Nội dung bài viết

Thủ tục khai báo tự nguyện về nước

Nội dung bài viết
Trung tâm tiếng Hàn SOFL hướng dẫn quy trình thủ tục khai báo tự nguyện về nước theo quy trình chuẩn của trung tâm lao động...
 
thu tuc khai bao tu nguyen ve nuoc
Khai báo tự nguyện về nước theo quy trình của trung tâm lao động
 
Hiện trạng người lao động Việt Nam không về nước khi quá hạn lao động tại Hàn Quốc đang là vấn đề nóng đối với các cơ quan, tổ chức có liên quan. Việc cư trú bất hợp pháp của lao động cũ đã khiến không ít người lao động tại quê nhà không có cơ hội được xuất cảnh. Cụ thể, danh sách một số địa phương bị tạm dừng xuất khẩu lao động Hàn Quốc.
Nhằm giải quyết vấn nạn cư trú bất hợp pháp, chính phủ 2 nước hiện đang tích cực động viên, cổ vũ tinh thần lao động tự nguyện về nước. Trung tâm tiếng Hàn SOFL hướng dẫn bạn thủ tục khai báo tự nguyện về nước như sau :
Ngày 01/6/2016, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành Công văn số 1933/LĐTBXH-QLLĐNN về việc triển khai Nghị quyết 33/NQ-CP của Chính phủ và thông tin về Bản ghi nhớ Chương trình EPS với Hàn Quốc, theo đó, nội dung hướng dẫn người lao động EPS bất hợp pháp khai báo tự nguyện về nước để được miễn xử phạt và được đăng ký dự thi tiếng Hàn như sau (Công văn số 1933 kèm theo):
 

1. Tại Hàn Quốc

 
Người lao động bất hợp pháp tự nguyện về nước cần mang theo Hộ chiếu hoặc Giấy thông hành còn hiệu lực và vé máy bay tới Văn phòng quản lý xuất nhập cảnh tại sân bay quốc tế Hàn Quốc vào ngày muốn xuất cảnh để đăng ký làm thủ tục tự nguyện về nước.
Người lao động có thể liên hệ với Văn phòng Quản lý lao động EPS hoặc Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc (số điện thoại: 02 364 1043/45) để được hướng dẫn chi tiết thủ tục khai báo.
 
ho chieu xuat khau lao dong han quoc
Người lao động về nước cần mang theo Hộ chiếu hoặc giấy thông hành
>>> Xem thêm: Phương pháp học tiếng hàn trục tuyến hiệu quả
 

2. Tại Việt Nam

 
Theo hướng dẫn tại điểm 2, điểm 3 mục II Phụ lục Công văn số: 1933/ LĐTBXH-QLLĐNN ngày 01/6/2016 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, quy trình thực hiện như sau:
- Đối với những lao động đã có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính:
   + Người lao động đến khai báo tại UBND xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; Hồ sơ khai báo gồm: 01 bản phô tô Hộ chiếu hoặc Giấy thông hành (trang có ảnh và trang đóng dấu của hải quan Hàn Quốc và Hải quan Việt Nam);
   + UBND xã, phường, thị trấn tiếp nhận và tổng hợp để báo cáo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội;
   + Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổng hợp danh sách người lao động tự nguyện về nước và báo cáo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.
Ghi chú: Để kịp thời cập nhật thông tin, sau khi hoàn thiện thủ tục khai báo tại UBND xã, phường, thị trấn, người lao động gửi thêm 01 bản phôtô Hộ chiếu hoặc Giấy thông hành nêu trên về Trung tâm Lao động ngoài nước theo địa chỉ dưới đây).
- Đối với những lao động chưa bị xử phạt vi phạm hành chính: Gửi 01 bản phô tô Hộ chiếu hoặc Giấy thông hành (trang có ảnh và trang đóng dấu của hải quan Hàn Quốc và Hải quan Việt Nam) về Trung tâm Lao động ngoài nước.
Địa chỉ: Trung tâm Lao động ngoài nước – Số 01 Trịnh Hoài Đức, Quận Đống Đa, Hà Nội. Mọi thông tin liên hệ số điện thoại: 04.37346092 để được hỗ trợ.
Trên đây là những kinh nghiệm về thủ tục khai báo tự nguyện về nước mà trung tâm tiếng hàn SOFL muốn chia sẻ đến với các bạn, hy vọng những kinh nghiệm trên có thể giúp các bạn học tốt và nhanh chóng làm chủ tiếng Hàn.

Thông tin được cung cấp bởi:

 

Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : http://trungtamtienghan.edu.vn/

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông