Nội dung bài viết

Câu hỏi “hot” nhất: “Học tiếng Hàn xin việc có dễ không?

Câu hỏi mà Trung tâm tiếng Hàn SOFL nhận được rất nhiều từ học viên là “Học tiếng Hàn có dễ xin việc không?” Hãy đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

 

hoc tieng han co de xin viec khong

Học tiếng Hàn có dễ xin việc không?

 

1. Vì sao “Học tiếng Hàn có dễ xin việc không?” lại là câu hỏi “hot”?

 

Trong vài năm trở lại đây, tiếng Hàn đang dần du nhập vào Việt Nam. Số lượng người đã và đang học tiếng Hàn ngày càng tăng cao. Các trung tâm giảng dạy cũng liên tục được mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu học tập này. Xu hướng này khiến cho nhiều người để ý và thắc mắc “Học tiếng Hàn có dễ xin việc không”? mà nhiều người lại học như vậy. SOFL sẽ không trả lời luôn, bạn hãy đọc tiếp để tự tìm lời giải đáp nhé.

 

2. Nhu cầu nhân lực biết tiếng Hàn đang thiếu hụt

 

Hàn Quốc đang là một trong những quốc gia đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam. Hàng loạt tập đoàn lớn, công ty Hàn Quốc đã mở chi nhánh tại đất nước của chúng ta, kéo theo nhu cầu nhân lực tăng. Những công ty này thường có mức lương cao hơn trung bình khá nhiều cùng chế độ đãi ngộ tốt, là niềm mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, kéo theo đó, yêu cầu để trở thành nhân viên tại đây cũng cao hơn. Không chỉ cần giỏi chuyên môn, bạn còn cần phải biết tiếng Hàn để có thể giao tiếp với cấp trên, đồng nghiệp hay khách hàng. Thật đáng tiếc khi một số bạn đã đánh mất cơ hội chỉ vì thiếu khả năng ngôn ngữ. Trong khi đó, nhu cầu về nhân lực vẫn rất cấp bách. Để giành được cơ hội làm việc trong môi trường tốt và đang có ít sự cạnh tranh, nhiều bạn đã bắt đầu đi học tiếng Hàn.

 

Moi truong lam viec voi nguoi han quoc

Môi trường làm việc Hàn Quốc

 

3. Học hỏi những điều tốt đẹp từ người Hàn

 

Trong quá trình học tiếng Hàn, ngoài học các kiến thức về từ vựng, ngữ pháp, mẫu câu giao tiếp… bạn còn phải tìm hiểu về văn hóa của người Hàn. Không phải tự dưng mà Hàn Quốc từ một nước nghèo khó vươn lên trở thành một cường quốc châu Á. Con người đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển vượt bậc đó. Bạn sẽ học được những đức tính tốt đẹp của người Hàn, đặc biệt là tác phong làm việc chuyên nghiệp, đúng giờ của họ. Nếu áp dụng tốt những điều này vào trong cuộc sống và công việc, bạn sẽ được đánh giá cao. Cơ hội thăng tiến cũng rộng mở hơn rất nhiều.

 

4. Biết thêm một ngoại ngữ giúp bạn dễ xin việc hơn

 

Người có khả năng ngôn ngữ tốt hay biết sử dụng nhiều ngoại ngữ thường được đánh giá cao hơn so với những ứng viên khác khi đi xin việc. Nhà tuyển dụng cho rằng họ là người có tư duy tốt, chăm chỉ và kiên trì vì học một ngôn ngữ mới không bao giờ là dễ dàng. Cho dù một số công ty không yêu cầu bạn biết tiếng Hàn mà chỉ cần biết tiếng Anh nhưng nếu bạn biết cả 2 ngôn ngữ, hồ sơ của bạn sẽ gây ấn tượng rất tốt.

Qua bài viết trên, bạn chắc hẳn đã có lời giải đáp cho câu hỏi “Học tiếng Hàn có dễ xin việc không”. Giờ việc bạn cần làm là ngừng đắn đo, chần chừ và hãy bắt đầu học tiếng Hàn ngay từ hôm nay.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông