Nội dung bài viết

Tiếng Hàn trung cấp 3 có xin được việc làm không?

Bạn đang thắc mắc không biết tiếng Hàn trung cấp 3 thì có thể xin được việc hay không và những công việc như thế nào? Tiếng Hàn SOFL cũng nhận được rất nhiều các câu hỏi liên quan đến vấn đề này, hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

 

tieng han trung cap 3

Học tiếng Hàn trung cấp 3 có xin được việc không ?

 

Tiếng Hàn trung cấp 3 - Có rất nhiều cơ hội việc làm

 

Sau khi kết thúc chương trình tại lớp tiếng Hàn sơ cấp, các bạn sẽ “chạm” đến cột mốc quan trọng là tiếng Hàn TOPIK 3. Ở mức này, bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn khi giao tiếp về các vấn đề liên quan đến đời sống hàng ngày. Và dĩ nhiên cơ hội công việc đã “chào đón” bạn khi đã sử dụng các mẫu câu của trình độ tiếng Hàn cấp 3. Ngoài ra, không chỉ dừng lại với bạn ở cơ hội việc làm mà còn có cả khả năng để đi du học Hàn Quốc. Người có chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK 3 có thể đăng ký một số ngành thuộc hệ cao đẳng với visa D2 sang Hàn.

 

Yêu cầu cần đạt của tiếng Hàn trung cấp 3

 

Đây là mức độ đầu tiên của chương trình tiếng Hàn trung cấp yêu cầu bạn phải biết cách phân biệt giữa văn viết và văn nói trong giao tiếp. Cách nói chuyện bằng tiếng Hàn cũng đã có thể đa dạng bằng nhiều mẫu câu khác nhau, sử dụng kính ngữ một cách chính xác hơn. Trong các doanh nghiệp của người Hàn Quốc, thông thường bạn vẫn phải có chứng chỉ tiếng Hàn trung cấp 3 theo yêu cầu nhưng họ cũng xem xét một phần năng lực sử dụng giao tiếp của bạn. Vì thế đừng quên đầu tư mạnh về mặt kỹ năng nói, phát âm tiếng Hàn của mình.

Bạn cũng nên bắt đầu tập trung vào các từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề lĩnh vực công việc mình dự định hướng tới, để khi bắt đầu muốn xin việc bạn sẽ không cảm thấy thiếu tự tin về cả chuyên môn lẫn ngoại ngữ của mình.

 

“Hái” ra tiền nhờ chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK 3

 

Với những yêu cầu cũng như khả năng bạn có thể đạt được ở trình độ tiếng Hàn trung cấp 3, có khá nhiều các công việc cụ thể như sau:

 

  • Thư ký biết tiếng Hàn: Vị trí công việc này chủ yếu đòi hỏi ở người học khả năng sử dụng tiếng Hàn qua văn bản. Mức lương sẽ dao động trong khoảng từ 12 đến 18 triệu nếu là thư ký hỗ trợ phiên dịch cho giám đốc người Việt, Còn nếu bạn làm thư ký cho các vị trí tổng giám đốc, giám đốc của người Hàn thì sẽ có mức lương cao hơn nhưng yêu cầu tiếng Hàn cũng khắt khe hơn nhiều.

thu ky han quoc

Thư ký biết tiếng Hàn

 

  • ► Du học nghề Hàn Quốc: Đây là cách để bạn rút ngắn khoảng thời gian học tập của mình nhưng vẫn được đào tạo một cách bài bản với các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Với TOPIK 3 cơ hội tham gia vào các trường cao đẳng nghề là hoàn toàn có thể. Với thời gian khoảng 2,5 năm bạn sẽ được chuyển sang visa dành cho người đi làm. Mức lương làm việc tại Hàn Quốc sau 3 tháng cũng tương đối cao khoảng 800-1200 USd/tháng. Nếu có ý định tiếp tục định cư, bạn sẽ có mức lương khoảng 2000-3000 USD/tháng. Cơ hội trở thành quản lý hay Giám đốc tại Hàn Quốc khá cao.

  •  

  • ► Cơ hội làm việc tại Samsung, Lotte,.. : Với năng lực tiếng Hàn này, bạn có thể giao tiếp thông thường khoảng 80% với người bản ngữ. Điều này đã có thể thỏa mãn một số các vị trí trong các công ty Hàn Quốc như: Samsung; Hyundai; Kia… hoặc trở thành các tổ phó, tổ trưởng chuyên môn quản lý báo cáo kết quả làm việc của nhân viên, công nhân, trở thành biên phiên dịch viên cho người Hàn. Hiện nay nếu làm công việc này tại Việt Nam bạn có thể đạt được khoảng >20 triệu/tháng.

Vậy qua bài viết trên đây, các bạn ở trình độ tiếng Hàn trung cấp 3 đã có rất nhiều những cơ hội để có được một công việc ổn định. Trung tâm tiếng Hàn SOFL mong rằng các bạn đã có được những thông tin cần thiết để bắt đầu tìm kiếm công việc phù hợp cho mình.

>> Tiếng Hàn Tổng Hợp Siêu "Chất và Độc"

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông