Nội dung bài viết

Những lưu ý về chương trình EPS 2023

EPS - còn được gọi là Hệ thống Cấp phép việc làm, là chương trình đặc biệt dành cho người lao động nước ngoài đến Hàn Quốc làm việc. Vậy có những lưu ý quan trọng nào cho những lao động đăng ký dự tuyển chương trình EPS năm 2023, cùng theo dõi chi tiết trong bài viết sau đây.

9 điều không thể bỏ qua khi nói về EPS 2023

9 lưu ý quan trọng về chương trình EPS 2023 cho người lao động  

1. Thí sinh vượt qua vòng 1 của bài kiểm tra tiếng Hàn sẽ tự động được đăng ký tham gia kỳ thi đánh giá tay nghề. Việc đánh giá tay nghề không bắt buộc, người lao động có kinh nghiệm làm việc, bằng cấp, chứng chỉ liên quan đến nghề muốn tham gia đánh giá tay nghề để cộng điểm phải điền và nộp hồ sơ đánh giá tay nghề, kỹ năng cho Sở Lao động Thương binh và Xã hội trong khung thời gian quy định. Việc đạt yêu cầu trong kỳ thi tiếng Hàn và đánh giá tay nghề không đảm bảo việc làm tại Hàn Quốc, nhưng là điều kiện tiên quyết để người lao động xét duyệt hồ sơ.

2. Thí sinh bị mù màu hoặc cảm nhận màu sắc kém sẽ bị loại, những người có vấn đề về cột sống, xương cốt, bị thoát vị đĩa đệm, bị khuyết tật ở tay hoặc chân có thể bị loại khỏi danh sách những người lao động đủ điều kiện được giới thiệu làm việc tại Hàn Quốc.

3. Người lao động trước đây đã cư trú tại Hàn Quốc theo thị thực E9 (công nhân EPS) hoặc E10 (công nhân làm việc trên tầu) trong hơn 5 năm (bất kể công việc của họ là hợp pháp hay bất hợp pháp) đều không đủ điều kiện tham gia kỳ thi.

4. Thí sinh phải nộp lệ phí đăng ký không quá 24 USD bằng đồng Việt Nam khi đăng ký dự thi tiếng Hàn.

5. Thí sinh không được phép sử dụng bất kỳ thiết bị điện tử nào (bao gồm điện thoại di động/điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính cá nhân, máy nghe nhạc và video, máy ảnh hoặc bất kỳ thiết bị liên lạc nào có thể truyền hoặc nhận thông tin) trong quá trình làm bài. Mang thẻ hoặc sử dụng các thiết bị điện tử trong kỳ thi được coi là gian lận.

6. Thí sinh gian lận hoặc cư xử không trung thực trong khi làm bài thi sẽ bị cấm tham gia Chương trình EPS trong 4 năm. 

7. Nếu có bất kỳ sự sai lệch nào về thông tin cá nhân (họ tên, ngày tháng năm sinh) giữa CMND/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu của ứng viên với đơn đăng ký dự thi tiếng Hàn thì hồ sơ làm việc tại người lao động Hàn Quốc sẽ không được chấp nhận, thậm chí nếu họ đã vượt qua bài kiểm tra.

8. Người lao động không đáp ứng yêu cầu về sức khỏe theo quy định của Hàn Quốc và người lao động trước đó cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc sẽ không được phép sang Hàn Quốc làm việc.

9. Nếu sau khi nhập cảnh vào Hàn Quốc, người lao động có kết quả dương tính với ma túy sẽ phải về nước. Theo biên bản ghi nhớ giữa Bộ Lao động - Việc làm Hàn Quốc và Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội Việt Nam, Trung tâm Lao động ngoài nước là cơ quan duy nhất được phép đưa người lao động sang Hàn Quốc.

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, chương trình EPS tại Hàn Quốc là cơ hội lớn để người lao động Việt Nam được trải nghiệm và phát triển bản thân. Chương trình EPS năm 2023 sẽ mang lại nhiều lợi ích cho những người đăng ký, từ cơ hội học tập, trau dồi kỹ năng đến thu nhập và môi trường làm việc ổn định. làm việc chuyên nghiệp.

 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông