Nội dung bài viết

Những điều “bí mật” bạn chưa biết về luyện thi TOPIK 6

Luyện thi TOPIK cấp 6 - được xem là giai đoạn đỉnh cao trong lộ trình học tiếng Hàn mà ai cũng muốn đạt được. Nhưng ít ai “khám phá” ra những điều thú vị khi đạt đến trình độ này. Hãy cùng tiếng Hàn SOFL xem những chia sẻ dưới đây để có động lực phấn đấu cho bản thân.

 

luyen thi topik cap 6

Topik cấp 6 - nói tiếng Hàn như người bản xứ

 

Luyện thi TOPIK cấp 6 - Tiêu chuẩn như người bản xứ

 

Tiếng Hàn SOFL gửi lời chúc mừng đến những ai đã đạt được đến hết cấp độ 5 TOPIK tiếng Hàn và đang chuẩn bị cho chương trình luyện thi cấp 6. Để đạt đến mức này, các bạn đủ khả năng và tiêu chuẩn giao tiếp như một người bản xứ, bạn đã có thể thực hiện nhiều công việc song hành cùng với tiếng Hàn như: du học, công tác về biên phiên dịch, thực hiện các nghiên cứu chuyên môn tại Hàn, gặp gỡ trò chuyện thoải mái với người bản xứ, hiểu về các vấn đề sâu rộng như văn hóa, chính trị, lịch sử của người Hàn.

Dĩ nhiên để đạt được điều đó là cả một quá trình cố gắng, có nhiều bạn theo đuổi tiếng Hàn mất 2 - 3 năm. Và chắc chắn sự chăm chỉ, cố gắng sẽ được đền đáp bằng các công việc và mức lương xứng đáng. Hiện nay, ngoài công việc phiên dịch viên tiếng Hàn, trợ lý cho người Hàn Quốc với mức lương “khủng” thì các bạn sinh viên cũng lựa chọn tham gia tiếp vào các chương trình đào tạo bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ chuyên ngành tại Hàn.

 

Tham gia các chương trình du học thạc sĩ Hàn Quốc

 

Như đã nói ở trên, chương trình luyện thi TOPIK 6 là cấp độ cao nhất hầu như chỉ dành cho những người đã có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Hàn, đạt các yêu cầu tiêu chuẩn tiếng Hàn như người bản xứ. Chương trình này chủ yếu các bạn sẽ dùng hoàn toàn tiếng Hàn trong giờ nếu ở Việt Nam. Khi đã đạt đến TOPIK tiếng Hàn level 6, người học đủ điều kiện để tham gia học các chương trình đào tạo thạc sĩ. Ví dụ điển hình như hệ đào tạo của trường học viện Cao học Quốc tế (Tiếng Anh là: Graduate School of International Studies- GSIS). Đây là nơi tập trung các khóa đào tạo về Thạc sĩ và Tiến sĩ bằng tiếng Anh dành riêng cho các bạn sinh viên Quốc tế. Một sự lựa chọn không gì tuyệt hơn khi bạn có thể song hành cả hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Hàn.  

 

Nhiều cơ hội công việc “hái” ra tiền

 

Học tiếng Hàn là cả một quá trình cố gắng và vất vả không phải ai cũng có thể làm được. Khi đã đạt đến chương trình luyện thi TOPIK 6 thì chắc chắn đã có rất nhiều các doanh nghiệp Hàn Quốc gửi thư mời đến cho bạn. Với công việc, môi trường và mức lương xứng đáng với công sức bạn đã bỏ ra sau nhiều năm theo đuổi. Các công ty Hàn thường sẽ nhìn vào năng lực nhiều hơn là bảng điểm của bạn, họ sẽ trả bạn với năng lực thật sự. Bạn có thể nhận được từ 25 đến 30 triệu với các công ty vốn 100% Hàn khi làm việc tại Việt Nam, còn ở Hàn thì mức lương hầu như cao hơn và bạn có nhiều cơ hội để sinh sống, định cư lâu dài tại xứ sở Kim Chi.

 

hoc tieng han kiem tien

Có nhiều cơ hội việc làm hái ra tiền

 

Giáo trình tiếng Hàn cấp 6 online

 

Hiện nay bộ giáo trình tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt 6 cuốn được sử dụng rộng rãi vào môi trường đào tạo, giảng dạy. Vậy bạn đã “tìm hiểu” thử những nội dung gì sẽ có khi mình luyện thi TOPIK tiếng Hàn cấp 6 chưa?

Nội dung sách tiếng Hàn TOPIK cấp 6 được chia làm 15 bài các chủ đề: Lịch sử của Hàn Quốc qua các chế độ chính trị, Thể thao, đời sống người Hàn Quốc hiện đại, các nghiên cứu khoa học chuyên sâu,.. và có thêm sách bài tập đính kèm cùng với CD để luyện nghe. Ngoài ra các bạn nên dùng bộ cẩm nang luyện thi TOPIK I của tác giả Châu Thùy Trang, bộ đề thi Yonsei TOPIK II của trường Đại học Yonsei Hàn Quốc làm tài liệu để phục vụ cho quá trình ôn thi của mình. Dưới đây SOFL chia sẻ phần download giáo trình này bằng bản PDF và nội dung phần nghe online:

Trung tâm tiếng Hàn SOFL đã chia sẻ với các bạn những điều cần biết về chương trình luyện thi TOPIK 6 cũng như quá trình mà các bạn cần phấn đấu. Tiếng Hàn là ngôn ngữ không khó, nhưng nếu không chăm chỉ và nghiêm túc theo đuổi các bạn cũng khó lòng đạt được những dự định, kế hoạch và mong ước của mình. Hãy luôn nhắc nhở bản thân, nâng cao trình độ tiếng Hàn mỗi ngày.

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông