Nội dung bài viết

Chiến lược luyện thi TOPIK tiếng Hàn trong 3 tháng

Trung tâm tiếng Hàn SOFL chia sẻ lộ trình luyện thi TOPIK tiếng Hàn trong 3 tháng. Hy vọng các bạn có thể dành điểm cao trong các kỳ thi sắp tới.

 

TOPIK tiếng Hàn là kỳ thi như thế nào? 

 

Kỳ thi năng lực tiếng Hàn TOPIK là chữ viết tắt của cụm 한국어능력시험 (Test of Proficiency in Korean) được Viện giáo dục quốc tế Quốc gia Hàn Quốc tổ chức hàng năm. Đối tượng tham dự kỳ thi này là những người nước ngoài không sử dụng tiếng Hàn như tiếng mẹ đẻ. 

 

luyen thi topik

 

Kì thi TOPIK tiếng Hàn là hiện nay được nhiều công ty,. doanh nghiệp của Hàn Quốc lựa chọn để làm tiêu chí đánh giá năng lực đầu vào của nhân viên. Hiện nay, kì thi TOPIK tiếng Hàn khá phổ biến ở nhiều quốc gia trong đó Việt Nam. Dù bạn muốn đi du học Hàn hay xin các chương trình học bổng tại Đại học ở Hàn quốc bắt buộc phải có chứng chỉ TOPIK khi xét tuyển và khi tốt nghiệp. Chính vì thế kỳ thi này cực kỳ quan trọng và cần thiết nếu bạn xác định làm các công việc liên quan đến tiếng Hàn.

 

Thiết lập mục tiêu luyện thi TOPIK tiếng Hàn 

 

Dù bạn làm bất cứ việc gì, mục tiêu cũng là kim chỉ nam dẫn đường để bạn biết được mình muốn gì và mình làm điều đó để làm gì. Kỳ thi TOPIK tiếng Hàn cũng vậy. Hãy nhớ: 

 

*Xác định thời gian thi


Bạn cần phải biết thời gian nào kỳ thi TOPIK sẽ được tổ chức. Sau đó xác định thời gian thi cụ thể để có kế hoạch ôn tập phù hợp nhất. Cách tốt nhất đó là hãy đăng ký luôn ngày thi tiếng Hàn cụ thể. Đây chính là động lực thôi thúc các bạn học tập chăm chỉ hơn.

 

*Làm bài thi thử TOPIK 


Bạn cần đánh giá được khả năng và trình độ hiện tại của mình trước khi bước vào giai đoạn luyện thi TOPIK. Hiện nay, các trung tâm tiếng Hàn thường xuyên tổ chức các kỳ thi thử TOPIK. Bạn hoàn toàn có thể đăng kí, thi thử và nghe tư vấn từ các giáo viên. 

 

*Bắt đầu lộ trình luyện thi TOPIK

 

Giai đoạn 1: Khởi động (thời gian 1 tháng) 

 

Bạn có thể lên Internet, sau đó dành thời gian tìm hiểu kỹ về kì thi TOPIK.

Luyện cách phát âm tiếng Hàn. Phát âm có ảnh hưởng rất nhiều đến phần nghe trong đề thi TOPIK.

Bạn hãy dành mỗi ngày khoảng một tiếng đến hai tiếng để luyện phát âm. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những tài liệu ôn luyện TOPIK trong sách vở, trong các video ôn tập trên Youtube. 

Sử dụng các bộ sách ôn luyện ngữ pháp tiếng Hàn bao gồm: sách luyện thi TOPIK I (tùy trình độ của mình), đi kèm với nó là bộ luyện giải đề và bài tập. 

Chăm chỉ học từ vựng tiếng Hàn. SOFL gợi ý với bạn cuốn "연세 한국어 읽기 (Yonsei Korean Reading) để học từ vựng. Học từ vựng không bao giờ là thừa, bạn càng học nhiều thì càng hiểu được nhiều nội dung. Bộ tài liệu này bao gồm 6 cuốn giúp bạn nắm vững những kiến thức cũng như từ vựng thường được sử dụng nhiều trong các kỳ thi TOPIK. 

Luyện nghe tiếng Hàn. Với các bạn mới bắt đầu học tiếng Hàn hãy thường xuyên luyện nghe để tai của mình làm quen với âm điệu và cách phát âm tiếng Hàn mỗi ngày. Đôi khi có thể không hiểu nhưng hãy cố gắng nghe thường xuyên và lặp đi lặp lại. Một thời gian ngắn bạn sẽ nhận thấy khả năng nghe của mình tăng đáng kể.

 

Giai đoạn 2. 

 

Bạn có thể học theo bộ sách  "토픽 한국어능력시험 I 실전모의고사 Luyện Thi TOPIK " và cố gắng học chúng trong vòng 2 tuần. Học kết hợp cả đọc và nghe.
Sau đó bạn học tiếp cuốn "Luyện Thi TOPIK 1,2 Tổng Hợp 토픽 한국어능력시험 한 번에 통과하기" từ hai đến 3 tuần. 
Làm bài đánh giá và luyện tập thật nhiều những phần kỹ năng mà mình còn yếu. 

 

Giai đoạn 3. 


Bạn có thể đăng ký một khóa luyện thi TOPIK tiếng Hàn ở trung tâm. Khi đến trung tâm bạn sẽ có giáo viên hướng dẫn và củng cố lại cho mình các kiến thức. Sau đó tiến hành làm bài test thật nhiều và học từ mới tiếng Hàn mỗi ngày.

Nếu bạn đặt mục tiêu điểm cao thì luyện tập thêm những bộ tài liệu tiếng Hàn khi học ở nhà.  
Mức điểm mà bạn đạt được còn phụ thuộc vào khả năng tiếp thu và mức độ chăm chỉ của bạn trong quá trình ôn tập. Tuy nhiên, hãy cố gắng tuân thủ đúng những kế hoạch mà mình đã đặt ra và nỗ lực trong vòng ba tháng để có được kết quả tốt nhất. 

Với chiến lược luyện thi TOPIK tiếng Hàn trong 3 tháng, Trung tâm Hàn ngữ SOFL chúc các bạn học tập tốt và vượt qua kỳ thi một cách xuất sắc. 


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông