Nội dung bài viết

4 sai lầm thường gặp nhất khi tự học tiếng Hàn cơ bản của người Việt Nam

Khi tự học tiếng Hàn cơ bản, không phải một sớm một chiều là có thể thành thạo được ngôn ngữ này. Trong quá trình học không thể tránh được những sai lầm làm giảm hiệu quả của việc học, hãy cùng Trung tâm tiếng Hàn SOFL tìm hiểu những thói quen học gây ảnh hưởng đến việc học cũng như biện pháp khắc phục nhé.

 

Hãy chủ động trong học tiếng hàn

Hãy chủ động trong học tiếng hàn

 

Thiếu sự chủ động khi tự học tiếng Hàn cơ bản


Thái độ trong học tập sẽ quyết định rất nhiều đến sự thành công sau này. Bạn có thực sự học chăm chỉ không, bạn có thói quen thắc mắc vấn đề hay chỉ đọc những gì được ghi trong sách, khi gặp một vấn đề khó, bạn bỏ qua hay tiếp tục tìm hiểu,... Theo như những chuyên gia ngôn ngữ thì thái độ người học có ảnh hưởng rất nhiều đến việc tiếp thu kiến thức, và những người có thành kiến về văn hóa của các quốc gia sẽ không đạt được kết quả như ý, ngay cả khi có cố gắng dành nhiều thời gian học hơn những người khác.

 

Chưa dành nhiều thời gian cho luyện nghe


Người Việt chúng ta thường quan niệm học ngữ pháp và từ vựng trước, để đối phó với những kì thi, thay vì học nghe nói thực tế. Chính vì vậy mà chúng ta khá yếu về khoản thực hành giao tiếp tiếng Hàn thông dụng hàng ngày. Hơn thế nữa, việc nghe nói trôi chảy sẽ giúp chúng ta có thêm động lực và sự tự tin hơn khi học ngôn ngữ này.

 

Loi suy nghi qua cung nhac khi hoc tieng han

Lối suy nghĩ cứng nhắc trong học tập là kẻ thù đáng sợ

 

Vậy giải pháp để học tiếng Hàn hiệu quả nhất là gì? Các bạn có thể tìm những bài hát, chương trình truyền hình thực tế hay xem các bộ phim Hàn Quốc và cố gắng luyện nghe thường xuyên mỗi ngày.

 

Lối suy nghĩ quá cứng nhắc


Người học thường cố chấp tự học tiếng Hàn cơ bản theo các phương pháp cứng nhắc mặc dù biết không hiệu quả. Chẳng hạn như các bạn học có thói quen tra từ mới trong từ điển ngay thay vì thử đoán ý nghĩa của chúng từ ngữ cảnh. Và nếu như trường hợp không có từ điển bên cạnh thì có thể bạn sẽ cảm thấy căng thẳng, bị mất phương hướng trong học tập. Có một biện pháp khá thú vị, là bạn hãy tìm 1 bài hát hoặc 1 mẫu hội thoại bằng tiếng Hàn. sau đó thực hành đoán nội dung của chúng. Dần dần bạn sẽ có thể từ bỏ được thói quen phụ thuộc quá nhiều vào từ điển và trở nên linh hoạt hơn.

 

Chỉ học theo những phương pháp cũ


Một số bạn khi học tiếng Hàn thường phối hợp kỹ năng nghe và nhắc lại, trong khi số khác thì chỉ cần một cuốn sách ngữ pháp tiếng Hàn để tìm hiểu ý nghĩa của các từ vựng. Dù phương pháp nào đi chăng nữa thì chúng đều có những ưu nhược điểm riêng, chính vì vậy nếu bạn không biết cách phối hợp thì các kỹ năng sẽ không được cải thiện đồng đều. Bên cạnh đó, sự đa dạng sẽ tránh cho việc học của bạn không quá bị nhàm chán và khô khan, cứng nhắc.

Trên đây là những bí quyết mà Trung tâm tiếng Hàn SOFL muốn chia sẻ đến các bạn đang trong quá trình tự học tiếng Hàn cơ bản tại nhà. Chúc các bạn học tập tốt!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông