Nội dung bài viết

Những điều cần biết khi lưu trú tại Hàn Quốc

Người xuất khẩu lao động không thể không biết về quy định lưu trú tại Hàn Quốc. Trong vòng 90 ngày kể từ ngày nhập cảnh, người lao động cần phải đăng ký cấp chứng minh thư người nước ngoài tại nơi tạm trú.
 
nhung dieu can biet khi xkld o han quoc
Những điều cần lưu ý khi lưu trú tại Hàn Quốc
 
Tin vui dành cho người lao động Việt Nam là hiện nay phía Hàn Quốc đang dần mở cửa trở lại với người xuất khẩu lao động sang quốc gia này. Như các bạn cũng đã biết, để được tham gia ứng tuyển vào các công ty Hàn Quốc thì điều kiện tiên quyết là bạn phải thi đỗ bài thi năng lực tiếng Hàn lao động, còn được biết đến là bài thi tiếng Hàn KLPT, EPS-TOPIK.
Kì thi EPS-TOPIK tháng 10/2016 tới đây dành cho người lao động thuộc ngành sản xuất chế tạo và bạn đừng bỏ lỡ cơ hội học tiếng Hàn xuất khẩu lao động uy tín tại trung tâm tiếng Hàn SOFL nhé!
Bài viết lần này, trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ chia sẻ Những điều cần biết khi lưu trú tại Hàn Quốc dành cho những ai đã đủ điều kiện làm việc tại quốc gia này như sau :
 

1. Làm chứng minh thư người nước ngoài ở đâu?

 
Người lao động Việt Nam phải Đăng ký cấp chứng minh thư người nước ngoài tại Văn phòng kiểm soát nhập cư nơi người lao động tạm trú theo quy định của Hàn Quốc.
Theo đó, trong vòng 90 ngày kể từ ngày nhập cảnh, người lao động phải làm đơn và chuẩn bị hồ sơ gồm Đơn xin đăng ký cấp giấy chứng minh thư người nước ngoài; hộ chiếu (có visa hợp lệ); 3 ảnh 3cm x 4cm.
 
lam chung minh thu khi xkld han quoc
Người xuất khẩu lao động Việt Nam phải đăng ký cấp chứng minh thư nước ngoài
 

2. Gia hạn thời gian lưu trú như thế nào?

 
Khi quá hạn cư trú mà vẫn muốn tiếp tục ở lại thì người lao động phải xin gia hạn thời hạn cư trú. Trường hợp đăng ký xin gia hạn sau khi đã quá thời hạn cư trú thì sẽ phải nộp phạt.
Thời hạn hợp đồng lao động thường là 1 năm trở lên và gia hạn tối đa là 4 năm 10 tháng . Sau hết hạn, người lao động ký tiếp hợp đồng lao động và phải làm thủ tục đăng ký gia hạn thời gian lưu trú với Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh tại khu vực nơi đang lưu trú.
Như vậy, ngay khi đến Hàn Quốc, các bạn đừng quên đăng kí lưu trú hợp pháp tại Hàn Quốc nhé! Học tiếng Hàn trước khi sang lao động Hàn Quốc sẽ giúp bạn tự tin giao tiếp, sinh hoạt tại xứ Kim Chi đấy! Trung tâm tiếng Hàn SOFL đào tạo luyện thi klpt, tiếng Hàn dành cho người lao động uy tín, chất lượng! 
 
Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://trungtamtienghan.edu.vn/

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông