Nội dung bài viết

Ngữ pháp tiếng Hàn: Càng học càng quên - làm sao để ghi nhớ?

Tiếng Hàn tuy có nhiều điểm tương đồng về cách tạo nên âm tiết nhưng lại khá rắc rối về ngữ pháp. Vậy làm thế nào để có thể học, ghi nhớ và áp dụng ngữ pháp tiếng Hàn một cách trôi chảy và thành thạo? Bài viết dưới đây của tiếng Hàn SOFL sẽ chia sẻ điều đó cùng bạn.

 

Hoc ngu phap tieng han de lam gi

Học ngữ pháp tiếng Hàn để làm gì?

 

Vai trò của việc học ngữ pháp tiếng Hàn

 

Cấu trúc cơ bản của một câu nói tiếng Hàn thường được sắp xếp theo:chủ ngữ + Tân Ngữ + Động từ. Nó khác hẳn với tiếng Việt nên bạn phải biết cách rõ ràng các thành phần trong câu. Ngữ pháp tiếng Hàn là xương sống của cả hệ thống 4 kỹ năng: Nghe - nói - đọc - viết.

 

Nó là phương tiện giúp người học có thể chủ động nói và viết tiếng Hàn với các qui tắc ngữ pháp tiêu chuẩn và  phù hợp. Nếu trong giao tiếp tiếng Hàn bạn để sai quá nhiều ngữ pháp ví dụ như: Thì, trợ từ hay các phó từ bổ nghĩa thì ngay lập tức câu sẽ bị thay đổi. Bạn không nên quá phụ thuộc nhưng nhất định phải cố gắng nói cho đúng.

 

Nên tập đặt câu với mỗi ngữ pháp sau khi học


Với mỗi bài học tiếng Hàn, sẽ có từ 3 đến 4 cấu trúc ngữ pháp. Vậy nếu chỉ học một cách đơn thuần là chép vào vở, sau đó làm những bài tập cơ bản trong sách thì chưa đủ để bạn ghi nhớ và sử dụng vào ngữ cảnh sau này. Cách tốt nhất để thao tác ngay với nó trước tiên đó là: Dành thời gian mỗi ngữ pháp, lấy 10 ví dụ. Trong mỗi ví dụ phải xuất hiện các từ vựng tiếng Hàn đã học.  

 

On tap ngu phap tieng han thuong xuyen

Ôn tập ngữ pháp tiếng Hàn thường xuyên

 

Ôn lại ngữ pháp tiếng Hàn thường xuyên bằng cách dịch

 

Thông thường sau khi học khoảng 1 tuần trở lên, bạn nên có sự tổng hợp lại tất cả các ngữ pháp tiếng Hàn mà mình đã học trong tuần. Nhưng để ghi nhớ thì tổng hợp thôi chưa đủ. Có một mẹo khá hay đó là: Bạn hãy nghĩ ra các hội thoại bằng tiếng Việt với các ý nghĩa ngữ pháp tiếng Hàn đã được học, sau đó tự dịch sang tiếng Hàn. Mỗi câu chuyện mình nghĩ ra như vậy, thì sau này sẽ quen hơn trong giao tiếp mặt đối mặt. Phải liên tục ôn tập lại để tránh trường hợp lâu không học, không sử dụng sẽ quên mất.

 

Tổng hợp các ngữ pháp có liên quan


Trong ngữ pháp tiếng Hàn, có rất nhiều các cách để diễn đạt khác nhau cùng với hệ thống đuôi câu, kính ngữ khá phức tạp. Vì thế bạn nên thử ghi nhớ các cặp ngữ pháp có sự tương đồng với nhau, các cặp ngữ pháp tương phản hoặc có cấu trúc gần như tương tự nhau. Bằng cách này, cũng sẽ giúp bạn ghi nhớ được thuận tiện hơn và đem lại hiệu quả khi cần dùng đến dễ dàng hơn.

 

Sach hoc tieng Han huu ich

Sách học ngữ pháp tiếng Hàn hữu ích

 

Cập nhật trạng thái "Status" bằng tiếng Hàn

 

Bạn đã từng thử cập nhật trạng thái trên Facebook, Instagram,.. bằng những các cấu trúc ngữ pháp tiếng Hàn bạn vừa học? Hẳn điều này sẽ tác động đến việc học tiếng Hàn của bạn. Vì đó là nơi bạn mong đợi được nhiều người xem, bạn muốn nhiều và muốn cho đúng bạn tự nhiên muốn đầu tư về câu cú chuẩn xác hơn. Bạn đừng ngại dù mình mới chỉ học tiếng Hàn sơ cấp, bạn hãy tập viết từ những câu đơn giản, chỉ cần đó là cách để bạn ôn tập lại những ngữ pháp mà mình đã được học.

 

Cách để ghi nhớ lâu ngữ pháp tiếng Hàn thì có rất nhiều. Nhưng tóm lại nó vẫn cho sự cố gắng chủ động, kiên trì từ bạn. Tất cả những điều Trung tâm tiếng Hàn SOFL vừa chia sẻ trên đây đều phải xuất phát từ bạn. Ngữ pháp tiếng Hàn tuy rắc rối nhưng không gì là không thể.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông