Nội dung bài viết

Hé lộ phương pháp học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu

Bạn muốn học tiếng Hàn nhưng đang loay hoay không biết tìm kiếm phương pháp. Hãy để Trung tâm tiếng Hàn SOFL mách bạn phương pháp học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu.

 

Mới bắt đầu học tiếng Hàn có khó không?

Mới bắt đầu học tiếng Hàn có khó không?

 

1. Học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu có khó không?

 

Nhiều bạn đang tìm kiếm phương pháp học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu và luôn thắc mắc học tiếng Hàn có khó không. Câu trả lời là không có một ngoại ngữ nào dễ dàng cả cho dù bạn sử dụng phương pháp học nào đi chăng nữa. Tuy nhiên, nếu tìm được phương pháp học phù hợp thì bạn sẽ cảm thấy việc học nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra,  trước khi học, hãy đặt ra các mục tiêu cụ thể cũng như lên một kế hoạch chi tiết để quá trình học diễn ra thuận lợi hơn. 

 

2. Phương pháp học bảng chữ cái

 

Đầu tiên, bạn sẽ bắt đầu học với bảng chữ cái tiếng Hàn. Bảng chữ cái trong Tiếng Hàn gồm có 24 chữ cái, trong đó có 14 phụ âm và 10 nguyên âm khác nhau. Bạn cần phải học thuộc lòng các mặt chữ, quy tắc viết, cách đọc và phát âm từng chữ. Đừng vội vàng ở giai đoạn này vì đây là những kiến thức nền tảng. Chữ tiếng Hàn tuy là chữ tượng hình nhưng không quá rắc rối, chỉ bao gồm nét thẳng và nét tròn. Ban đầu, bạn sẽ gặp chút khó khăn nhưng khi quen với mặt chữ, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn rất nhiều. Về phát âm, bạn cần học phát âm chuẩn ngay từ đầu để tránh những lỗi sai khó sửa về sau này. Đừng coi nhẹ tầm quan trọng của việc học phát âm chuẩn. Nếu phát âm sai, cho dù bạn có biết nhiều ngữ pháp và từ vựng đến đâu cũng không thể truyền tải được thông điệp mình muốn nói với người nghe. 

 

 

Xem thêm: Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

 

3. Phương pháp học từ vựng tiếng Hàn

 

Phương pháp học từ vựng hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu là trước tiên nên học theo các chủ đề gần gũi liên quan tới cuộc sống hàng ngày như giới thiệu bản thân, gia đình, cách hỏi đường, nói về sở thích… Bạn có thể sử dụng flashcard hoặc ứng dụng học từ vựng tiếng Hàn qua hình ảnh trên các thiết bị điện thoại thông minh. Những hình ảnh minh họa sinh động cùng với giải thích nghĩa ngắn gọn khiến bộ não của bạn tiếp thu nhanh hơn. 

 

4. Phương pháp học ngữ pháp tiếng Hàn

 

Cấu trúc ngữ pháp tiếng Hàn có sự khác biệt nhất định so với cấu trúc tiếng Việt hay tiếng Anh. Trong tiếng Hàn, động từ đứng sau tân ngữ, ngược lại với tiếng Việt nên bạn sẽ gặp chút khó khăn khi mới học. Đừng lo lắng vì đây là điều bình thường. Đầu tiên, hãy tập trung học các mẫu câu giao tiếp căn bản, các tiền tố hậu tố của từ bổ sung. Sau đó, học về các mẫu câu khẳng định, nghi vấn và cách chia động từ trong câu. Với mỗi cấu trúc ngữ pháp, bạn nên đặt khoảng 3 ví dụ để hiểu rõ cách sử dụng nó. 

 

5. Học nghe tiếng Hàn

 

Hãy lựa chọn những đoạn hội thoại đơn giản để luyện nghe. Nhớ kỹ nguyên tắc: không cần nghe rõ từng từ từng chữ mà hãy chú ý nghe các từ khóa và cụm từ chính, vừa nghe vừa suy đoán nội dung của bài nghe. Ngoài ra, xem phim, nghe nhạc Hàn cũng là phương pháp luyện nghe hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Càng chăm chỉ luyện nghe, khả năng nghe của bạn càng được nâng cao. 

Qua bài viết trên, bạn đã biết cách áp dụng phương pháp học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu chưa? Chúc bạn học tập đạt kết quả như ý!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông