âm tiếng Hàn và tạo thói quen phản xạ giao tiếp trực tiếp. Tùy thuộc vào mỗi cấp độ thi TOPIK khác nhau mà người học có khả năng hiểu được các từ, các câu tiếng Hàn và nội dung của đoạn hội thoại tùy theo những chủ đề đã học. Thí sinh thi muốn ăn điểm phần nghe thì nên lưu ý:

  • ► Luôn chú ý đến cách phát âm tiếng Hàn theo giọng của người bản ngữ.  

  • ► Trước khi muốn nghe được, bạn cần chú ý đến những cách ngắt âm, nối âm và đọc lướt từ trong các file nghe tiếng Hàn.

  • ► Bạn nên sử dụng một số các tài liệu tham khảo như: giáo trình luyện nghe, hoặc những tài liệu file nghe có liên quan đến các chủ đề mà bạn học. Qua đây bạn có thể mở rộng vốn từ tiếng Hàn, việc nghe không còn là rào cản lớn nhất với bạn nữa khi đã có từ vựng trong tay.

  • ► Tùy thuộc vào cấp độ luyện thi TOPIK tiếng Hàn, bạn có thể chọn một số cách luyện nghe như: Nghe bản tin dự báo thời tiết trên truyền hình KBS, nghe bảng tin thông tin về giá cả thị trường, những trích đoạn ngắn phim Hàn Quốc.

 

nghe tieng han

Ăn điểm với phần nghe tiếng Hàn

 

3. Kinh nghiệm học từ vựng tiếng Hàn

 

Từ vựng tiếng Hàn là chìa khóa quan trọng để bạn chinh phục các phần trong đề thi TOPIK. Có rất nhiều cách để bạn không bị rơi vào trạng thái “bí từ’ đó là:

 

  •  Học từ vựng tiếng Hàn mọi lúc mọi nơi

  •  

Nhờ vào sự phát triển của công nghệ, bạn có thể học các từ vựng bằng rất nhiều cách chỉ với một chiếc smartphone có kết nối internet. Bạn cũng có thể đem theo chúng để học ở bất cứ đâu, có thể là trên xe buýt, lúc đi đường hoặc thậm chí là những lúc làm việc nhà. Bạn có thể tải các ứng dụng, trò chơi liên quan đến việc học từ vựng như: trò chơi tìm chữ, điền từ còn thiếu vào bài hát, hoặc làm đề thi thông qua các app luyện thi TOPIK trên điện thoại.

 

  •  Học từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề

  •  

Nếu muốn học từ vựng dễ hơn thì cách học tiếng Hàn theo chủ đề sẽ giúp bạn bao quát được các chủ đề liên quan đến đời sống hàng ngày như: văn hóa, kinh tế, lao động, mua sắm. xây dựng. Bạn nên có sẵn những từ điển tiếng Hàn trên điện thoại, kết hợp tìm kiếm các từ vựng liên quan đến chủ đề đó, sau đó lưu lại vào sổ tay dưới dạng sơ đồ chẳng hạn. Thay vì viết một cách máy móc, thì bạn nên đọc đi đọc lại các từ vựng đó hàng ngày theo từ hoặc cụm từ, với ví dụ đi kèm. Trong thời gian ngắn, bạn sẽ thấy khả năng từ vựng của mình được cải thiện nhanh chóng.

 

  • ► Học tiếng Hàn bằng cách tự luyện dịch

  •  

Để tăng vốn từ vựng thì có một người bạn là tiếng Hàn, điều này vô cùng có lợi vì bạn sẽ có nhiều cơ hội để sử dụng tiếng Hàn với họ. Những người có thói quen sử dụng tiếng Hàn tự nhiên thì khi đi thi họ cũng sẽ cảm thấy tự tin hơn nhiều do đã có quá trình sử dụng đi, sử dụng lại những từ vựng và ngữ pháp đó. Trong các cuộc nói chuyện với người Hàn, bạn có thể nhờ họ dịch xem mình nói hoặc viết đã chính xác chưa. Bạn sẽ “va chạm” nhiều hơn, từ đó sử dụng từ một cách chính xác hơn.

 

  • ► Học tiếng Hàn bằng cách đọc báo, nghe nhạc hoặc xem phim

  •  

Học từ vựng tiếng Hàn là một quá trình tích lũy, mưa dầm thấm lâu chứ không thể học vài ba ngày. Hơn nữa, những bạn đang ở trình độ tiếng Hàn trung cấp thì cần đa dạng hơn cho mình số từ bằng nhiều cách. Ví dụ hàng ngày bạn chỉ cần cố gắng nhớ được 5 đến 10 bằng việc đọc báo, nghe nhạc Hàn, xem phim Hàn Quốc, sau một khoảng thời gian bạn sẽ thấy mình tiến bộ hơn rất nhiều.

Tận dụng ưu điểm trong từ vựng tiếng Hàn chính là các chữ gốc Hán, rất giống với tiếng Việt. Nếu bạn biết cách tạo ra thói quen so sánh tương đồng các từ tiếng Hàn và tiếng Việt gốc Hán thì đây sẽ là bí quyết ghi nhớ từ rất hiệu quả.

 

  • ► Ví dụ:

  •  

  • Từ “Quan hệ quốc tế”  => Kuk che quan ke

  • Từ “Đại học”=> Dae Hak

  • Từ “bất động sản” => Pu dong san

 

Bạn đã thấy được lộ trình luyện thi TOPIK tiếng Hàn của mình nhẹ nhàng đi hơn chưa? Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, kỳ thi năng lực tiếng Hàn lần thứ 60 sẽ chính thức diễn ra. Bằng tất cả những điều mà Trung tâm tiếng Hàn SOFL vừa chia sẻ, mong rằng các bạn sẽ chuẩn bị sẵn sàng để chinh phục một cột mốc sắp tới.

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông