Nội dung bài viết

Ulzzang là một trào lưu hay một phong cách tại Hàn Quốc?

Nếu như tại Việt Nam chúng ta thường gọi với cái tên “hotgirl”hay “hotboy” thì ở Hàn Quốc những nam sinh nữ tú hot được gọi là ulzzang. Vậy định nghĩa chính xác ulzzang là gì? Phong cách ulzzang cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ulzzang là một trào lưu hay một phong cách tại Hàn Quốc?

Ulzzang Hàn Quốc

 

Trong xã hội hiện đại của chúng ta hiện nay nhu cầu làm đẹp được tất cả các đối tượng quan tâm và không chỉ là nữ giới như trước đây. Đặc biệt đối với những chàng trai hay cô gái có khuôn mặt đẹp, việc ăn mặc sành điệu thường sẽ được gọi với các cụm từ vô cùng dễ nghe để làm gợi lên vẻ đẹp của họ. Nếu như tại Việt Nam chúng ta thường gọi với cái tên “hotgirl”hay “hotboy” thì ở Hàn Quốc những nam sinh nữ tú hot được gọi là ulzzang. Vậy định nghĩa chính xác ulzzang là gì? Phong cách ulzzang cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.    

  

Ulzzang là gì?  

 

Hiện nay trên các cộng động mạng như instagram, facebook một trong những thắc mắc được đông đảo giới trẻ quan tâm nhất chắc chắn là loạt các từ khóa về “ulzzang là gì”, “fashion ulzzang như thế nào”, “stylist ulzzang ra sao”, “giày ulzzang”, “áo ulzzang”, “ulzzang boy là gì” và “ulzzang girl là gì”?… Đối với những bạn đã am hiểu về văn hóa, ngôn ngữ cũng như xu hướng Hàn Quốc thì hẳn không xa lạ gì với ulzzang. 

 

Ulzzang ngày càng phát triển tại Hàn Quốc   

 

Ulzzang đang rất nổi tiếng tại Hàn Quốc

    

Ulzzang thực chất là gì? Nếu theo như ngôn ngữ tiếng Hàn thì đay là cụm từ được viết tắt của từ ul “얼” và zzang “짱”. Trong đó “얼” là viết tắt của “얼굴” mang ý nghĩa là khuôn mặt và “짱” có nghĩa là nhất. Khi hai từ này được ghép lại với nhau sẽ tạo nên một cụm từ có nghĩa chung là gương mặt đẹp nhất. Đi cùng với cụm từ ulzzang “얼짱”  chúng cùng mang một ý nghĩa nhưng ít xuất hiện hơn đó là từ momzzang “몸짱” có nghĩa là ngoại hình đẹp nhất. 

 

Ulzzang chính là những cô gái hay chàng trai sở hữu những khuôn mặt thu hút cùng với phong cách thời trang vô cùng cá tính, thường xuyên đăng các tấm hình của mình lên mạng xã hội và được mọi người quan tâm cũng như mến mộ. 

 

Ulzzang boy

Ulzzang boy

 

Bên cạnh đó, nếu chúng ta muốn trở thành một ulzzang thì việc đầu tiên cần đó là sự nổi tiếng trên các mạng internet thông qua việc bạn sẽ tham gia vào một số cuộc thi, nơi mà những bức ảnh của bạn được mọi người bỏ phiếu, đánh giá cũng như lựa chọn. 

 

Các ulzzang sau khi đã nhận được sự mến mộ từ cộng đồng mạng sẽ được chọn làm mẫu ảnh cho nhiều hãng thời trang cũng như dấn thân vào giới kbiz. Nơi sẽ giúp họ nổi tiếng thành những ngôi sao, thần tượng. 

 

Khi bạn đã biết đến ulzzang chắc chắn bạn cũng từng nghe qua 2 người xuất thân từ giới ulzzang “tình đầu quốc dân” đó chính là Suzy và “nàng cỏ” Goo Hye Sun. Không ai có thể phủ nhận được nhân sắc cũng như gu thời trang mà hai người họ sở hữu.

 

Xét theo những khía cạnh trên đây chúng ta có thể lý giải được ulzzang là gì? chính xác theo Việt nam thì đó là các hotboys và hotgirls bởi đây đều là các bạn trẻ nổi tiếng lên trong cộng đồng mạng vì khuôn mặt cũng như thân hình ưa nhìn. Tuy nhiên những ulzzang để được công nhận và yêu thích với điều kiện họ không dính phải các scandal.

 

Ulzzang boy, ulzzang girl là gì?

 

Khi nói đến Ulzzang girl là gì? Ulzzang boy là gì? Chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những chàng trai hay cô gái hút hồn được mọi người nhờ vào khuôn mặt vô cùng cuốn hút cùng vóc dáng xinh xắn, trẻ trung, săn chắc hay bốc lửa. 

 

ulzzang girl

Ulzzang girl 

Một số ulzzang boy nổi tiếng có thể kể đến như: 

 

  • Han Ji Ho
  • Joo Woo Jae
  • Kim Tae Woo…

 

Một số cái tên ulzzang girl có thể kể đến như: 

 

  • Kim Jung Ah
  • Lim Bo Ra
  • Han Jeong Joo
  • Kim Na Hee, Hwamin… 

 

Một số ulzzang nổi tiếng trong giới kpop có thể kể đến như: 

 

  • Sehun (EXO), Jong Hoon (FT Island)
  • Jung Yong Hwa (CN Blue)
  • Kim HimChan (B.A.P)
  • Jooyeon (After School)
  • Kang Min Kyung (Davichi)
  • Nam Sang Min
  • Goo Hye Sun
  • Lee Min Jung
  • Park Han Byul
  • Hyomin (T-ara)…

 

Sehun(EXO)

Sehun(EXO)

Phong cách chung nhận biết các ulzzang xứ Hàn 

 

Chắc chắn những điểm chung của các ulzzang xứ Hàn đó chính là họ đều sở hữu gương mặt xinh xắn giống như những con búp bê với nước da trắng ngần, đôi mắt to tròn trong veo. Bên cạnh đó để sở hữu những gương mặt như thế này ngoài việc bạn phải sở hữu vẻ đẹp tự nhiên thì ulzzang chính là sử dụng kỹ thuật make up vô cùng điêu luyện để trở nên xinh đẹp hơn. Các ulzzang Hàn hầu như đều sở hữu đôi mắt một mí chính vì vậy không chỉ có các cô gái mà thậm chí các chàng trai đều phải nắm rõ cách kẻ mắt cũng như đeo len như thế nào cho thuần thục nhất.

 

Nếu như xét về tiêu chí thì những người có đầy đủ các yếu tố như làn da trắng hồng, sống mũi cao thẳng và đôi môi căng mọng. Tuy nhiên yếu tố makeup cũng như các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh ngày càng hiện đại như hiện nay thì bất cứ ai cũng đều trở thành ulzzang được. Cũng chính vì thế, đã có rất nhiều ulzzang khi bước ra ngoài đời thực đã làm fan “ngã ngửa”, cũng như không kém phần tức giận vì nhìn quá khác so với những hình ảnh được chụp và đăng lên mạng trước đây.

 

Phong cách nhận biết Ulzzang Hàn Quốc

Phong cách Ulzzang Hàn Quốc

 

Phong cách chung ulzzang 

 

Ulzzang dần được hình thành và phát triển để trở thành những nét đặc trưng, kim chỉ nam trong các văn hóa làm đẹp tại Hàn Quốc. Tại xứ sở kim chi hiện nay có nhiều xu hướng làm đẹp mới ra đời và chúng có ảnh hưởng nhất định trong xu hướng làm đẹp chung của giới trẻ. Không có quy tắc thống nhất nào về phong cách ulzzang hay thời trang ulzzang. Đặc điểm chung của ulzzang Hàn Quốc đó chính là có gương mặt ưa nhìn, làn da trắng, đôi mắt to, cằm V Line để tạo nên các điểm nhấn… 

 

Đồ ulzzang được yêu thích với những kiểu dáng đa dạng, hợp thời trang và có mức giá cả cực kỳ phải chăng. Chúng ta có thể mua đồ ulzzang tại những cửa hàng stylenanda hay những shop trên mạng. 

 

Có thể thấy ulzzang Hàn Quốc chính là một trong những lĩnh vực góp phần trong việc quảng bá thời trang cũng như mỹ phẩm của nước này đến các nước trên thế giới và đặc biệt là các quốc gia trong khu vực Châu Á. bạn có thích phong cách ulzzang của hàn Quốc không? Để lại bình luận phía dưới bài viết cho trung tâm được biết nhé! 

 

 


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông