Nội dung bài viết

Top 8 ứng dụng khiến bạn muốn học tiếng Hàn mỗi ngày

Top 8 ứng dụng hữu ích, thú vị sau đây sẽ giúp cho bạn có cảm giác muốn học tiếng Hàn mỗi ngày. Cùng Hàn ngữ SOFL tìm hiểu ngay những tính năng tuyệt vời và hấp dẫn của từng ứng dụng nhé.

Top 8 ứng dụng hữu ích, thú vị sau đây sẽ giúp cho bạn có cảm giác muốn học tiếng Hàn mỗi ngày. Cùng Hàn ngữ SOFL tìm hiểu ngay những tính năng tuyệt vời và hấp dẫn của từng ứng dụng nhé.

1- Hangul Punch

Hangul Punch

Hangul Punch là ứng dụng học tiếng Hàn mang tính giải trí cao, giúp người học tìm được nhiều niềm vui trong quá trình sử dụng.

Bắt đầu bằng cách hiển thị câu quan trọng của Hàn Quốc, mỗi câu sẽ được chia thành các nhân vật trong Hangul. Theo đó, người chơi cần phải xác định âm thanh chính xác bằng tiếng Anh và thực hiện cú đấm của âm tiết trong số danh sách tùy chọn hiện lên.

Nếu bạn nhận định chính xác và “đấm” nhanh hơn các nhân vật, bạn sẽ có điểm tích lũy cao hơn. Trò chơi này giúp cho bạn nâng cao kỹ năng đọc tiếng Hàn và biết thêm được nhiều từ vựng mới, nhiều câu nói hay và hữu dụng của Hàn Quốc.

2- Naver Webtoon

Naver Webtoon

Naver Webtoon là ứng dụng tuyệt vời cho các bạn học tiếng Hàn và có đam mê với truyện tranh Hàn Quốc. Các bộ truyện được cập nhật hàng ngày, sắp xếp theo lượt truyện hot, ngày tháng hoàn thiện, và tiêu đề để các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn.

Thể loại truyện trên ứng dụng này khá phong phú, từ các câu chuyện học đường, câu chuyện tình yêu, câu chuyện thiếu niên đến những bộ mang tính hành động và truyện tranh lịch sử ý nghĩa.

Điểm cộng của ứng dụng là giao diện trực quan, dễ sử dụng, hỗ trợ nhiều tính năng để bạn đọc một cách dễ chịu hơn. Ứng dụng có phần cài đặt thông báo nếu chương mới của bộ truyện bạn yêu thích được cập nhật.

Lưu ý, khi sử dụng phần tìm kiếm của ứng dụng này, bạn phải viết bằng tiếng Hàn, không duyệt tìm kiếm bằng tiếng Anh.

3- FluentU

FluentU

Đây chính là ứng dụng để bạn có thể vừa học, vừa cập nhật tin tức giải trí của Hàn Quốc, mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời trong không gian văn hóa và ngôn ngữ.

Có rất nhiều video, clip được tải lên mỗi phút bởi chính những người bản địa Hàn Quốc, chính vì thế nội dung vô cùng phong phú, thú vị và chân thực.

Không những thế, FluentU đã biến những đoạn tin tức, phim ảnh, tranh luận đàm phán thành những bài học ngôn ngữ thúc đẩy cho việc học tập của riêng bạn.

Có nhiều tích hợp phụ đề tương tác giúp bạn dễ dàng hơn trong việc học từ vựng, ngữ pháp. Một tính năng thú vị khác đó là chấm điểm cho từng bài học để bạn có thể đánh giá và xây dựng mục tiêu học tập cụ thể.

Ứng dụng cung cấp flashcards đa phương tiện, giải thích cặn kẽ về ngôn ngữ, tình huống mà bạn đang học tại video. Bạn còn có thể tự tạo các danh sách bài nhạc, video, từ vựng theo ý muốn để có thể xây dựng kế hoạch học tập riêng.

FluentU sẽ khiến cho bạn hứng thú, mê mải khám phá với không gian học tiếng Hàn phong phú.

4- Rosetta Stone

Rosetta Stone

Rosetta Stone là ứng dụng giáo dục nổi tiếng trong cộng đồng người học tiếng Hàn với sự đóng góp của người dạy và học ngôn ngữ kinh nghiệm trên 20 năm từ khắp nơi trên Thế giới.

Mang tính ứng dụng cực cao, Rosetta Stone cung cấp thông tin phản hồi thời gian thực, cho phép người học nhanh chóng phát hiện vấn đề đang vấp phải, sửa chữa và hoàn thiện nó. Tính năng nhận diện giọng nói giúp bạn có thể phát âm tiếng Hàn một cách chính xác trong thời gian ngắn.

Không chỉ thế Rosetta Stone còn cho phép bạn truy cập vào những buổi học tiếng Hàn trực tuyến, thực hiện đàm thoại trực tiếp với gia sư là người Hàn bản xứ.

Để truy cập vào tất cả các tính năng, công cụ học tập tại đây bạn phải mua ứng dụng Rosetta Stone.

5- Naver từ điển

Naver từ điển

Naver là ứng dụng cung cấp cho bạn những thông tin chính xác, cực kỳ đáng tin cậy liên quan đến ngôn ngữ và đất nước Hàn Quốc.

Hỗ trợ 33 ngôn ngữ khác nhau, nên trong trường hợp cần thiết bạn có thể sử dụng tiếng Anh để tìm kiếm. Sử dụng ứng dụng này trong quá trình học tập giúp bạn thay đổi phương pháp học từ vựng.

Tại đây bạn có thể tìm thấy nhiều thành ngữ nổi tiếng của Hàn Quốc, những cách nói thông dụng được cập nhật từng ngày, cách sử dụng ngôn ngữ trong từng bối cảnh.

Có tính năng hỗ trợ ghi âm và kiểm tra giọng nói để chỉnh sửa phát âm tiếng Hàn cho người học. Tính năng dịch ngôn ngữ để bạn tự học hoặc sử dụng trong những tình huống cần thiết tại sân bay, bến xe…

Thông qua những bài báo, bản tin được cập nhật trên Naver, bạn không chỉ phát triển về ngôn ngữ mà còn thêm hiểu biết về nhiều khía cạnh văn hóa quan trọng của đất nước Hàn Quốc.

6- Seemile.com

Seemile.com

Seemile.com được đánh giá là một trong nhứng ứng dụng học tiếng Hàn hay nhất dành cho hệ điều hành IOS. Giới thiệu đến người học về nhập môn tiếng Hàn, hội thoại tiếng Hàn căn bản, ngữ pháp tiếng Hàn.

Các bài học thú vị, độc đáo được cập nhật thường xuyên, nhiều bộ phim nổi tiếng, những bài hát hay, chương trình ẩm thực Hàn Quốc cũng được đăng tải trên ứng dụng này.

Chương trình tiện ích cụ thể của ứng dụng như sau:

  • Kiến thức cơ bản của tiếng Hàn: Bảng chữ cái tiếng Hàn, học tiếng Hàn như thế nào là đúng, nguyên âm, phụ âm tiếng Hàn, cách đọc tiếng Hàn, cách viết tiếng Hàn.
  • Những mẫu câu đơn giản để người học có thể ứng dụng dễ dàng trong thời gian học
  • Phối hợp thực hiện chương trình với đài KBS
  • Nhiều bộ phim được dựng riêng dành cho người học tiếng Hàn cơ bản, người học tiếng Hàn nâng cao.

7- GAME Studio

Game Studio

Một ứng dụng thú vị với hơn 200 câu hội thoại giao tiếp tiếng Hàn cơ bản dành cho bạn. Các chủ đề hội thoại khoa học và ứng dụng giúp cho người dùng có thể tiếp nhận nhanh và sử dụng hiệu quả.

Một trong những ưu điểm của Game Studio đó là không yêu cầu kết nối internet, chính vì thế bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi. Nhiều trò chơi trắc nghiệm, đố vui để giúp các bạn có thể nâng cao khả năng phản xạ khi học tiếng Hàn.

8- FunEasyLearn

FunEasyLearn

Ứng dụng hữu ích cho việc học nói tiếng Hàn, không yêu cầu kết nối Internet. Hệ thống cung cấp cho bạn 5000 cụm từ thông tiếng Hàn thông dụng nhất + 145 chủ đề nhỏ + 11 trò chơi thú vị.

FunEasyLearn phù hợp với người học tiếng Hàn từ trình độ sơ cấp đến cao cấp, thậm chí là giáo viên giảng dạy tiếng Hàn hay các chuyên gia. Ứng dụng kết hợp giữa việc học và chơi, giúp người dễ dàng tiếp thu và nhanh chóng tiến bộ.

Tính năng thu âm theo cách phát âm của người bản xứ khiến cho bạn nói chuẩn hơn và việc học trở nên thú vị hơn.

Những lưu ý khi cài đặt ứng dụng học tiếng Hàn

  • Trước khi quyết định tải một ứng dụng về điện thoại hay máy tính để học tập bạn cần phải tìm hiểu qua thông tin về ứng dụng: Như năm phát hành, kích thước tải, thời điểm cập nhật, đánh giá người dùng.
  • Các ứng dụng chứa quá nhiều quảng cáo thì không nên dùng vì có thể ảnh hưởng đến quá trình sử dụng để học tập.
  • Một số ứng dụng yêu cầu truy cập vào những phần không liên quan đến nội dung bài học nhằm mục đích chính là lấy thông tin khách hàng, bạn có thể vô hiệu hóa chúng trong phần cài đặt trò chơi.
  • Đọc kỹ các phần mô tả ứng dụng để biết sơ lược nội dung và đánh giá xem ứng dụng đang chuẩn bị cài đặt có phù hợp với mục đích học tập của bạn hay không.
  • Có nhiều ứng dụng chưa thực sự đúng với mục đích, trình độ học tập bạn có thể xóa đi và tìm những ứng dụng phù hợp hơn. Vì việc sử dụng một ứng dụng không đúng thời điểm sẽ làm giảm hiệu quả học tập của chính bạn.

Việc học tiếng Hàn thông qua Top 8 ứng dụng trên khiến cho cảm giác nhàm chán theo cách học sách vở truyền thống biến mất. Thay vào đó bạn sẽ có cảm hứng học tập mỗi ngày và thấy tiếng Hàn trở nên thú vị hơn nhiều.

 


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông