Nội dung bài viết

Tiết lộ 3 sai lầm phổ biến nhất khi tự học tiếng Hàn online

Tự học tiếng Hàn online không bao giờ là dễ dàng, nhưng việc đó sẽ khó khăn hơn rất nhiều nếu như bạn mắc phải 3 sai lầm phổ biến dưới đây.

 

Luyen tap qua hoc tieng han online

Không nghe đủ khi tự học tiếng hàn online

 

Không nghe đủ khi tự học tiếng Hàn online

 

Có 1 trường học ngôn ngữ tin rằng học ngôn ngữ bắt đầu với 1 "giai đoạn im lặng". Cũng giống như trẻ sơ sinh học để sử dụng ngôn ngữ bằng cách nghe và bắt chước lại âm thanh, người học tiếng Hàn cần phải luyện nghe trước để bắt đầu học sao cho đúng và chuẩn. Điều này giúp bạn củng cố vốn từ vựng và cấu trúc ngữ pháp, đồng thời giúp học viên nhận thấy được các thành phần quan trọng trong ngôn ngữ.

Nghe là một kỹ năng giao tiếp mà bạn sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sẽ khá là khó khăn khi thực hành kỹ năng này, trừ khi bạn sống ở nước ngoài hay tham dự các lớp học ngoại ngữ. Liệu giải pháp cải thiện kĩ năng này là thế nào? Bạn có thể tìm những bài hát, chương trình TV hay các bộ phim nói bằng tiếng Hàn và lắng nghe, càng thường xuyên càng tốt.

 

Thiếu sự tò mò trong quá trình tự học tiếng Hàn online

 

Trong việc học tiếng Hàn, thái độ có thể là 1 yếu tố quan trọng trong việc học viên tiến bộ như thế nào.

Nghiên cứu của nhiều nhà ngôn ngữ học về thái độ trong học ngôn ngữ cho thấy rằng những người có thành kiến với nền văn hóa liên quan đến ngôn ngữ họ đang theo học thì thường kém hơn trong việc học ngôn ngữ này, ngay cả khi họ học nhiều năm như là 1 môn học bắt buộc.

Trong khi đó, những người quan tâm về nền văn hóa liên quan về ngôn ngữ mình học thì khả năng thành công hơn trong việc học, tiếng Hàn cũng không ngoại lệ. Những học viên tò mò về nền văn hóa sẽ dễ tiếp thu ngôn ngữ dễ dàng và cởi mở hơn với vấn đề hình thành các mối quan hệ cùng người bản xứ.

 

ke hoach hoc tieng han cua ban

Lập kế hoạch tự học tiếng hàn online

 

Lối suy nghĩ cứng nhắc và bảo thủ

 

Các nhà ngôn ngữ học đều nhận thấy rằng các học viên có khả năng chịu đựng kém  hơn về sự mơ hồ thì có xu hướng đấu tranh trong việc học ngôn ngữ.

Việc học bao gồm rất nhiều sự không chắc chắn – và học viên sẽ gặp phải từ vựng tiếng Hàn hàng ngày, và với từng quy tắc ngữ pháp thì sẽ có một ngoại lệ biện chứng hay động từ bất quy tắc. Cho đến lúc người học đạt được sự trôi chảy trong giao tiếp như người bản địa, thì sẽ luôn có 1 mức độ của sự mơ hồ.

Các bạn học viên có thói quen cứ mỗi khi nhìn thấy một từ mới và tra cứu nghĩa từ trong từ điển thay vì tự đoán ý nghĩa từ ngữ cảnh có thể sẽ cảm thấy căng thẳng và mất đi phương hướng của mình. Cuối cùng, họ có thể sao nhãng trong việc học ngôn ngữ vì thấy thất vọng về bản thân. Đó là 1 lối suy nghĩ khó mà phá vỡ, nhưng những bài tập tiếng Hàn nhỏ có thể giúp bạn dần thay đổi được lối suy nghĩ này. Hãy tìm một bài hát  bằng tiếng Hàn hoặc văn bản thuộc chủ đề bạn yêu thích và thực hành việc đoán ý chính, hãy mạnh dạn thực hiện chúngngay cả khi có một vài từ mới mà bạn chưa biết.

Trên đây là 3 lỗi sai phổ biến nhất trong quá trình tự học tiếng Hàn online mà bạn thường mắc phải. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn học tập tốt!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông