Nội dung bài viết

Top 10 ứng dụng du học sinh Hàn Quốc phải có

Du học tại một đất nước hoàn toàn xa lạ là điều không hề dễ dàng, tuy nhiên du học trong thời đại 4.0 thì mọi thứ sẽ trở nên cực kỳ đơn giản, chỉ cần bạn có một chiếc điện thoại thông minh cũng những ứng dụng hữu ích.

Kakao Talk (Android / IOS)

Khi nhắc tới các ứng dụng cần phải có khi sang Hàn Quốc không thể không nói tới Kakao Talk. Đây là ứng dụng mạng xã hội và nhắn tin trên di động lớn nhất tại Hàn Quốc, vượt xa ứng dụng Line của Naver, hoàn toàn đánh bật ứng dụng nước ngoài như Skype, Viber. Kakao Talk còn thâm nhập cả Việt Nam, đang ngày càng trở nên phổ biến và cạnh tranh cùng với ứng dụng Zalo.
 
Tại Hàn Quốc Kakao Talk phổ biến tới mức nó được tích hợp trong rất nhiều các ứng dụng khác như game (mạng xã hội cho game di động) hay trong ứng dụng chuyển tiền qua mobile (mobile banking)

 

du hoc sinh han quoc - kakao-talk

 

Line (Android / IOS)

Line là ứng dụng của Line Corporation thuộc chi nhánh Nhật Bản của công ty truyền thông Naver Corporation tại Hàn Quốc.

ứng dụng line

Đây là phần mềm tích hợp các ứng dụng liên lạc mới cho phép người sử dụng có thể gọi điện và nhắn tin hoàn toàn miễn phí vào bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu trên PC và Mobi.

Một điều đặc biệt là qua ứng dụng Line, các bạn có thể trò chuyện cùng một lúc với tối đa 200 bạn bè trong cùng một nhóm chat và hoàn toàn miễn phí. 

Line hiện đang là phần mềm chat được giới trẻ tại Hàn Quốc vô cùng yêu thích và sử dụng phổ biến chỉ đứng sau Kakao Talk.

Subway Korea (Android / IOS)

Hầu hết với các bạn du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc trong lần tiếp xúc đầu tiên với hệ thống tàu điện ngầm đều cảm thấy vô cùng khó khăn trong việc tìm kiếm, chọn đúng tàu và di chuyển bởi có hàng chục chuyến tàu đi lại đan xen khắp thành phố Seoul.

ứng dụng subway korea

Ứng dụng Subway Korea sẽ giúp các bạn có thể đi lại một cách dễ dàng hơn nhờ việc cung cấp tất cả các thông tin của hệ thống tàu điện ngầm lớn tại Hàn Quốc, bằng cả tiếng Anh và tiếng Hàn. Bên cạnh đó ứng dụng này còn giúp các bạn có thể tìm ra lộ trình tốt nhất để đến điểm cần tới một cách nhanh nhất cũng như cung cấp đầy đủ thông tin về các chuyến tàu sắp tới. Điều thú vị nhất là ứng dụng Subway Korea có thể hoạt động tốt ngay cả khi điện thoại của bạn không có kết nối internet.

CGV (Android / IOS)

Nếu bạn là một fan lớn của rạp chiếu phim CGV, bạn thường xuyên tới CGV để xem phim thì bạn nhất định phải tải ứng dụng này về cài trên máy. Với ứng dụng CGV bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian mà nhiều khi vô ích để tìm kiếm phim trước đây.

ứng dụng cgv

Với ứng dụng CGV bạn có thể:

-  Xem được danh sách của tất cả hệ thống rạp chiếu phim CGV trên toàn Hàn Quốc, gồm có địa chỉ cụ thể và hướng dẫn đi lại chi tiết

-  Xem trước toàn bộ các phim đã, đang và sẽ chiếu trong hệ thống rạp CGV, có đầy đủ thông tin phim (có cả trailer), thời gian chiếu, loại hình chiếu là kỹ thuật số hay chiếu 3D, 4D,...

-  Xem trước xem số ghế còn trống của bất kỳ một suất chiếu nào đó tại tất cả các hệ thống rạp của CGV trên toàn quốc

-  Đặt trước vé và chỗ ngồi cho bộ phim yêu thích ở khung giờ thuận tiện cho bạn trên hệ thống CGV toàn quốc mà không cần mất thời gian và công sức tới tận rạp để mua vé. 

Khi mới sang Hàn Quốc du học bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc giao tiếp với những người Hàn Quốc bản địa bởi sự bất đồng trong ngôn ngữ là vấn đề vô cùng phổ biến mà các du học sinh Việt Nam thường xuyên phải đối mặt.

ứng dụng naver dictionary

Để khắc phục những vấn đề này, ứng dụng Naver Dictionary đã được ra đời để giúp du học sinh có thể khắc phục được những trở ngại, khó khăn gặp phải trong giao tiếp.
 
Cùng có chức năng dịch thuật tương tự với Google Translate tuy nhiên Naver Dictionary có độ chính xác cao hơn rất nhiều. 

Tiếng Hàn có một đặc điểm đó là sẽ nhiều cách sử dụng khác nhau, mỗi cách sử dụng sẽ tùy thuộc theo đối tượng giao tiếp (người đó là người lớn tuổi hay nhỏ tuổi hơn bạn) và hoàn cảnh giao tiếp như thế nào (trong văn viết hay trong văn nói, theo cách lịch sự hay thân mật). Từ những đặc điểm đó, ứng dụng này cung cấp cho người sử dụng những lựa chọn dịch khác nhau để bạn có thể lựa chọn cách sử dụng từ thích hợp nhất cho từng hoàn cảnh. Bên cạnh đó Naver Dictionary còn có chức năng phát âm để người dùng thực hành cách phát âm theo đúng ngữ điệu của người Hàn Quốc.

KakaoBus (Android / IOS)

Ở Hàn Quốc, bên cạnh tàu điện ngầm thì xe buýt cũng là một trong những phương tiện được người dân sử dụng thường xuyên và đôi khi di chuyển bằng xe buýt lại mang đến sự tiện lợi hơn so với đi tàu điện ngầm bởi không phải thành phố nào ở Hàn Quốc cũng đều có tàu điện ngầm.

ứng dụng kakao bú

Ứng dụng KakaoBus giúp người sử dụng thiết kế lộ trình đi lại bằng xe buýt tại hơn 57 thành phố trên toàn Hàn Quốc. Ngoài ra bạn cũng có thể ước tính được thời gian đi lại, kiểm tra được thời gian xe buýt đi tới điểm dừng bạn cần hoặc tiện lợi hơn là đặt chế độ báo thức cho tuyến xe buýt mà bạn thường xuyên di chuyển.

Là cổng thông tin, trang mạng tìm kiếm được đánh giá lớn nhất tại Hàn Quốc, Naver được so sánh như trang Baidu của Trung Quốc, nó là trang mạng chỉ được sử dụng trong Hàn Quốc. Mọi thông tin bạn cần tìm kiếm đều có thể tìm được trên Naver, từ kinh tế, chính trị, giáo dục, văn hóa, phim ảnh, con người cho tới các thuật ngữ, từ vựng,... chỉ với một cú click chuột.

ứng dụng naver

Albamon (Android / IOS)

Nếu bạn có nhu cầu tìm việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập khi đi du học tại Hàn Quốc nhưng lại không biết chỗ nào đáng tin tưởng, vậy thì Albamon chính là ứng dụng cực kỳ hữu ích dành cho bạn.

ứng dụng albamon

Albamon là ứng dụng tìm việc làm thêm rất uy tín tại xứ sở kim chi. Ứng dụng này kết nối những nhà tuyển dụng có nhu cầu tìm nhân viên và người lao động muốn tìm việc. Với thiết kế thông minh gồm các bộ lọc thông tin, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một công việc phù hợp với những mong muốn của bản thân mình.

KakaoMap (Android / IOS)

Cùng có chức năng tương tự giống như Google Maps, KakaoMap hiện đang là ứng dụng bản đồ lớn nhất và được sử dụng phổ biến nhất tại Hàn Quốc.

ứng dụng kakaomap

Ứng dụng này sẽ hiển thị cho người dùng thấy các tuyến đường di chuyển nhanh nhất ở Hàn Quốc bằng xe hơi, xe đạp, phương tiện công cộng và đi bộ. Sau khi có được vị trí hiện tại của bạn bằng GPS, nó sẽ cung cấp những chỉ dẫn về đường đi giúp bạn đến đích một cách nhanh chóng nhất. 

Dabang (Android / IOS)

Ở phía trên chúng ta đã có các ứng dụng tìm việc làm, ứng dụng học tập, tìm đường, đi lại, tìm việc làm thêm, giao tiếp trò chuyện,... bây giờ sẽ là ứng dụng giúp du học sinh có thể tìm được nhà ở. Thông qua ứng dụng Dabang bạn có thể tìm được nhà trọ phù hợp với túi tiền của bạn thân, nhìn thấy hình ảnh ngôi nhà cũng như các tiện nghi trong nhà trước khi đến xem trực tiếp và liên hệ với văn phòng bất động sản ngay trong app.

ứng dụng dabang

Bên cạnh đó Dabang còn cho phép người sử dụng có thể trả được tiền thuê nhà ngay qua app vì vậy rất tiện lợi cho các bạn du học sinh khi mới sang Hàn Quốc du học.

Trên đây là top 10 ứng dụng du học sinh Hàn Quốc phải có mà du học SOFL đã chia sẻ cho các bạn. Những ứng dụng này đều rất có ích cho cuộc sống của các bạn du học sinh, giúp các bạn nhanh chóng thích nghi và làm quen với môi trường mới. Chính vì vậy hãy tải ngay về máy để cuộc sống ở Hàn thuận tiện hơn nhé!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông