Nội dung bài viết

Lộ trình “vi diệu” ôn thi TOPIK trước 5 ngày cuối

Chỉ còn 5 ngày nữa, ngày 15/7/2018 sẽ chính thức bước vào kỳ thi TOPIK tiếng Hàn lần thứ 59. Các bạn đã chuẩn bị tinh thần và kiến thức của mình thế nào rồi. Gạt bỏ sự lo lắng, và sẵn sàng với những gì mình đã cố gắng bạn nhé!

 

Ap luc tam li khi thi topik

Áp lực tâm lý khi ôn thì Topik

 

Đừng ôn thi TOPIK quá căng thẳng

 

Đây không phải là lúc bạn cố gắng “nhồi nhét” quá nhiều thứ nữa. Vì dù có làm vậy chỉ cho thấy bản thân bạn đang lo lắng và căng thẳng. Điều đó chẳng giúp ích gì mà còn khiến bạn bị rối và dễ quên những điều trọng điểm như từ vựng tiếng Hàn và ngữ pháp cơ bản. Trong ngày này, tốt nhất hãy thật thoải mái, tự vẽ ra giấy những sơ đồ về cấu trúc ngữ pháp mà bạn nhớ được trước. Cái nào không nhớ được cũng đừng lo lắng, vì sau khi bạn tự check lại, biết mình sai ở đâu thiếu cái gì  lúc đó có thể vẽ ra một sơ đồ những điều hay quên. Giữ cho mình một sự thoải mái nhất định. Dù cho đợt thi lần này sẽ quyết định visa du học Hàn Quốc hay là đã thi lần thứ n sau khi rớt kỳ thi TOPIK quá nhiều thì cũng không sao cả. Không nên áp lực điểm số. Ôn thi là cả một quá trình cố gắng, không phải chỉ trong một hai ngày.

 

Lướt lại các bộ đề thi TOPIK tiếng Hàn đã làm

 

Trong quá trình ôn thi chắc hẳn các bạn đã download các bộ đề thi các năm gần đây hoặc các đề thi thử TOPIK trên các trang mạng hoặc trung  tâm cung cấp. Vào thời điểm “nước rút” các bạn nên tập trung xem lại một lần nữa những bộ đề này. Tốt nhất là nên sử dụng dưới dạng sơ đồ, viết ra các từ vựng hay xuất hiện nhất và các dạng bài như: Nghe tranh chọn đáp án, hoàn thành đoạn văn, điền trợ từ hoặc patchim,...Riêng phần nghe tranh chọn đáp án, bạn nên có mẹo làm riêng cho mình.

Thứ nhất nếu rơi vào dạng lọc keyword hãy tập trung vào các từ vựng về danh từ, động từ hoặc tính từ của hành động đã học.

Thứ hai nếu rơi vào dạng câu tìm ngữ pháp đúng nhất diễn tả hành động bạn có thể xem ở các đề thi gần đây, chủ yếu các hình ảnh rơi vào nhưng hoạt động nào. Nên học từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề để bao quát hoặc suy đoán được nội dung bức tranh.

 

Ky nang doc tieng Han hieu qua

Kỹ năng đọc tiếng Hàn

 

Chuẩn bị các kỹ năng cơ bản

 

Kỹ năng tô đáp án: Đã có rất nhiều bạn bị mất điểm oan do tô không kín ô hoặc mờ khiến máy không nhận diện được đáp án và không có điểm câu hỏi đó. Chính vì thế đừng chủ quan hoặc vội vã trong phần này. Bạn hãy lấy những đề thi TOPIK các năm gần đây, in các tờ đáp án có ô tròn tự mình làm bài thi với thời gian như phòng thi. Đảm bảo mỗi lần chỉ nghe một lần, và tô đáp án. Kỹ năng này tuy nhỏ nhưng khi vào phòng thi bạn sẽ không tránh được áp lực vì thế hãy luyện tập trước ở nhà nhé!

Kỹ năng đọc lướt phần reading: Tranh thủ thời gian lúc giáo viên cho kiểm tra đề có bị mờ hoặc rách hay không bạn có thể lướt qua các đề thi. Khi ôn thi TOPIK tiếng Hàn ở nhà, bạn cũng cố gắng thử dành cho mình từ 2 đến 3 phút lướt xem mình có thể nhớ được những gì.

Kỹ năng phần viết: Trong giai đoạn nước rút này đừng cố học thuộc lòng cái gì cả. Mà thay vào đó hãy đọc, đọc các mẫu bài viết tiếng Hàn để biết cách viết và các ngữ pháp cơ bản.

Sức khỏe cũng là điểm quan trọng. Hạn chế thức khuya vì sẽ làm giảm sút trí nhớ của mình. Đó là điều rất cần thiết để các bạn chuẩn bị sẵn sàng chinh phục kỳ thi TOPIK sắp tới.

Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn ôn thi TOPIK hiệu quả, đạt kết quả tốt để thực hiện công việc và kế hoạch du học Hàn Quốc của mình.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông