Nội dung bài viết

Lộ trình 4 bước để giao tiếp tiếng Hàn trôi chảy như người bản xứ.

Với 4 bước của lộ trình dưới đây sẽ giúp bạn tự tin hơn để giao tiếp tiếng Hàn trôi chảy mà không còn phải ngại ngùng mỗi khi nói chuyện với người bản xứ.

 

Luyen tap tieng han co ban coi nguoi ban xu

Nền tảng của mọi ngôn ngữ đều là giao tiếp.

 

Chuẩn bị tốt kiến thức giao tiếp tiếng Hàn nền tảng.

 

Việc xây dưng một kho từ vựng tiếng Hàn đa dạng và phong phú là cần thiết nhưng không vì thế mà vội vàng và học một cách qua loa, học dồn đê lấy số lượng vì như thế bạn sẽ dễ chán và mau quên nếu không dung thường xuyên. Và quan trọng là bạn nhớ được bao nhiêu,  biết cách sử dụng , đọc đúng từng từ và áp dụng quy tắc phát âm tiếng Hàn phù hợp.

Sẽ càng tệ hại nếu như bạn nói nhanh mà lại phát âm sai, đối phương chẳng hiểu được bạn nói gì và ngược lại cũng khó nghe rõ người khác nói. Bên cạnh đó thì không thể bỏ qua những cấu trúc ngữ pháp tiếng Hàn và những mẫu câu thông dụng vì chúng sẽ giúp hiệu quả giao tiếp được nâng lên đáng kể.

 

Hình thành phản xạ giao tiếp tiếng Hàn

 

Phản hồi ngay khi có yêu cầu bằng việc diễn đạt ý của mình qua việc nói tiếng Hàn và sẽ tốt hơn nhiều khi bạn có được những phản xạ nhanh nhạy thì vấn đề giao tiếp sẽ được giải quyết nhanh gọn. Nên bắt đầu với những câu đơn giản trước vì bạn sẽ không thể nói những câu dài hay phức tạp ngay được.

Để luyện tập và nâng cao khả năng phản xạ của mình thì ngoài việc tận dụng những tương tác khi tham gia các khóa học tiếng Hàn thì bạn có thể sử dụng một số phương pháp luyện tập đơn giản như: tập hát, nói theo phim, mô tả ảnh hay Q&A....

 

Lap so do tu duy luyen tap tieng han

Lập sơ đồ tư duy cho việc học tiếng hàn cúa bản thân?

 

Rèn luyện tư duy bằng tiếng Hàn.

 

Lỗi sai cơ bản thường gặp và khó sửa chữa nhất của rất nhiều người là dùng suy nghĩ bằng tiếng việt rồi dịch sang tiếng Hàn. Việc này sẽ làm gián đoạn cuộc hội thoại và bạn sẽ khá lúng túng ra khi muốn diễn đạt một ý nào đó nhất là đối với người nước ngoài.

Do dó bạn cần  rèn luyện tư duy bằng tiếng Hàn ngay từ ban đầu. Khi mới tập sẽ còn những bỡ ngỡ và khó khăn nhất định nhưng nếu kiến trì thì sau một thời gian bạn sẽ dễ dàng nhận thấy được sự tiến bộ rõ rệt của mình. Có 2 phương pháp rất hữu  hiệu mà bạn có thể áp dụng đó là hương pháp rèn luyện qua ảnh và tự tưởng tượng.

 

Luyện tập giao tiếp tiếng Hàn thật nhiều và gắn vào thực tế.

 

Để có thể giao tiếp thành thạo cũng như nghe và nói tiếng Hàn trôi chảy thì chẳng có cách nào khác ngoài việc luyện tập thật nhiều. Và nó sẽ không mang lại kết quả nếu như bạn không gắn nó vào những trường hợp thực tế ngoài cuộc sống. Những tình huống giao tiếp không chỉ vỏn vẹn trong sách vở mà nó sẽ có nhiều chuyển biến không ngừng đòi hỏi bạn phải thích ứng nhanh nhất có thể từ chính những kiến thức tiếng Hàn, kỹ năng, tư duy, kinh nghiệm tích lũy lúc luyện tập,… mà bạn có.

Hy vọng với 4 bước để giao tiếp tiếng Hàn trôi chảy trên đây sẽ giúp bạn  cải theiejn và nâng cao khả năng của mình, chúc thành công


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông