Nội dung bài viết

Phương pháp học tiếng Hàn Quốc vỡ lòng siêu hay

Bạn đang có ý định học tiếng Hàn Quốc nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Đây chính là phương pháp học tiếng Hàn Quốc vỡ lòng hiệu quả.

 

bang nguyen am tieng Han

Bảng nguyên âm tiếng hàn

 

1. Học tiếng Hàn Quốc vỡ lòng bắt đầu với bảng chữ cái

 

Khi học bất cứ một ngôn ngữ nào, nội dung đầu tiên cần phải học là bảng chữ cái. Chữ Hàn là chữ tượng Hình, gồm có 40 ký tự gồm cả nguyên âm và phụ âm, có các phụ âm mở rộng khác biệt. Vì tiếng Việt sử dụng chữ Latinh nên thời gian đầu làm quen với tiếng Hàn, bạn có thể cảm thấy khá xa lạ với bảng chữ cái. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, chữ Hàn chủ yếu được hình thành từ các nét tròn, nét thẳng nên không khó nhớ hay khó viết. Nếu bạn để ý, bạn sẽ thấy các nguyên âm đều là sự kết hợp của một nét tròn và một nét thẳng, chỉ khác nhau ở vị trí.

 

2. Học phát âm chuẩn

 

Đừng nghĩ đơn giản chỉ cần nhớ mặt chữ là bạn có thể phát âm chuẩn xác. Để phát âm chuẩn, bạn cần phải đầu tư nhiều thời gian và công sức hơn. Tuy nhiên, rèn phát âm chuẩn ngay từ khi học tiếng Hàn Quốc vỡ lòng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình học sau này. Nếu không, cho dù bạn học đến trình độ trung cấp, cao cấp nhưng vẫn sẽ mắc những lỗi phát âm rất cơ bản. Để học phát âm chuẩn, bạn hãy nghe chính người bản xứ phát âm và nhại theo. Đồng thời, trong quá trình học trên lớp, bạn có thể nhờ thầy, cô bạn bè kiểm tra và sửa lỗi phát âm cho bạn.

 

Hoc cach viet tieng han

Cách viết tiếng Hàn chuẩn ra sao?

 

3. Học viết đúng

 

Hãy học viết tiếng Hàn đúng cách ngay từ khi học tiếng Hàn Quốc vỡ lòng. Chữ tiếng Hàn không quá cầu kỳ, phức tạp như chữ Trung nên bạn có thể viết vừa đúng vừa đẹp chỉ với vài thao tác đơn giản. Dĩ nhiên, cho dù bạn viết sai cách thì bạn vẫn có thể viết ra đúng mặt chữ. Dù vậy, khi luyện viết tiếng Hàn bạn nên chú ý viết đúng quy tắc, thứ tự các nét để có nét chữ hoàn hảo nhất. Cấu trúc chữ Hàn Quốc được kết hợp từ các nguyên âm và phụ âm theo quy tắc "từ trái qua phải, từ trên xuống dưới". Mới nhìn thì có phần hơi rối mắt nhưng thật ra cách ghép chữ Hàn và chữ Việt rất giống nhau. Chỉ cần bạn để ý một chút thì sẽ học rất nhanh.

 

4. Chăm chỉ làm bài tập

 

Những kiến thức khi học tiếng Hàn Quốc vỡ lòng có thể không khó những lại là kiến thức căn bản và nền tảng. Vì thế, đừng chủ quan hay lơ là việc học. “Học” đi đôi với “hành” mới có thể phát huy hiệu quả tốt nhất. Hãy học thật chắc các cấu trúc ngữ pháp và chăm chỉ làm các bài tập thực hành. Lập kế hoạch ôn tập lại từng tuần, từng tháng để củng cố kiến thức thường xuyên và không để xảy ra tình trạng hổng kiến thức.

Học tiếng Hàn Quốc vỡ lòng tốt sẽ khiến quá trình học của bạn thuận lợi hơn rất nhiều. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc bạn thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông