Nội dung bài viết

3 lí do học tiếng Hàn dễ hơn tiếng Nhật

Nội dung bài viết
Đối với các bạn sinh viên mà nói thì học tiếng Hàn hay học tiếng Nhật đều đem lại những cơ hội việc làm vô cùng tuyệt vời...
hoc tieng nhat hay tieng han de hon
 
Học tiếng hàn dễ hơn tiếng Nhật không?
 
Việc biết từ 2 đến 3 ngoại ngữ của giới trẻ hiện nay là điều không có gì lạ lẫm. Thậm chí nó còn là điều hiển nhiên bởi chúng ta đang sống trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng. Ngôn ngữ là cánh cửa nhanh chất giúp chúng ta tiếp cận với những nền văn hóa mới cũng như những cơ hội tốt. 
Trong số các ngôn ngữ được cân nhắc hiện nay thì tiếng Hàn và tiếng Nhật là 2 ngoại ngữ chiếm số phiếu cao nhất cho :"Ngôn ngữ thứ 3" sau tiếng Việt và tiếng Anh. Nếu bạn đã có định hướng hay yêu thích ngôn ngữ nào đó thì bạn sẽ không phải băn khoăn "Học tiếng nào", "Học tiếng Hàn hay tiếng Nhật dễ hơn" mà đã có quyết định theo đam mê rồi. Song nếu như bạn chưa thích ngôn ngữ nào cũng như chưa có định hướng gì cho mình thì "ngôn ngữ dễ hơn" sẽ có xu hướng được lựa chọn nhiều hơn.
Rất khó để đánh giá độ khó, dễ của ngôn ngữ song với tiếng Hàn và tiếng Nhật, có 3 lí do mà trung tâm tiếng Hàn SOFL cho rằng học tiếng Hàn dễ hơn tiếng Nhật dưới đây :
 

1. Bảng chữ cái

 
Tiếng Hàn có 1 bảng chữ cái Hangeul trong khi tiếng Nhật, bạn phải học chữ mềm, chữ cứng và chữ Kanji. Riêng việc ghi nhớ và sử dụng thành thạo 3 loại chữ tiếng Nhật đã khiến rất nhiều người đau đầu và bỏ cuộc.
Chữ cái tiếng Hàn được phân chia là nguyên âm, phụ âm với phiên âm và cách đọc khá giống chữ cái latinh. Việc học thuộc bảng chữ cái tiếng Hàn chỉ mất từ 2-3 buổi trong khi tiếng Nhật phải mất đến cả tháng.
 
bang chu cai tieng han
Bảng chữ cái tiếng Hàn
 

2. Viết

 
Viết tiếng Hàn không có nét cứng và nét mềm hay "uốn lượn" như tiếng Nhật. Viết tiếng Hàn gồm các nét, bắt nguồn từ ㅇ ㅡ ㅣ, theo thứ tự mẫu ghép nối với nhau, rất dễ nhớ và dễ viết.
 

3. Phát âm

 
Có thể thấy, phát âm tiếng Hàn và tiếng Việt khá tương đồng. Đến 80% là phát âm giống nhau. Trong khi tiếng Nhật do có nhiều bảng chữ cái, lại có sự ghép trong chữ cái nên phát âm khó hơn và phức tạp hơn.Chưa kể đến, việc tiếp xúc nhiều với tiếng Hàn qua âm nhạc, phim ảnh cũng giúp bạn "thạo" ngôn ngữ này hơn tiếng Nhật.
Dù vậy, Học tiếng Hàn hay tiếng Nhật đều mở ra cho bạn những cánh cửa tuyệt vời. Thay vì băn khoăn, do dự và trì hoãn việc học của mình thì bạn nên quyết tâm theo đuổi ngôn ngữ mà bạn thích nhất, có thể theo học lâu dài không bỏ cuộc giữa chừng.
Lựa chọn học tiếng Hàn và tiếng Nhật tại trung tâm ngoại ngữ SOFL sẽ là quyết định chính xác nhất của bạn!
>> Xem thêm: Mất bao lâu để thuộc bảng chữ cái tiếng Hàn
 
Tham khảo thêm thông tin tại:
 
Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : http://trungtamtienghan.edu.vn/
 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông