Nội dung bài viết

Học tiếng Hàn với top 10 bộ phim “tuổi thơ dữ dội”

Thế hệ 8x 9x chắc đã từng “mất ăn mất ngủ” một thời với các bộ phim thần thánh của Hàn Quốc rồi phải không? Hôm nay, SOFL sẽ đem tấm vé về lại ngày ấy cho các bạn nhé!

 

Hoc tieng han qua phim co phu de

Học tiếng Hàn qua phim có phụ đề

 

Kinh nghiệm học tiếng Hàn qua phim phụ đề

 

Bên cạnh tính giải trí, xem phim Hàn Quốc còn giúp bạn học ngoại ngữ tốt hơn, đặc biệt là phát triển kỹ năng nghe và kỹ năng phát âm. Việc xem phim muốn đem lại hiệu quả sẽ có hai cách để rèn luyện chính:

Học tiếng Hàn qua phim có phụ đề song ngữ Hàn - Việt: Đây là cách phổ biến nhất cho những bạn mới bắt đầu học tiếng Hàn, trình độ sơ cấp. Vừa có thể so sánh được ngữ pháp, vừa có thể tăng vốn từ với những từ ngữ mới

Học tiếng Hàn qua phim phụ đề tiếng Hàn: Cấp độ này dành cho những ai đã học tiếng Hàn ở mức độ trung cấp, có khả năng nghe hiểu một phần. Học theo phương pháp này tuy khó hơn nhưng lại làm tăng tính phản xạ hơn, bạn muốn nghe được buộc phải chú ý xem người ta nói gì. Mới đầu có thể xem một đoạn phim ngắn, sau đó cố gắng ở những bộ phim dài tập hơn.

 

Học tiếng Hàn qua bài hát nhạc phim Trái tim mùa thu

 

phim trai tim mua thu

Phim Trái Tim Mùa Thu

 

Reo rắc vào tim của bao người những cảm xúc về một chuyện tình lãng mạn, nhẹ nhàng sâu lắng, Trái tim mùa thu thực sự xứng đáng với danh hiệu “4 bộ phim về tình yêu của Hàn Quốc” đình đám. Sau 18 năm công chiếu, nếu ai có dịp nghe lại những âm từ trong ca khúc Reason (Lý do), sẽ cảm thấy như nhịp sống thời công nghệ đang chậm lại với khoảng khắc của những năm 2000. Còn các bạn, những người đang học ngôn ngữ Hàn Quốc, các bạn đã thử học tiếng Hàn qua bài hát này chưa? Dưới đây là một trong những trích đoạn lời bằng tiếng Việt với chữ cái Hangul và phiên âm tiếng Hàn cảm xúc trong bài hát:

“Đừng quay mặt đi

naege dwidurasoji marayo

날 돌리지 마십시오.

hãy nhìn vào mắt em

naye no-neul boa-yo

내 눈을 봐요

Không gian toàn màu trắng

on sesang hayah-don

때 세상의 모든 하얀였다

Anh quên lời hẹn của mình rồi sao?

ku ddae-ye yangsogi-jjonnayo

우리가 그때했던 약속을 잊지나요?”

 

Bộ phim lấy cạn nước mắt - Nấc thang lên thiên đường

 

phim nac thang thien duong

Phim Nấc Thang Lên Thiên Đường

 

Giấc mơ tuổi thơ thực sự sẽ thiếu đi một phần thú vị nếu bạn chưa từng biết đến “Nấc thang lên thiên đường”. Lấy bối cảnh của đầu thập niên 21, ngoài mô típ tình cảm lãng mạn đặc trưng của phim Hàn, nấc thang lên thiên đường còn cho thấy sự đố kỵ, ganh ghét, các tình huống được đẩy lên kịch tính, xót thương cho số phận của Han Jung Seo. Chính vì những phân đoạn xuất thần, bộ phim đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Nếu bạn đang học bảng chữ cái, có thể học tiếng Hàn qua phim hoặc luyện nghe qua bài hát của bộ phim này vì giai điệu của nó khá chậm rãi, có cả bản dịch  phù hợp với người mới bắt đầu. Bạn có thể vừa nghe, vừa hát theo. Phần đầu của phim cũng sử dụng các mẫu câu đơn giản, chủ yếu liên quan đến từ vựng về gia đình và đối thoại giữa Song-ju (Kwon Sang-woo) và Jeong-seo (Choi Ji-woo). “Đào mộ” bộ phim này để học tiếng Hàn chắc chắn sẽ rất thú vị.

>> Tiếng Hàn Tổng Hợp Siêu "Chất và Độc"

 

Học tiếng Hàn với huyền thoại Bản tình ca mùa đông

 

phim huyen thoai trai tim mua thu

Phim Huyền Thoại Trái Tim Mùa Thu

 

Bản tình ca mùa đông đánh dấu sự thành công vượt trội trong điện ảnh của Hàn Quốc. Tiếp tục được xây dựng với kiểu phim đặc trưng về tình cảm sâu lắng, nhẹ nhàng, khung cảnh lãng mạn phù hợp với gu của khán giả thời điểm đó. Trong phim có nhiều cảnh tuyết rơi, trở thành nguồn cảm hứng xây dựng âm nhạc và điện ảnh, hiện tượng khắp Châu Á. Cặp diễn Choi Ji Woo và Bae Yong Jun sau đó đã trở thành thần tượng của rất nhiều fan. Phải nói rằng với bộ phim từng ăn khách nhất Châu lục này, sau nhiều năm, những ai đang tự học tiếng Hàn với phim vẫn sẽ giữ được nhiều cảm xúc rung động mỗi khi xem lại.

 

Anh Em nhà bác sĩ - mở đầu cho trào lưu Hàn Quốc tại Việt Nam

 

phim anh em nha bac si

Phim Anh Em Nhà Bác SĨ

 

Nếu muốn nhắc đến sự “khởi đầu” đáng nhớ nhất cho văn hóa Hàn Quốc và phim ảnh Hàn Quốc thì những thế hệ 8x khó lòng mà quên được “Anh em nhà bác sĩ”. Cái thời mà tivi vẫn còn “lưa thưa”, cái thời mà người ta còn chưa biết đến “sơ cấp, trung cấp tiếng Hàn” là gì?. Cái thời mà cả xóm tụ lại chỉ để dán mắt vào hình ảnh nữ bác sĩ  Lee Young Ae (vai bác sĩ Min Joo) với hai anh em Son Chang Min ( vai bác sĩ Kim Jun Ki) và nam tài tử có đôi mắt to đen đầy lạnh lùng, cuốn hút, được mệnh danh “nam thần không tuổi” cho đến tận bây giờ: Jang Dong Gun (vai bác sĩ Kim Su Hyung).

 

Giày thủy tinh - Phim Hàn Quốc đầy tính bi kịch

 

phim giay thuy tinh

Phim Giấy Thủy Tinh

 

Có một sự thật rằng, nếu các bạn đang muốn ôn luyện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Hàn mà xem phim Giày thủy tinh thì chưa hết một tập đầu đã bị nó cuốn vào lúc nào không hay. Bỏ qua thể loại lãng mạn, nhẹ nhàng, ủy mị thay vào đó là hướng đi của điện ảnh Hàn Quốc theo hướng đầy kịch tính, xót xa, bi thương cho một cuộc đời như Sun Woo trong Giày thủy tinh. Nhiều người đánh giá rằng bộ phim có tiếp nối trào lưu “máu trắng” nhưng để lại một cái kết quá bi đát vì hạnh phúc vẫn không trọn vẹn. Một bộ phim kinh điển mà những ai từng học tiếng Hàn qua phim hay yêu thích phim Hàn khó lòng quên được.  

 

Chuyện tình Harvard - bước ngoặt “lớn” của phim Hàn

 

Phim chuyện tình Harvad

Phim Chuyện tình Harvard

 

Sau nhiều năm đầu thế kỉ 21, khán giả Việt đang bắt đầu bị bão hòa bởi các thể loại tình cảm, nhẹ nhàng lãng mạn, Chuyện tình Havard xuất hiện như một vị cứu tinh, thay đổi hẳn cách nghĩ về sự “một màu” của các phim Hàn Quốc. Bộ phim cũng là nguồn cảm hứng về môi trường học tập, giao tiếp tiếng Hàn của nhiều bạn trẻ Việt Nam. Xây dựng bối cảnh của những người trẻ Hàn sống ở nước ngoài, thổi một làn gió mới về các góc cạnh như: cuộc sống của du học sinh, những câu chuyện tình bạn mới mẻ. Ngoài ra, ca khúc So in love (tiếng Anh) và My life (tiếng Hàn)  làm nhạc phim cũng được rất nhiều người yêu thích.

 

Nàng Dae Jang Geum - Phim cổ trang đầy màu sắc

 

phim nang dea jang geum

Phim Nàng Dae Jang Geum

 

Bộ phim Nàng Dae Jang Geum chính là thể loại cổ trang đầu tiên được lên sóng tại Việt Nam. Đây giống như một làn gió mới sau nhiều năm người Việt Nam đã quá quen với các loại phim truyền thống của Trung Quốc. Chính thực được ra mắt vào năm 2003, tưởng chừng như khán giả sẽ bị ngán vì đang quen với các thể loại hiện đại, nhưng ngoài sức tưởng tượng, lối cổ trang của Hàn Quốc cũng có sức hút không kém với các phim của Trung hoa. Cũng với các đề tài hậu cung thời phong kiến, cuộc đấu tranh ko kém phần kịch tính, thông minh giữ những người hầu và thầy thuốc dưới triều đại Chosun. Học tiếng Hàn qua bộ phim này bạn còn có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với thể loại chữ Hanja - một loại (한자) hay còn gọi là Hán tự xuất hiện rất nhiều trong phim.

Đặc biệt bộ phim này còn có sự trở lại xuất thần của nữ diễn viên Lee Young Ae. Được biết đến qua Anh em nhà bác sĩ. Nhờ có Nàng Dae Jang Geum thì tên tuổi của cô đã vụt sáng trở thành ngôi sao hạng A của nền giải trí Hàn Quốc. Hãy thử học tiếng Hàn và trải nghiệm thể loại phim cổ trang của Hàn Quốc xem có điều gì thú vị nhé.

 

Truyền thuyết Jumong - thể loại anh hùng đặc sắc

 

Phim Trai Tim JuMong

Phim Trái Tim JuMong

 

Nếu ai từng học tiếng Hàn qua các chương trình truyền hình thực tế, là fan của ông “bố béo” Song Il Kook và “ba ỉn con” Daehan, Minguk, Manse trong Superman Returns thì chắc cũng không lạ lẫm gì với tên tuổi của anh trong phim truyền hình cổ Truyền thuyết Jumong một thời. Tiếp tục làm mới màu sắc của thể loại cổ trang trên màn ảnh Việt Nam, bộ phim đã kể lại cuộc đời gian truân của hoàng tử Jumong (Song Il Kook) nhằm gầy dựng nên một triều đại Gorguryeo hưng thịnh và trở thành vị vua được người đời ngưỡng mộ và tôn trọng. Chính vì nó được đánh giá là bộ phim hay nhất, phim kéo dài 60 tập, nhưng nhờ sự ủng hộ của đông đảo người xem màn ảnh nhỏ, phim được nhà sản xuất nâng lên 81 tập, với rateing cực cao, nếu có “đào mộ” phim để học tiếng Hàn thì đừng bỏ qua nhé!

 

Vườn sao băng - “Bật gốc” những phiên bản trước đó

 

Phim Vuon Sao Bang

Phim Vườn Sao Băng

 

Bộ phim xuất hiện khi trào lưu học tiếng Hàn, xu hướng thời trang, thẩm mỹ Hàn Quốc đã tràn ngập khắp Việt Nam. Được ngay cả những người lớn đến giờ xem đi xem lại vẫn cảm thấy yêu thích thì đủ chứng tỏ sự thành công vượt trội của điện ảnh xứ Kim chi đến mức nào. Có nhiều bạn học viên tại trung tâm tiếng Hàn SOFL chia sẻnhờ dàn diễn viên mới điển trai, cách diễn xuất đáng yêu và tình tiết trong phim phù hợp với dạng phim thần tượng khiến họ có hứng thú học và luyện nghe tiếng Hàn mỗi ngày hơn dù đã xem đi xem lại nhiều lần.  

Nổi bật nhất có lẽ là nam tài tử Lee Min Ho với dáng chuẩn siêu mẫu, gương mặt góc cạnh nam tính, phong độ đã cuốn hút. Bộ phim này đã đánh dấu một “tuổi thơ dữ dội” của những thế hệ cuối 9x đầu 2k với những kỉ niệm không hề thua kém các thế hệ trước đây.

 

Học tiếng Hàn qua phim Vì sao đưa anh tới

 

Phim vi sao dua anh toi

Phim Vì Sao Đưa Anh Tới

 

Không quá xa vời từ xa xưa với dàn diễn viên huyền thoại hay khung cảnh của những năm 2000, nhưng Vì sao đưa anh tới vẫn được đánh giá là bộ phim đáng xem, gây được nhiều ấn tượng và duy trì cảm hứng, học từ vựng, ngữ pháp qua phim của nhiều học viên. Thứ nhất vì bộ phim này khai thác một chủ đề rất mới: siêu nhân, hồn ma, người ngoài hành tinh cùng với hình ảnh và âm thanh chất lượng. Xem phim chính là cách bạn làm cho vốn từ của mình phong phú hơn, đa dạng hơn với một chủ đề khá mới. Đặc biệt, hiện nay Kim Soo Hyun đang là gương mặt rất được hâm mộ, đốn tim nhiều fan nữ, khiến cho bao dân tình điên đảo quyết tâm học tiếng Hàn, đi du học Hàn Quốc để được gặp anh. Với dạng phim thần tượng này, bạn còn học thêm được các mẫu câu nói dễ thương bằng tiếng Hàn, các cách nói chuyện giao tiếp hiện đại và nhiều văn hóa đặc trưng của Hàn Quốc.  

Qua bài viết này, bạn có thấy tuổi thơ của mình trong đó chưa? Chắc chắn sẽ có một cảm giác bồi hồi và nhiều cảm xúc phải không nào. Tấm vé về lại tuổi thơ Trung tâm tiếng Hàn SOFL xin gửi tặng các bạn, chúc các bạn sẽ học tập thật tốt và thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông