Nội dung bài viết

Thông tin mới nhất về thị thực du học Hàn Quốc từ 04/3/2019

Bộ Tư pháp của Hàn Quốc đã chính thức đưa ra các thông báo mới nhất về việc cấp visa, thị thực cho các sinh viên nước ngoài đến Hàn Quốc du học tại các trường Đại học.

 

thi thuc du hoc han quoc

Thị thực du học Hàn Quốc

van ban xin thi thuc han quoc

Văn bản xin thị thực Hàn Quốc

>> Xem thêm: Review trung tâm tiếng Hàn của Cầu Giấy

Trung tâm tiếng Hàn SOFL thông báo về việc cấp thị thực du học Hàn Quốc.

 

Bắt đầu từ ngày 03/03/2019 Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết rằng chính phủ Quốc gia này sẽ thắt chặt hơn quy định cấp thị thực cho sinh viên nước ngoài theo học tiếng Hàn tại các trường Đại học trên cả nước, chính thức áp dụng từ ngày 4-3.

Cũng theo Thời báo Hàn Quốc, lý do vì sao Chính phủ của Quốc gia này lại phải thực hiện việc siết chặt với sinh viên nước ngoài?. Vì hiện nay có rất nhiều các công ty môi giới nhập cư lạm dụng hệ thống cấp thị thực cho sinh viên quốc tế tới Hàn Quốc học tiếng Hàn. Từ đó số người nước ngoài sinh sống bất hợp pháp bằng thị thực loại này ngày càng tăng lên. Theo thống kê thì từ năm 2015 con số này là 4.294 người, tăng lên gấp 3 lần vào năm 2018 với con số là 12.526

Một vài nguyên nhân nữa cũng được nêu ra trong thông cáo báo chí của Bộ Tư pháp Hàn Quốc đó là:

Chính phủ Hàn Quốc đã trao cho các trường Đại Học quyền tự chủ tối đa đối trong quá trình tuyển chọn sinh viên đến từ nước ngoài. Tuy nhiên các trường Đại học không kiểm tra khả năng chứng minh tài chính của các bạn sinh viên tương lai cũng như quá trình học tập đã dẫn đến việc số lượng người sinh sống và làm việc bất hợp pháp ở Hàn Quốc ngày một nhiều.

Hiện nay các sinh viên Việt Nam đa phần đều bị kiểm tra tài chính chặt chẽ hơn vì có đến 70% người cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc với visa ngôn ngữ D-4 là người Việt Nam (số liệu của bộ Tư pháp Hàn Quốc năm 2018).

 

du hoc han quoc

Cấp thị thực cho sinh viên du học Hàn Quốc

 

Các quy định mới trong việc cấp thị thực du học Hàn Quốc cho sinh viên Việt Nam.

 

Chính vì tình trạng người cư trú bất hợp pháp ngày một nhiều, bộ Tư pháp Hàn Quốc và Chính phủ đã đưa ra những thay đổi mới trong việc chứng minh tài chính:

Các bạn sinh viên thay vì việc chỉ xuất trình giấy tờ gửi ngân hàng 9.000 USD cho việc đóng tiền học phí, bắt đầu từ ngày 04/03/2019 Bộ Tư pháp Hàn Quốc sẽ yêu cầu các bạn sinh viên Việt Nam phải gửi 10.000 USD vào tài khoản ngân hàng bị hạn chế. Và trong quá trình theo học chỉ được rút một lần là 5 triệu won ( tương đương với 4.400 USD) cho sáu tháng. Với quy định này, Bộ Tư pháp Hàn Quốc muốn ngăn chặn việc rút hết tiền một lần một, trả cho các công ty môi giới sau khi các bạn sinh viên được cấp visa D-4.

Một thông tin rất quan trọng đối với các bạn sinh viên du học Hàn Quốc và thi lấy chứng chỉ TOPIK đó là: sẽ cần ít nhất chứng chỉ TOPIK 3 hoặc phải có TOEFL 530 điểm để được đăng ký chương trình học tiếng Hàn tại một trường Đại học "bậc thấp" đã được xếp hạng bởi Bộ Giáo dục Hàn Quốc. Và các trường Đại học này đã được đánh giá dựa trên việc có tỷ lệ bỏ học và cư trú bất hợp pháp cao trước đây.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc sẽ đưa ra mức giới hạn số lượng sinh viên nước ngoài học tiếng Hàn tại các trường Đại học "bậc thấp" này là 1 giảng viên ngôn ngữ là 30 em. Còn lại, khoảng 50 trường Đại học "hàng đầu" của Hàn Quốc hiện tại có thể cấp thị thực điện tử cho sinh viên học tiếng Hàn thuộc trường của mình.

>>Xem thêm: 

TOPLIST Trung tâm dạy tiếng Hàn chất lượng tại Việt Nam

Trung tâm học tiếng Hàn SOFL hình thành ra sao?

Với các quy định thắt chặt như vậy, các bạn sinh viên cũng được hưởng một số các quyền lợi như:

Quy định về việc làm bán thời gian của sinh viên quốc tế được nới lỏng một phần.

Quy định mới cũng cho phép các bạn sinh viên nước ngoài có chứng chỉ từ TOPIK cấp 4 trở lên có thể làm việc bán thời gian hợp pháp thuộc các ngành chế tạo ở Hàn Quốc.

Trung tâm tiếng Hàn SOFL cập nhật các thông tin mới nhất liên quan đến việc cấp visa du học Hàn Quốc bắt đầu từ ngày 04/3/2019. Mong rằng các bạn sẽ chuẩn bị thật tốt cho hành trình du học sắp tới của mình.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông