Nội dung bài viết

Thi Đại học ở Hàn Quốc: Cả đất nước giúp sức thí sinh

Sáng nay, học sinh Hàn Quốc bước vào một kỳ thi cam go và quan trọng nhất trong năm - kỳ thi đại học. Cả đất nước đều tập trung cho kỳ thi quan trọng này để hỗ trợ sinh viên một cách tốt nhất.

Theo quan niệm của người Hàn Quốc, kỳ thi đại học là kỳ thi quan trong nhất cuộc đời, vì nếu vượt qua được cửa này, bạn sẽ có một tương lai tươi sáng. Chính vì thế, mọi sự kỳ vọng của bản thân, gia đình và cả xã hội đều được đặt trọn vào kỳ thi này. 

 

thi dai hoc han quoc

 

Top 10 những trường Đại học danh giá ở Hàn Quốc mà ai cũng muốn thi đậu là:

 

1. Seoul National University
2. Yonsei University
3. Korea University
4. Sogang University
5. Sungkyunkwan University
6. Hanyang University
7. Chung-Ang University
8. Kyung Hee University
9. Hankuk University of Foreign Studies
10. University of Seoul.

 

Lịch thi Đại học ở Hàn Quốc


Ở Hàn Quốc, một năm học thường được bắt đầu từ tháng 3 và kết thúc vào tháng 12. Học sinh có 2 kỳ nghỉ là nghỉ hè tháng 7,8 và nghỉ đông tháng 1,2. 
Vì thế, để chuẩn bị cho đợt khai giảng năm học mới vào tháng 3 hàng năm, Hàn Quốc thường tổ chức kỳ thi đại học và ngày thứ năm đầu tiên của tháng 11. Như năm 2019, kỳ thi đại học diễn ra vào ngày 14/11.
Kỳ thi đại học Hàn Quốc diễn ra trong đúng một ngày, kéo dài trong vòng 8 tiếng:
- 08:40 - 10:00 (80 phút): Quốc ngữ, 45 câu
- 10:30 - 12:10 (100 phút): Toán, 30 câu (có 2 đề thi, một đề cho khối xã hội, đề khó hơn cho khối tự nhiên)
- 12:10 - 13:00 (50 phút): Nghỉ ăn trưa tự do
- 13:10 - 14:20 (70 phút): Tiếng Anh, 45 câu (có 17 câu nghe kéo dài trong 25 phút)
- 14:50 - 16:32 (102 phút): Lịch sử, Khoa học, Xã hội, thi nghề
- 17:00 - 17:40 (40 phút): Thi môn ngoại ngữ thứ 2, tiếng Hán cổ. Thí sinh có thể chọn thêm môn ngoại ngữ 2 gồm tiếng Đức, Nga, Pháp, Trung, Nhật, Tây Ban Nha, Ả Rập và tiếng Việt.

 

Hình thức thi đại học ở Hàn Quốc


- Đề thi đại học của Hàn Quốc chủ yếu thuộc dạng trắc nghiệm. Thí sinh đăng ký thi vào các trường nghệ thuật sẽ phải tham gia thi môn năng khiếu.
- Kết quả bài thi không chỉ là căn cứ để thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường Đại học mà còn quyết định bạn học gì ở đó. Vì thế, thí sinh sẽ phải tự lượng sức mình để nộp đơn vào trường phù hợp.
- Những người đạt điểm không quá xuất sắc vẫn có thể vào học một trong những trường đại học SKY (3 trường danh tiếng hàng đầu là ĐH Quốc gia Seoul, ĐH Hàn Quốc và ĐH Yonsei), tuy nhiên chỉ có thể học ngành nghệ thuật và không thể chuyển ngành sau khi vào trường.
 

Cả nước chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng


Trong ngày thi đại học ở Hàn Quốc, các trường đều đóng cửa. Các sàn chứng khoán, ngân hàng mở cửa muộn; các công sở sẽ cho nhân viên nghỉ việc hoặc đi làm muộn và về sớm hơn để tránh tắc đường ảnh hưởng đến thí sinh.
Các loại xe bị cấm đi lại trong khu vực cách địa điểm thi 200m. Tạm ngừng hoạt động các công trường xây dựng nhằm giảm tiếng ồn trong khi các thí sinh làm bài.
Tàu điện ngầm giờ cao điểm sẽ chạy từ 6h đến 10h sáng thay vì từ 7h đến 9h như mọi khi. Các chuyến tàu khung giờ khác sẽ chạy xuyên suốt cả ngày. Xe bus được phục vụ thường xuyên hơn, 16.000 taxi được bố trí hoạt động liên tục và tối đa để hỗ trợ thí sinh.
Các hãng xe taxi, xe cảnh sát thậm chí cả xe cấp cứu cũng ưu tiên phục vụ thí sinh. Thậm chí có những hãng taxi chở thí sinh tới trường thi miễn phí. Ngoài ra, hơn 800 phương tiện khác có mặt ở nhà ga, bến xe bus và các điểm chốt để giúp thí sinh đến địa điểm thi đúng giờ nếu có lỡ chuyến trước đó.
Các học sinh khuyết tật sẽ được ưu tiên đặt chỗ taxi một chiều hoặc khứ hồi để về nhà sau khi hoàn thành bài thi.
Trừ những chuyến khẩn cấp, tất cả máy bay đều bị cấm cất cánh và hạ cánh từ 13h05 đến 13h40 để thí sinh làm bài nghe môn tiếng Anh. Các máy bay chuẩn bị hạ cánh sẽ phải để chế độ chờ và bay cách mặt đất tối thiểu 3km.

Cả đất nước Hàn Quốc phục vụ là đã đủ biết tầm quan trọng của kỳ thi đại học này rồi phải không? Chúc các sĩ tử Hàn Quốc may mắn, đủ sức khỏe và thi đỗ nhé!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông