Nội dung bài viết

4 cách luyện nghe tiếng Hàn cơ bản thú vị

Làm thế nào để luyện nghe tiếng Hàn cơ bản một cách hiệu quả nhất, đặc biệt với những người mới học? Hôm nay, Trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ mách bạn 4 cách luyện nghe hiệu quả nhưng cũng rất thú vị.

 

Lam sao de luyen nghe tieng han hieu qua

Làm sao để luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả?

 

1. Luyện nghe tiếng Hàn cơ bản qua hội thoại

 

Khi mới học tiếng Hàn, bạn nên bắt đầu từ những bài nghe đơn giản để làm quen dần. Những đoạn hội thoại đơn giản với những chủ đề gần gũi với cuộc sống là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn. Bạn có thể tìm kiếm những video để vừa xem vừa nghe, khi cả thị giác và thính giác được kích thích, bạn sẽ cảm thấy thích thú với việc luyện nghe tiếng Hàn cơ bản hơn. Ngoài ra, không chỉ học được phát âm chuẩn mà bạn còn có thể học được cả nét mặt, thái độ chuẩn mực khi giao tiếp của người Hàn qua video.

 

2. Xem phim Hàn

 

Những bộ phim lãng mạn hay tràn đầy kịch tính của Hàn Quốc đã nổi tiếng khắp châu lục. Dàn diễn viên tên tuổi như Song Joong Ki, Jo In Sung, Song Hye Kyo… trở thành ngôi sao sáng trong lòng người hâm mộ. Xem phim Hàn không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả. Trước tiên, hãy xem phim không có phụ đề 1-2 lần, tập trung nghe kỹ cách họ phát âm, ngữ điệu, cách nhấn nhá qua các câu thoại và thử suy đoán xem họ đang nói gì. Sau đó, sử dụng phụ đề tiếng Việt để kiểm tra lại suy đoán của mình và xem nốt những phần mình chưa nghe ra được. Khi mới học tiếng Hàn, bạn gần như không hiểu diễn viên đang nói gì nhưng dần dà bạn sẽ cảm thấy vui khi mình bắt đầu hiểu được những câu thoại đơn giản.

 

Thiet bi truy cap tieng han online

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

 

3. Nghe nhạc Hàn

 

Âm nhạc luôn là nguồn tạo cảm hứng và khiến tâm trạng của bạn tốt hơn rất nhiều. Đây là một trong những cách giúp bạn tạo động lực học luyện nghe tiếng Hàn cơ bản. Hãy lựa chọn những bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, bắt tai, dễ học, dễ nhớ trước tiên. Chỉ vài lần nghe nhạc là bạn có thể nhớ giai điệu và hát theo nhạc. Phương pháp này khiến bạn nói tiếng Hàn một cách tự nhiên, không gượng gạo.

 

4. Nghe đài radio

 

Bất cứ khi nào rảnh rỗi, bạn có thể nghe đài radio trong vô thức. Luyện nghe trong vô thức giúp bạn dần hình thành phản xạ và càng ngày càng nghe tiếng Hàn tốt và nhanh hơn. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại có kết nối mạng và một cái tai nghe. Bạn có thể nghe chương trình radio của ba đài nổi tiếng là KBS, MBC và SBS với những chủ đề khác nhau từ tin tức, âm nhạc cho đến văn hóa, xã hội.

Với 4 cách luyện nghe tiếng Hàn cơ bản thú vị trên, Trung tâm tiếng Hàn SOFL hy vọng bạn sẽ học tập đạt hiệu quả cao và sớm chinh phục đỉnh cao tiếng Hàn.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông