Nội dung bài viết

Sức cuốn hút mê hoặc của Hàn Quốc khi thu sang

Nếu đã từng được đắm chìm trong khung cảnh mùa thu Hàn Quốc, bạn sẽ không bao giờ có thể quên được cảnh sắc tuyệt vời nơi đây. Thiên nhiên quả thật đã quá ưu ái khi ban tặng một mùa thu đẹp đến mê hồn cho xứ Hàn.

 

Mùa thu Hàn Quốc kéo dài từ tháng 9 tới tháng 11, đây cũng chính là mùa du lịch đẹp nhất trong năm: không khí mát mẻ, cảnh sắc lãng mạn, các lễ hội đặc sắc đông vui. Để bạn có thể hiểu rõ hơn về mùa thu Hàn Quốc, trung tâm Hàn ngữ SOFL sẽ cùng bạn đi khám phá khung cảnh tuyệt sắc nhất nhé!

 

mua thu tai han quoc

 

Mùa thu Hàn Quốc

 

Một khi đã đặt chân tới Hàn Quốc vào mùa thu bạn sẽ không bao giờ cảm thấy thất vọng. Bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những con đường, công viên, dãy núi nhuộm một màu vàng đỏ của lá cây, một khung cảnh không khác gì so với những bộ phim tình cảm Hàn lãng mạn mà trước đó ta đã từng xem.

Người ta vẫn nói mùa thu Hàn Quốc là mùa đẹp nhất trong năm, khắp mọi nơi cảnh vật đều được phủ lên mình chiếc áo đa sắc màu: màu đỏ của lá phong, màu vàng của cây bạch quả. Mỗi khi có một cơn gió thoảng nhẹ qua là những chiếc lá lại đua nhau rơi xuống đất, tạo thành một chiếc thảm dệt đỏ đẹp tới lạ kỳ. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn tới đây với những người thương yêu và trải nghiệm những điều thú vị chỉ có tại Hàn Quốc.

 

Những trải nghiệm thú vị chỉ có tại Hàn Quốc

 

Mặc Hanbok và chụp ảnh sống ảo

Hầu hết những người tới Hàn Quốc đều muốn một lần được mặc thử Hanbok - trang phục truyền thống của người Hàn. Mùa thu lại chính là thời điểm tuyệt vời để trải nghiệm mặc thử trang phục này vì thời tiết không quá nóng, không quá lạnh cũng không bị ẩm ướt. Mách nhỏ bạn nếu muốn bức ảnh sống ảo thêm phần trọn vẹn hơn đừng bỏ qua cung điện Hoàng gia Gyeongbokgung nằm ngay tại thủ đô Seoul với cảnh sắc tuyệt vời của mùa thu nhé.
Ngắm nhìn những tán lá thu lộng lẫy

Từ lâu Hàn Quốc đã luôn nổi tiếng bởi cảnh sắc mùa thu với những tán lá mùa thu tuyệt đẹp, khiến thiên nhiên như khoác lên mình một lớp áo mới rực rỡ. Để có những trải nghiệm ngắm nhìn lá thu tuyệt vời nhất bạn nhớ ghé qua những địa điểm vườn quốc gia như Naejangsan, Seoraksan và Gyeongju.

Tới thăm đảo Nami

Đảo Nami nằm ở Chuncheon là hòn đảo thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc với bối cảnh lãng mạn tuyệt vời. Có thể nói hòn đảo này luôn quyến rũ tại mọi thời điểm trong năm, đặc biệt là mùa thu với những tán lá đỏ vàng đẹp như tranh vẽ. Nơi đây rất thích hợp cho những cặp đôi hẹn hò hoặc gia đình có trẻ nhỏ nghỉ ngơi, ngắm cảnh.

Đi bộ đường dài

Một trong những trải nghiệm không kém phần thú vị trong tiết trời thu Hàn Quốc đó là đi bộ khám phá những con đường mòn dài trên núi. Trong tiết trời mùa thu mát mẻ, bạn có thể đi dạo quanh núi Bukhansan gần ngay thủ đô Seoul, tận hưởng không khí trong lành hoặc ngắm nhìn cánh đồng cỏ bạc nở rộ lóa mắt trên núi Myeongseongsan, ranh giới giữa Cheorwon và Pocheon.

Dạo bộ trên đường Garosu-gil

Con đường Garosu-gil rợp bóng cây rẻ quạt tràn đầy thơ mộng được nối liền từ ga Sinsa của chuyến tàu điện ngầm số 3 kéo dài tới trường trung học Hyeondae. Đây là con đường nổi tiếng đắt đỏ tại Seoul bởi nó có rất nhiều những cửa hàng thời trang, quán cà phê lộng lẫy được thiết kế và trang trí xinh đẹp. Ngoài ra sẽ vô cùng tuyệt vời nếu bạn được đi dạo bộ ở Garosu-gil dưới tiết trời thu, khi những chiếc lá vàng bắt đầu rơi, cảnh sắc hai bên đường rực rỡ sắc vàng óng ả, đây sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Tham dự liên hoan phim quốc tế tại Busan

Liên hoan phim quốc tế Busan được tổ chức vào mùa thu hàng năm, đây là một trong những chương trình hoành tráng nhất châu Á. Sự kiện có sự tham dự của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng mà bạn hâm mộ cùng với những bộ phim hoành tráng nhất năm. Sẽ thật đáng tiếc nếu bỏ lỡ sự kiện này đấy.

Ẩm thực mùa thu Hàn Quốc

Mùa thu Hàn Quốc cũng là mùa thu hoạch của rất nhiều loại thực phẩm, trái cây thơm ngon và bổ dưỡng. Vào mùa thu người dân Hàn Quốc ăn mừng lễ hội thu hoạch Chuseok và cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon theo mùa. Đặc biệt mùa thu là mùa của những trái Hồng với đặc sản Hồng dẻo Sangju Hàn Quốc mềm dẻo, thơm ngọt nổi tiếng khắp thế giới. Bên cạnh đó bạn cũng đừng quên những món mứt, đồ uống hay salad có nguyên liệu chính là quả Hồng vô cùng bổ dưỡng, nhiều vitamin và khoáng chất.

Thông qua những trải nghiệm này bạn sẽ cảm nhận được rõ nét sức cuốn hút đầy mê hoặc của Hàn Quốc khi mùa thu sang. Nếu có cơ hội nhất định phải sang Hàn Quốc vào mùa thu một lần nhé, chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông