Nội dung bài viết

Những từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề TOPIK I nên chú ý

Bài viết hôm nay, tiếng Hàn SOFL sẽ có chia sẻ về những từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề trọng tâm dành cho các bạn chuẩn bị thi tiếng Hàn TOPIK I. Bằng cách này, các bạn sẽ có những cái nhìn bao quát và trọng tâm hơn cho việc ôn tập của mình.

 

chu de topik trong tieng han

Từ vựng tiếng Hàn Topik bạn có biết?

 

Từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề thuộc TOPIK I

 

Tiếng Hàn được phân ra thành hai cấp độ khác nhau là TOPIK I và TOPIK II. Ở mỗi cấp độ lại có những level khác nhau, đòi hỏi cao dần ở tất cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết. Riêng ở trình độ tiếng Hàn TOPIK I chỉ gồm level 1 và 2 nên sẽ chủ yếu tập chung vào các mẫu câu cơ bản, các chủ đề gần gũi nhất trong cuộc sống. Các bạn có thể nhìn cụ thể những điều cần đạt được dưới đây cấp độ TOPIK I, các bạn sẽ hiểu hơn tại sao chúng ta nên tập trung nhiều vào các chủ đề này:

 

   icon-mui-ten-do Tiếng Hàn TOPIK I - level 1:

 

Bạn phải nắm được bảng chữ cái và hoàn thành được các mẫu câu văn đơn giản nhất. Bạn phải nắm được và tiến hành chức năng ngôn ngữ ở các chủ cơ bản trong cuộc sống: Giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn, mua sắm, gọi thức ăn, sử dụng các từ vựng tiếng Hàn về thời tiết, gia đình, bản thân, sở thích. Ngoài ra, khối lượng từ vựng đủ để qua được kỳ thi TOPIK cấp độ này khoảng 800 từ và hầu như chưa có từ chuyên ngành.

 

   icon-mui-ten Tiếng Hàn TOPIK I - level 2

 

Từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề ở cấp độ này cũng chưa đòi hỏi quá cao, nhưng chắc chắn nó cần bạn học nhiều hơn ở level 1. Bạn sẽ có khối lượng từ cao hơn khoảng 1.500 từ đến 2.000 từ. Chủ đề mà bạn cần trọng tâm vào học nhất TOPIK I level 2 đó là: Từ vựng tiếng Hàn về ngân hàng, bưu điện hoặc từ vựng tiếng Hàn giao thông và các địa điểm công cộng. Đồng thời bạn phải biết sử dụng chúng viết thành những đoạn văn ngắn. Đặc biệt, bạn cần phải chú ý các từ vựng tiếng Hàn ở cấp độ này sẽ có thêm các cách nói thể lịch sự bạn cần phải chú ý.

 

Ban da lam de thi thu tại Sofl chua

Bạn đã làm đề thi thử tại SOFL chưa?

>> Xem thêm :

Học từ vựng tiếng Hàn có phiên âm với “HOT HIT” Yêu 5

Lợi ích “vàng” khi học từ vựng tiếng Hàn bằng hình ảnh

Đây là cách tôi học từ vựng tiếng Hàn mỗi ngày

Từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề - xuất hiện trong đề thi TOPIK

 

Có một cách phân loại các từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề mà các bạn nên lưu tâm đó là tần suất xuất hiện trong các đề thi TOPIK tiếng Hàn. Bằng việc chăm chỉ làm đề, chữa đề và cập nhật những đề thi gần đây nhất, bạn có cơ hội để biết thêm về cách ra đề, cách bẫy từ vựng hay gặp. Có một vài trường hợp mà các bạn cần phải đặc biệt chú ý khi học từ vựng theo cách này:

   icon Ngoài việc tổng hợp các từ vựng phổ biến hay gặp trong đề bạn phải nhớ CHÚ Ý CÁCH PHÁT ÂM TIẾNG HÀN của chúng. Vì trong đề thi rất hay gặp các từ có các phát âm tương tự nhau, hoặc người Hàn đọc lướt nên bạn dễ nhầm. Phải để việc học từ vựng và học cách phát âm tiếng Hàn song hành với nhau để giảm bớt việc mất điểm oan ở những câu bẫy.

   icon Chú ý đến các chủ đề chính thường ra trong hội thoại bài đọc hiểu ngữ pháp và luyện nghe tiếng Hàn. Điều này bạn cũng phải xem xét kỹ ở các đề năm trước. Thường sẽ ra các chủ đề liên quan đến trường học, cuộc sống, hoặc hoàn thành đoạn văn với các chủ đề này. Từ đó bạn cũng sẽ có định hướng cho mình nên chú ý nhiều và ghi nhớ những chủ đề nào.

Với cách phân chia từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề bằng cách này, bạn đã tự mình lên kế hoạch ôn tập trọng tâm hơn và sát với đề thi hơn. Trung tâm tiếng Hàn SOFL tin chắc nó sẽ hữu ích với các bạn, hãy cùng thử nhé!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông