Nội dung bài viết

Món ăn đặc trưng trong ngày Tết của người Hàn Quốc

Vào những ngày cuối năm, đâu đâu cũng rộn ràng, vui tươi. Đến với Hàn Quốc vào dịp này, bạn cũng sẽ có những cảm xúc và trải nghiệm vô cùng tuyệt vời về ẩm thực. Hãy cùng SOFL khám phá ngay nhé!

 

mon an han quoc

Món ăn ngày tết Hàn Quốc

 

1. Đến Hàn Quốc - Thường thức Tteokgalbi vào ngày Tết

 

Cũng giống như Việt Nam, vào ngày Tết không thể thiếu: Giò, thịt đông (miền Bắc); thịt kho hột vịt (miền Nam) thì ở Hàn Quốc cũng không thể thiếu món thịt viên – Tteokgalbi. Đây là món ăn đặc biệt có trong ngày Tết, nó được chế biến từ thịt lợn và thịt bò. Không làm thành những viên hình tròn, mà người Hàn Quốc chế biến thành những hình tam giác và được người dân ở đây rất chú trọng trong những bữa ăn đầu năm của mình.

 

Tteokgalbi

 

2. Ngày tết Hàn Quốc không thể thiếu Tteokguk

 

Nếu nhắc đến Việt Nam, bánh chưng như một phần hồn của ngày Tết thì ở Hàn Quốc Tteokguk cũng không thể thiếu được. Với người Hàn Quốc, vào dịp đầu năm nhất là những ngày Tết nếu ăn Tteokguk thì sẽ đem đến cho bạn may mắn và đánh dấu hết cho một năm vất cả. Khi bạn du học tại Hàn Quốc, ở tại các nhà của người dân tại đây, bạn sẽ có cơ hội được làm món ăn đặc trưng này. Cách chế biến món Tteokguk cũng vô cùng đơn giản: Bạn chỉ cần thái mỏng bánh gạo, sau đó ăn cùng với nước canh là đã có thể thưởng thức hương vị ngày Tết ở Hàn Quốc đúng chuẩn rồi.

 

Tteokguk

 

3. Thưởng thức hương vị truyền thống Yaksik

 

Vào ngày Tết truyền thống của người Hàn Quốc, các bạn du học sinh còn được thưởng thức Yaksik - một trong những món ăn truyền thống ngày Tết rất đặc trưng. Điều đặc biệt của món ăn này đó là tác dụng chữa bệnh của nó. Yaksik được làm từ các nguyên liệu như gạo nếp, hạt thông, hạt dẻ và táo tàu. Bạn cũng có thể thưởng thức thêm hương vị của chúng với nước tương, đường nâu, dầu vừng trong món ăn.

Theo truyền thống của người Hàn Quốc thì Yaksik chỉ được ăn vào ngày 15/1. Tuy nhiên, cũng không tránh khỏi sự tác động của công nghiệp hiện đại, khiến cho món ăn mất đi những hương vị truyền thống của nó. Bạn có thể thưởng thức Yaksik của người Hàn Quốc vào rất nhiều những dịp lễ tết khác nhau trong năm.

 

Yaksik

 

4. Bánh truyền thống ngày Tết Jeon

 

Góc văn hóa Hàn Quốc sẽ kém phần thú vị nếu không “điểm danh Jeon trong ngày Tết của người Hàn Quốc. Tết nguyên đán của người Hàn Quốc là lúc các bạn sẽ được thưởng thức một loại bánh rán rất đặc trưng. Được làm từ Bột mì, rau, thịt và hải sản. Người làm sẽ trộn chúng với nhau, sau đó cho vào cùng với trứng và rán. Đây là món ăn rất ngon, thơm và béo ngậy, chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong quãng đường du học Hàn Quốc của các bạn đúng không nào?

 

Bánh truyền thống ngày Tết Jeon

Bánh truyền thống ngày Tết Jeon

 

5. Siro trái cây Sujeonggwa - Sự may mắn

 

Sujeonggwa là tên gọi của một loại siro trái cây đặc trưng của người Hàn Quốc trong ngày Tết. Người dân ở đây chế biến ra thức uống này từ: Hạt thông, hồng khô và gừng. Chính sự kết hợp đó đã tạo thành một màu nâu đỏ đặc trưng của siro Sujeonggwa và nó cũng tượng trưng cho sự may mắn của năm mới.

 

Sujeonggwa

 

Hàn Quốc là điểm đến văn hóa có vô vàn điều thú vị. Hãy cùng Trung tâm tiếng Hàn SOFL học tập và đặt chân đến đất nước xinh đẹp này vào một ngày không xa bạn nhé.

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông