Nội dung bài viết

Đây là cách tôi học từ vựng tiếng Hàn mỗi ngày

Việc học từ vựng tiếng Hàn mỗi ngày rất cần thiết với bất cứ ai đang theo đuổi ngôn ngữ này. Và ở bài viết dưới đây, tiếng Hàn SOFL sẽ chia sẻ cùng với bạn cách học từ vựng khá hiệu quả. Các bạn cùng tham khảo ngay nhé!

 

Hoc tu vung tieng han khong chi de thi

Học từ vựng tiếng Hàn không lo Topik

 

Xác định học từ vựng tiếng Hàn để “tăng” chứ không chỉ“thi”

 

Trước khi muốn duy trì động lực để làm gì hoặc xác định thời gian biểu cho lịch học của mình mỗi ngày bạn cần xác định tư tưởng rõ ràng. Và nếu bạn nghĩ mình học để mình có một vốn từ vựng để giao tiếp tiếng Hàn hiệu quả thì nó sẽ giảm đi một phần áp lực và không phải chỉ học để lấy được chứng chỉ. Theo nhiều ý kiến của chuyên gia, mỗi ngày bạn nên tập trung học từ 5 đến 10 từ mới. Bạn nên biết tự biết khả năng của mình để cân bằng tránh học quá nhiều dẫn đến việc chán nản. Nhưng nhất định là ngày nào cũng phải học.

 

Học từ vựng tiếng Hàn bằng cách liên tưởng

 

Thay vì học theo kiểu ghi chép từ đầu đến cuối rồi đọc một lèo hết lần này đến lần khác thì bạn hãy học từ vựng tiếng Hàn mỗi ngày bằng việc nhìn vào các đồ vật và nhớ nghĩa của nó, sau đó nhẩm lại. Vì trong giao tiếp thì thứ bạn sẽ nhớ hơn là hình ảnh chứ không phải là con chữ. Ngoài ra, với các đồ vật trong nhà, trong công ty hoặc văn phòng thì bạn hãy tự đặt câu hỏi. Ví dụ: Những bạn mới bắt đầu học tiếng Hàn

có thể dùng các mẫu câu hỏi đồ vật để đặt câu hỏi ngược lại và tự trả lời hoặc kết hợp với bạn bè trên lớp.

 

Học từ vựng tiếng Hàn qua hình ảnh

Học từ vựng tiếng Hàn qua hình ảnh

>> Xem thêm :

Hè rồi, cùng SOFL học từ vựng tiếng Hàn hải sản đi thôi!

“Tiêu diệt” 5 khó khăn với từ vựng tiếng Hàn cơ bản

Đặt câu ngay sau khi học từ mới tiếng Hàn

 

Từ vựng tiếng Hàn sẽ có giá trị thực sự khi nó được gắn vào các mẫu câu và ngữ cảnh thực tế. Và việc ghi nhớ nó cũng dễ dàng hơn khi bạn biết cách đặt câu ngay với nó. Đây là cách học hai trong một, vừa để nhớ cấu trúc ngữ pháp tiếng Hàn vừa để các bạn biết vị trí từ loại của từ vựng đó trong câu.

 

Học từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề mình yêu thích

 

Học từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề là cách học giúp bạn bao quát được nhất những gì liên quan đến việc lĩnh vực mình đang cần. Ví dụ trong chủ đề từ vựng tiếng Hàn về mua sắm các bạn sẽ quan tâm đến một số điều như là: Các câu hỏi mua sắm bằng tiếng Hàn, cách nói giá tiền của người Hàn Quốc, các danh từ liên quan đến thời trang thẩm mỹ, các tính từ bằng màu sắc trong tiếng Hàn để nói về trang phục,...Khi bạn nói theo chủ đề như vậy, bạn sẽ tập trung vào những chủ đề mình cần và hiệu quả hơn rất nhiều đấy.

Các bạn đã học từ vựng tiếng Hàn mỗi ngày như thế nào rồi? Cùng chia sẻ và đóng góp ý kiến cùng Trung tâm tiếng Hàn SOFL ngay nhé. Chúc các bạn học tiếng Hàn vui vẻ và thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông