Nội dung bài viết

Buổi offline 2 - Câu lạc bộ Biên Phiên dịch tiếng Hàn SOFL

Buổi offline 2 Câu lạc bộ Biên - Phiên dịch tiếng Hàn SOFL đã diễn ra trong ngày 20/4/2019 với nhiều chia sẻ hữu ích của thầy Dian về lĩnh vực dịch nghe - dịch nói thương mại. Các thành viên trong CLB cùng nhau tập dịch tin tức Việt - Hàn qua các bài nghe.

 

Thay Di An chia se kinh nghiem dich tieng han

Thầy Di An chia sẻ kinh nghiệm kịch tiếng Hàn

 

Các hoạt động trong buổi offline 2 - tuần 2:

 

Hoạt động 1:

- Thực hành thảo luận và dịch tiếp bài viết về lĩnh vực báo chí từ Việt sang Hàn trong tuần 1.

- Ôn lại những kiến thức, kỹ năng dịch nói - dịch viết - dịch nghe.

-  Một số lưu ý khi làm bài thi TOPIK phần Viết luận.

Theo chia sẻ của thầy Dian….

Hoạt động 2:  

Các bạn tham gia CLB cùng thầy Dian nghe một đoạn tin tức tiếng Việt và cùng thảo luận, dịch sang tiếng Hàn.

Nội dung bài nghe nói về chủ đề: Ngành quảng cáo trực tuyến của Việt Nam.

“Ngân sách dành cho quảng cáo trực tuyến của doanh nghiệp Việt Nam ngày càng lớn nhưng hiệu quả không cao do thiếu kỹ năng phân tích thị trường.

Doanh thu toàn thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam năm nay ước tính khoảng 76 triệu usd và có thể tăng gấp 3 lần trong vòng 5 năm tới. Hiện phân khúc lớn nhất của thị trường là quảng cáo bằng công cụ tìm kiếm với doanh thu khoảng 33 triệu usd. Lý do là vì họ áp dụng triệt để nguyên tắc quan trọng nhất khi quảng cáo bằng công cụ tìm kiếm là “thông tin khách hàng tìm kiếm phải ra chuẩn xác”.

Để quảng cáo trực tuyến hiệu quả, việc phân tích tỷ lệ chuyển đổi từng kênh bán hàng, phân tích giá trị trung bình từng đơn hàng v.v. là vô cùng cần thiết. Thông qua hoạt động này, các doanh nghiệp sẽ có được những thông tin hữu ích về thị trường tiềm năng và xác định được danh mục sản phẩm, nhóm người tiêu dùng.

Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam chi mạnh tay cho hoạt động quảng cáo. Thế nhưng điều đáng nói là không nhiều trong số đó quảng cáo trúng đích. Vì quá tham lam về đối tượng mua hàng tiềm năng và không nắm vững kỹ thuật quảng cáo nên doanh nghiệp thường suy luận và phỏng đoán nhu cầu của người tiêu dùng để mở rộng tối đa phạm vi tìm kiếm. Trong khi cùng đối tượng khách hàng và thời điểm tiến hành quảng cáo, một công ty nước ngoài có thể tiết kiệm đến 30% chi phí.”

Trong quá trình luyện dịch, mọi người trong CLB Biên - Phiên dịch tiếng Hàn SOFL cùng nhau chia sẻ các kinh nghiệm dịch nghe như ghi âm khi nghe đối tác nói, viết tốc ký nhanh khi nghe…

 

Cảm nhận học viên khi học lớp tiếng hàn biên phiên dịch

 

Hoạt động 3:

Tập dịch nói hội thoại thương mại. Các thành viên cùng nhau giải quyết các tình huống hội thoại có sẵn. Dựa trên các bước:  

+ Thực hành kĩ thuật ghi nhanh

+ Phân tích bản dịch nghe

+ Tóm lược sơ bộ bản dịch

+ Tiến hành dịch chi tiết.

Tham khảo tình huống:

Tình huống 1: Giới thiệu bộ phận

A: Anh Lee, anh làm việc cho một công ty thật tuyệt vời. văn phòng của anh rất thoáng mát và  số nhân viên làm việc trong phòng kinh doanh cũng đông thật

B: Tôi xin được giới thiệu qua về bộ phận của mình. Bộ phận của tôi được chia làm hai bộ phận nhỏ hơn. Bộ phận 1 chịu trách nhiệm về mảng xuất khẩu các sản phẩm sản xuất tại công ty chúng tôi. Bộ phận 2 chịu trách nhiệm nhập khẩu cả thành phẩm cũng như nguyên liệu từ nước ngoài về cho công ty.

A: Vậy chắc anh làm ở bộ phận 1 rồi

B: Vâng, đúng như vậy

A: Sản phẩm của anh được xuất ra tất cả các nước chứ?

B: Dạ không, những người chịu trách nhiệm chỉ làm việc chuyên về khu vực mình phụ trách. Trong bộ phận 1 gồm có 3 nhóm nhỏ và mỗi nhóm lại phụ trách riêng các quốc gia ở Châu Mỹ, Châu Á và các quốc gia Châu Âu.

A: Vậy nhóm nào phụ trách các nước tại khu vực Trung Đông và Châu Phi?

B: Nhóm Châu Âu phụ trách khu vực này.

Hy vọng thông qua 3 hoạt động sôi nổi, tích cực của tuần 2 này, các bạn trong CLB Biên - Phiên dịch SOFL sẽ có thêm nhiều kỹ năng - kinh nghiệm dịch thuật và rút ra được những bài học bổ ích cho bản thân. Hẹn gặp lại các bạn vào buổi offline tuần sau nhé!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông