Nội dung bài viết

Những thay đổi cơ bản về kỳ thi topik năm 2020

Từ năm 2020 - 2023, kỳ thi topik tiếng Hàn sẽ có rất nhiều thay đổi về hình thức thi và nội dung thi. Hãy cùng Hàn Ngữ SOFL cập nhật ngay nhé các bạn.

 

luyen thi topik

 

Phương pháp thi topik tiếng Hàn mới

 

Từ năm 2022 trở đi, kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Hàn (TOPIK) sẽ đổi mới phương pháp thi và trở thành 1 phiên bản TOEFL Tiếng Hàn giống như TOEFL tiếng Anh.
Từ đầu năm 2020, Hội đồng Giáo dục Quốc gia Hàn Quốc -국립국제교육원 là cơ quan Tổ chức phụ trách về Kỳ thi năng lực tiếng Hàn (TOPIK) đã công bố hoàn thành kế hoạch chuyển đổi hình thức thi TOPIK (kỳ thi đang được tổ chức theo hình thức PBT – Paper Based Test) sang hình thức IBT – Internet Based Test. 
Theo hình thức này, thí sinh sẽ làm bài thi trực tiếp trên máy tính tương tự như hình thức thi TOEFL trong tiếng Anh.

 

Các đợt thi topik tiếng Hàn mới


Khi áp dụng phương pháp thi TOPIK truyền thống 1 năm chỉ có khoảng 6 đợt thi. Còn nếu áp dụng TOPIK – IBT mới thì một năm sẽ có 12 kỳ thi. Bên cạnh việc sắp xếp thêm nhiều thời gian thi thì hệ thống ngân hàng câu hỏi trong đề thi cũng sẽ được mở rộng, không khoanh vùng phạm vi như kỳ thi cũ nữa.
Theo như kế hoạch, bắt đầu từ năm 2021 TOPIK – IBT sẽ được giới thiệu lần đầu tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Việt Nam là những quốc gia có cơ sở hạ tầng đảm bảo cho việc ứng dụng công nghệ thông tin vào kỳ thi.

 

Nội dung thi topik tiếng Hàn mới


Theo phương pháp thi TOPIK – IBT mới sẽ gồm 4 bài thi, trong đó 3 bài thi Nghe 듣기 – Đọc 읽 – Viết 쓰기 sẽ được thực hiện trên máy tính, và phần thi Nói 말하기 sẽ có giám khảo chấm. Trong năm 2020, sẽ có 1 số điểm thi sẽ thí điểm mô hình thi nói này.
Từ năm 2021 và 2022 Hội đồng Giáo dục Quốc gia Hàn Quốc sẽ thí điểm đưa phần thi Nói vào bài thi TOPIK ở Hàn Quốc đầu tiên, sau đó là một số quốc gia lân cận. Đến năm 2023, kỳ thi TOPIK sẽ chính thức được bổ sung thêm phần thi Nói.
Lưu ý: Đây là những thông tin được cập nhật trên báo Hàn Quốc, các cơ quan tổ chức kỳ thi đã ra thông báo chỉ thị nhưng chưa có thông tin cụ thể về chương trình này. Mọi thay đổi SOFL sẽ cập nhật sớm nhất.

Trên đây là những thay đổi cơ bản về kỳ thi topik năm 2020 trở đi. Các bạn hãy cập nhật và định hướng kế hoạch thi topik cho mình ngay từ bây giờ nhé!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông