Nội dung bài viết

Luyện nghe từ vựng tiếng Hàn qua bài hát

Để luyện nghe từ vựng tiếng Hàn có rất nhiều những phương pháp khác nhau. Một trong số đó chính là học qua các bài hát mà bạn yêu thích. SOFL sẽ gợi ý cho bạn cách học này qua bài viết dưới đây.

Học tiếng Hàn qua bài hát

 

Để luyện nghe từ vựng tiếng Hàn có rất nhiều những phương pháp khác nhau. Một trong số đó chính là học qua các bài hát mà bạn yêu thích. SOFL sẽ gợi ý cho bạn cách học này qua bài viết dưới đây. 

 

Hướng dẫn luyện nghe từ vựng tiếng Hàn qua bài hát 

 

Sử dụng bài hát để học từ vựng, tại sao không? Âm nhạc là tạo ra cảm hứng và xúc tác cho người học. Âm nhạc khiến mọi người cảm thấy thoải mái và dễ dàng phát triển kỹ năng nghe hiểu và đọc hiểu. Trong quá trình học từ vựng tiếng Hàn qua bài hát, để tăng tính hiệu quả các bạn hãy tham khảo những bước cơ bản như sau: 


 

  • Bước 1: Chọn bài hát bạn yêu thích

Chọn bài hát để học từ vựng là bước cực kỳ quan trọng. Nếu chỉ luyện nghe tiếng Hàn ở mức độ giải trí thì bạn có thể nghe bất cứ bài hát nào mà bạn muốn. Còn nếu bạn muốn học tiếng Hàn qua bài hát tốt nhất phải xem tốc độ của bài hát, khả năng bắt từ và các nội dung có dễ hiểu hay không. Nếu bạn yêu thích một bài hát thì ngoài việc học bạn cũng có xu hướng nghe đi nghe lại, điều đó cũng giúp bạn ghi sâu được cách phát âm cùng với từ vựng của bài hát. 

 

Vậy cách chọn một bài hát phù hợp để học từ vựng là gì? 

 

- Thứ nhất, bạn nên chọn một bài hát mới ra, có độ hot và được nhiều người yêu thích. Vì có thể nó sẽ xuất hiện ở rất nhiều phương tiện trên đường phố, trong các quán cà phê, trên Facebook. Từ đó nó tạo ra sự lặp đi lặp lại, khơi gợi động lực giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn để học hát theo những giai điệu của chúng. Nhờ vậy bạn cũng cảm thấy mình tự tin hơn khi giao tiếp tiếng Hàn.

- Thứ hai, bạn có thể chọn các bài hát thiếu nhi đơn giản, nhất là những bạn mới bắt đầu học tiếng Hàn. Bạn sẽ dễ dàng nắm bắt từ vựng hơn. 

 

Học tiếng Hàn qua bài hát
 

  • Bước 2: Nghe và hiểu nội dung chính bài hát

Sau khi chọn được một bài hát mà bạn yêu thích, các bạn có thể nghe từ 2 đến 3 lần để làm quen với giai điệu của chúng. Từ đó bạn bắt đầu liên tưởng đến những giai điệu có trong đó 

Trong quá trình nghe, bạn nhẩm theo những từ bạn biết, đôi lúc bạn có thể để cho mình thoải mái, thư thái theo giai điệu của bài hát, từ đó kích thích quá trình luyện nghe từ vựng và ghi nhớ từ vựng của bạn được tốt hơn. 


 

  • Bước 3: Nghe và nhìn theo lời tiếng Hàn của bài hát

Sau thời gian “tận hưởng” bài hát mà mình yêu thích, các bạn hãy đầu tư một chút thời gian và suy nghĩ về các câu trong bài hát đó. Không chỉ suy nghĩ về ý nghĩa mà cả cấu trúc ngữ pháp, từ vựng của bài hát.

 

Cách đơn giản để thực hành nghe và nhìn theo lời bài hát đó là: sử dụng Youtube, website,... để tìm các video, các đoạn audio có vietsub, có phần phụ để bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Việt ở dưới. Vừa nghe, vừa nhìn và nhẩm theo từng câu từng chữ xuất hiện trong bài hát khoảng từ 2 đến 3 lần nữa. Đến lúc này bạn dường như đã thuộc lòng giai điệu bài hát thậm chí có bạn học nhanh còn thuộc luôn cả lời bài hát. Qua thao tác này bạn đã đáp ứng được yêu cầu nghe hiểu nội dung chính, nhớ mặt chữ.

 


 

  • Bước 4: Ghi chú lại các từ vựng tiếng Hàn xuất hiện trong bài hát 

Nếu chỉ nghe không thì hiệu quả của việc luyện tập sẽ không cao. Nghe mà ghi ra được thì khi đó mới gọi là nhuần nhuyễn. Cách học này cũng giúp bạn nhớ được mặt chữ của các từ vựng. Với mỗi câu hát, bạn có thể học được cả cụm từ liên quan đến nhau, vì thế hãy chú ý đến bước này để kỹ năng của mình được phát triển nhiều hơn. 


 

  • Bước 5: Tra từ mới tiếng Hàn 

Sau khi ghi chép lại các từ vựng tiếng Hàn, bạn chắc chắn sẽ thấy có một số các từ khó mà bạn chưa từng biết. Đây là lúc bạn nên sử dụng từ điển. Với cộng đồng sinh viên học tiếng Hàn, không ai không biết đến từ điển naver - một trong số những tài liệu hỗ trợ quá trình học từ vựng cực kỳ tốt và hiệu quả. Trong quá trình tra bạn có thể note lại vài từ để những lần sau mở ra bạn có thể nhớ ý nghĩa của các từ này, được sử dụng như thế nào. Không cần phải ghi quá dài dòng về ý nghĩa của từ, hãy viết theo cách suy nghĩ của mình nhưng phải thật chính xác. Ngoài ra, bạn cũng nên ghi một số các câu có trong bài hát có chứa từ mới đấy như vậy bạn sẽ học một cách trọn vẹn hơn. 


 

  • Bước 6: So sánh lời dịch tiếng Việt của bài hát sang tiếng Hàn 

Sau tất cả các bước nhỏ như phân tích câu, phân tích từ vựng, luyện nghe rồi viết các bạn sẽ đi đến bước đọc tổng quát tất cả và đọc hiểu nhuần nhuyễn cả bài hát. Bước này cũng được xem là một bước luyện dịch tiếng Hàn, tạo thói quen dịch bài một cách uyển chuyển và tổng hợp lại những gì bạn đã được học. 

 


 

  • Bước 7: Nghe lại nội dung của bài hát và xem mình hiểu được bao nhiêu. 

Đây là bước hoàn thiện của việc luyện nghe từ vựng tiếng Hàn qua bài hát. Bạn có thể mở lại quyển note từ vựng, sau đó nghe không nhìn phụ đề, kiểm tra lại những từ mình đã thuộc. Bạn nghe xem mình đã hiểu được bao nhiêu nội dung , càng nghe và viết nhiều lần thì sự thành công ngày càng đến gần bạn.

 

Học tiếng Hàn qua bài hát giúp các bạn luyện nghe hiệu quả hơn rất nhiều. Có nhiều bạn bắt đầu học tiếng Hàn cũng xuất phát từ việc yêu thích Kpop. Chỉ với 7 bước nhưng nó khá đầy đủ và giúp các bạn hình thành một thói quen học tập tốt. 

 

Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn chinh phục tiếng Hàn thành công, áp dụng phương pháp luyện nghe từ vựng tiếng Hàn qua bài hát hiệu quả. 

 


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông