Nội dung bài viết

Bí quyết học ngữ pháp tiếng Hàn thành công

Ngữ pháp tiếng Hàn rất quan trọng nhưng không phải dễ học. Hãy lắng nghe bí quyết mà Trung tâm tiếng Hàn SOFL sắp chia sẻ dưới đây và áp dụng nhé.

 

su khac biet cua ngu phap tieng han

Sự khác biệt của ngữ pháp tiếng Hàn là gì?

 

1. Làm quen với sự khác biệt của ngữ pháp tiếng Hàn

 

Nhiều người nhận xét ngữ pháp tiếng Hàn rất khó đối với người Việt bởi nó ngược lại với cấu trúc của tiếng Việt. Trong tiếng Việt, động từ đứng trước tân ngữ, còn trong tiếng Hàn thì động từ lại đứng sau tân ngữ. Điều này gây ra khó khăn trong quá trình học và mỗi lần viết hay giao tiếp bằng tiếng Hàn, bạn phải mất rất nhiều thời gian để chuyển đổi từ câu tiếng Việt sang câu tiếng Hàn. Vì thế, bạn cần cố gắng rèn luyện thói quen suy nghĩ theo kiểu của người Hàn và dần dần, bạn sẽ cảm thấy quen thuộc với tiếng Hàn hơn.  

 

2. Học ngữ pháp qua những ví dụ cụ thể

 

Có lẽ nhiều bạn sẽ học ngữ pháp theo kiểu học cấu trúc, ngữ nghĩa và đinh ninh rằng chỉ cần nhớ những thứ đó là bạn đã nắm vững ngữ pháp. Nhưng cách học này không hiệu quả vì dường như bạn đang “học vẹt” và không biết cách vận dụng nó. Tốt nhất bạn nên học qua những ví dụ cụ thể và sau đó, hãy thử đặt khoảng 3-4 ví dụ để ghi nhớ cấu trúc ngữ pháp và làm quen với cách sử dụng nó.

 

hoc ngu phap tieng han qua vi du

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

 

3. Vận dụng tối đa ngữ pháp đã học

 

Nếu chỉ học mà không vận dụng thì chẳng mấy chốc, bạn sẽ quên những ngữ pháp đó. Vì thế, bạn hãy chăm chỉ vận dụng những ngữ pháp đã học khi viết và nói tiếng Hàn. Thay vì chỉ sử dụng lặp đi lặp lại những cấu trúc ngữ pháp quen thuộc, bạn hãy vận dụng tối đa ngữ pháp vừa mới học để làm cho bài viết trở nên phong phú và đồng thời giúp ghi nhớ tốt hơn.

 

4. Học các ngữ pháp có liên quan

 

Khi học một ngữ pháp bất kỳ, hãy tìm hiểu thêm cả những ngữ pháp có liên quan. Vì cùng một ý, bạn có thể sử dụng hơn một cấu trúc ngữ pháp để diễn đạt. Phương pháp này giúp bạn dễ dàng tiếp thu được nhiều ngữ pháp cùng một lúc. Để đạt hiệu quả cao nhất, với mỗi một câu tiếng Việt, khi dịch sang tiếng Hàn, bạn nên sử dụng nhiều ngữ pháp khác nhau.

 

5. Chăm chỉ làm bài tập

 

“Học đi đôi với hành”, chăm chỉ luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn ghi nhớ và nắm chắc kiến thức nhất. Vì thế, bạn hãy làm bài tập thật nhiều qua: Đề thi Topik, đề thi tiếng Hàn, sách giáo khoa, sách bài tập… để vận dụng những kiến thức ngữ pháp đã học một cách thuần thục và nhuần nhuyễn nhất.

Áp dụng 5 mẹo học ngữ pháp tiếng Hàn trên sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Với mong muốn đồng hành cùng bạn trong quá trình học tiếng Hàn, Trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm khác


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông