Nội dung bài viết

Lối tắt giúp bạn học tiếng Hàn cao cấp hiệu quả với sơ đồ tư duy.

Bạn cảm thấy quá áp lực khi học tiếng Hàn sơ cấp vì trong thời gian ngắn mà lượng kiến thức quán nhiều khiến bộ nhớ quá tải. Đừng lo hay tham khảo bài viết dưới đây để khắc phục ngay nhé.

 

Hoc tieng Han cao cap qua so do tu duy

Học tiếng Hàn cao cấp qua sơ đồ tư duy

 

Sơ đồ tư duy mang đến cho học tiếng Hàn cao cấp lợi ích gì?

 

Tiết kiệm thời gian đáng kể: Nhờ vào việc tận dụng những từ khóa và hình ảnh sáng tạo, một khối lượng kiến thức lớn được ghi chú hết sức cô đọng trong một trang giấy, mà không bỏ lỡ bất kỳ một thông tin quan trọng nào.

Tăng cường khả năng tiếp thu và nhớ nhanh: Bằng mối liên kết giữa kiến thức giúp bạn có thể tiếp nhận thông tin nhanh chóng và giữ lại lâu hơn trong bộ nhớ dài hạn của mình. Với những hình vẽ minh họa để gắn kết những yếu tố quan trọng của từ vựng, ngữ pháp tiếng Hàn hay những ví dụ cụ thể thì việc học thuộc không còn quá kho khan và nhàm chán như trước mà hiệu quả lại tăng lên gấp nhiều lần.

Tận dụng khả năng của cả hai bán cần não: Nếu vận dụng đúng cách, nó sẽ hoàn toàn giải phóng những năng lực tiềm ẩn trong bạn, kích thích khả năng ngôn ngữ của bạn thì ngay cả những thử thách của nghe hay nói tiếng Hàn cũng không thể làm khó được bạn.

 

Hoc tieng han qua hinh anh thuan loi

Thiết lập sơ đồ tư duy học tiếng hàn hiệu quả

 

Các bước xây dựng sơ đồ tư duy cơ bản khi học tiếng Hàn cao cấp bạn cần biết.

 

Bước 1: Viết chủ đề ở trung tâm

 

Viết chủ đề bạn cần ghi chép ở trung tâm của trang giấy vẽ một hình bao quanh nó và thường có kích cỡ lớn nhất. Khi bạn vẽ các nhánh chính hoặc các tiêu đề phụ của vấn đề đó hãy vẽ những đường thẳng hướng ra ngoài bắt đầu từ hình ở trung tâm. Viết tên những nhánh chính hoặc các tiêu đề phụ lên những đường thẳng này.

 

Bước 2: Các nhánh chính (Tiêu đề phụ)


Các nhánh chính là các ý tưởng dựa trên chủ đề trung tâm. Nó có thể là luận điểm, hoặc các chủ đề con liên quan tới chủ đề chính. Hãy sử dụng sự sáng tạo để vè làm sao thuận mất nhất mà đừng nghĩ tới nguyên tắc gì cả. Ví dụ như chủ đề trung tâm là gia đình thì các nhánh chính có thể là cách xưng hô tiếng Hàn trong gia đình, từ vựng hay những câu giao tiếp tiếng hàn thông dụng.

Trên các nhánh chính này là các  từ khóa ngắn gọn và mang tính chất gợi ý. Nên vẽ thêm hình ảnh gì đó mang tính minh họa để bằng sự liên tưởng giúp việc ghi nhớ tốt hơn . Tiêu đề phụ nên được vẽ gắn liền với trung tâm thường vẽ theo hướng chéo góc, để nhiều nhánh phụ khác có thể được vẽ tỏa ra một cách dễ dàng

 

Bước 3:Các nhánh thứ cấp

 

Đây là các nhánh được vẽ ra từ nhánh chính có vai trò nhỏ hơn và để giải thích, bổ sung và làm rõ ý nghĩa nhánh chính và từ nhánh chính làm nổi bật nên chủ để.. Bạn có thể vẽ thêm bao nhiêu nhánh thứ cấp đều được, miễn không gian trên giấy vẽ của bạn cho phép.

Các chữ trên nhánh thứ cấp cũng là các từ khóa mang tính gợi nhớ. Và hãy cho thêm hình ảnh vào để thêm phần sinh động. Hãy dùng biểu tượng và cách vẽ tắt để tiết kiệm không gian vẽ và thơi gian Mỗi từ khóa/hình ảnh nên được vẽ trên một đoạn gấp khúc riêng trên nhánh. Trên mỗi khúc chỉ nên có tối đa 1 từ khóa. Tất cả các nhánh của một ý nên tỏa ra từ một điểm Tất cả các nhánh tỏa ra từ một điểm (thuộc cùng một ý) nên có cùng một màu

Mong rằng với lối tắt giúp bạn học tiếng Hàn cao cấp hiệu quả với sơ đồ tư duy trên đây sẽ giúp bạn học tốt và có thể rút ngắn khảng cách để sớm chinh phục được tiếng Hàn.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông