Nội dung bài viết

Chia sẻ 4 bí quyết giúp bạn quản lý thời gian tự học tiếng Hàn tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất

Chia sẻ 4 bí quyết giúp bạn quản lý thời gian tự học tiếng Hàn tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất. Ngày hôm nay, Trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ giới thiệu đến các bạn những bí quyết để quản lý được thời gian tự học tiếng Hàn tại nhà hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé.

 

thoi quyen hoc tieng han cua ban

Thói quen tự học tiếng Hàn đúng giờ

 

1. Tạo thói quen tự học tiếng Hàn đúng giờ

 

Kế hoạch học tập của bạn sẽ đổ bể nếu như bạn không tuân thủ theo đúng giờ. Tạo thói quen học đúng giờ sẽ giúp bạn hoàn thành được nhiều công việc và do giới hạn về thời gian nên bạn sẽ tập trung để hoàn thành chúng nhanh hơn.

 

2. Nghỉ ngơi sau mỗi giờ tự học tiếng Hàn

 

Mọi người đều cần được giải lao để duy trì năng lượng. Não bộ của bạn cần được thư giãn thường xuyên thì mới có khả năng tập trung và xử lý nhạy bén được.  Không ai có thể tự học tiếng Hàn trong khoảng thời gian liên tục mà không có bất kỳ sự giải lao nào hay năng suất tiếp thu kiến thức luôn ở mức tối ưu. Thời gian giải lao là cần thiết, tuy nhiên bạn phải có kế hoạch cho nó.

Sau mỗi lần hoàn thành những bài tập khó khăn và tốn thời gian, hãy cho phép bản thân mình nghỉ giải lao để thư giãn não bộ, trấn an cảm xúc cũng như duy trì sự tập trung. Sau vài ngày hay vài tuần học tập liên tục, bạn cũng cần phải nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng. Cách làm này sẽ đem đến cho bạn nhiều năng lượng cũng như sức dẻo dai cho những bài học sắp tới.

 

nhung phan kien thuc kho nhat trong tieng han

Bắt đầu học với kiến thức khó nhất

 

3. Bắt đầu học với những phần kiến thức khó nhất

 

Điều này nghe có vẻ hài hước nhưng nó thực sự hiệu quả. Sau khi bạn lên kế hoạch và sắp xếp phần học theo thứ tự ưu tiên vụ, hãy bắt đầu buổi học bằng việc thực hiện một vấn đề khó khăn nhất, đặc biệt là ngữ pháp tiếng Hàn. Tuy nhiên, đại đa số người học luôn có thói quen bắt đầu học từ những vấn đề dễ dàng trước, sau đó mới nâng dần độ khó lên. Cách học này không sai, tuy nhiên, nếu như chúng ta giải quyết các vấn đề khó ngay từ đầu, bạn sẽ không cảm thấy quá mệt mỏi khi tập trung giải quyết những phần dễ phía sau nữa.

 

4. Học Cách Nói 'Không'

 

Bạn cũng nên chú ý đến giới hạn của mình, không nên hoàn thành mọi thứ được yêu cầu, và đặc biệt là nếu nó không nằm trong mục tiêu của bản thân. Bạn luôn luôn có sự chọn lựa để nói 'KHÔNG'. Thường thì học quá tải sẽ khiến bạn trở nên áp lực, căng thẳng và giảm sự tập trung xuống. Chính vì vậy, một bản kế hoạch sắp xếp công việc cụ thể, có khoảng thời gian nhất định và phần kiến thức vừa đủ để hoàn thành sẽ giúp bạn học hiệu quả hơn.

Trên đây là những gợi ý của Trung tâm tiếng Hàn SOFL về bí quyết quản lý thời gian tự học tiếng Hàn tại nhà đơn giản mà lại hiệu quả. Chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông