Nội dung bài viết

Buổi offline 3 - Câu lạc bộ Biên Phiên dịch tiếng Hàn SOFL

Buổi offline 3 Câu lạc bộ Biên - Phiên dịch tiếng Hàn SOFL đã diễn ra trong ngày 4/5/2019 với nhiều chia sẻ hữu ích của thầy Dian, thầy Jonghyun và Tea Yong khi tiến hành dịch các bài phỏng vấn. Các thành viên trong CLB cùng nhau tập nghe - dịch từ Việt sang Hàn.

 

clb tiếng hàn biên phiên dịch

Thầy Di An chia sẻ tài liệu và kinh nghiệm Biên Phiên Dịch tiếng Hàn

 

Các hoạt động trong buổi offline 3

 

Hoạt động 1:

- Thầy Dian chia sẻ cho các thành viên CLB cách tổng hợp tài liệu tiếng Hàn khi học tại trường và tại các trung tâm:

+ Muốn dịch hay và dịch tốt hãy tổng hợp các bản dịch và ý kiến từ các bạn trong lớp để tham khảo và rút ra những cách dịch hay nhất, đa dạng nhất.

+ Tham khảo bản dịch từ thầy cô hoặc những người có chuyên môn hoặc người Hàn, chủ động dịch bài và nhờ họ sửa lỗi sai.

- Ôn lại những kiến thức, kỹ năng khi dịch nói dịch nghe, cách chuyển từ ngôn ngữ nói sang ngôn ngữ viết.

Hoạt động 2:  

Các bạn tham gia CLB cùng thầy Dian được xem và nghe một đoạn phỏng vấn từ bài báo “Phó tổng giám đốc Samsung Việt Nam nói về kỳ tuyển dụng lớn nhất tại 2 miền”. Đây là bài phỏng vấn giữa phóng viên và ông Lee Cheol Ku về kỳ thi GSAT Samsung.

 

tai lieu bien phien dich tieng han

Phỏng vấn ông Lee Cheol Ku - Phó Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam về kỳ thi GSAT Samsung

 

Nội dung:

“Phỏng vấn ông Lee Cheol Ku - Phó Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam về kỳ thi GSAT Samsung”.  

PV: Vừa qua Samsung Việt Nam đã tổ chức ký thi GSAT cho ứng viên Việt Nam 2 miền Nam Bắc. xung quanh những vấn đề về kỳ thi tuyển dụng có quy mô lớn này chúng tôi đã có buổi trao đổi với phó tổng giám đốc Samsung VN.

-      PV: Thưa ông, được biết đây không phải là kì thi tuyển lần đầu của các ứng viên Việt Nam, vậy ông có thể đánh giá trình độ của các sinh viên Việt Nam qua những kì thi tuyển vừa rồi?

Công ty Samsung Việt Nam bắt đầu công khai tuyển dụng nguồn nhân lực trực tiếp ở Việt Nam từ năm 2011. Và mỗi năm, công ty Samsung Việt Nam tiến hành tuyển dụng nhân lực chất lượng cao 2 lần/năm. Tính đến năm 2016, tổng số lượng sinh viên Việt Nam được Samsung tuyển dụng lên tới 9.393 nhân viên. Công ty Samsung Điện tử Việt Nam hoạt động từ năm 2008, và tính đến nay đã được khoảng 8 năm. Nguồn nhân lực, là các sinh viên Việt Nam được Samsung tuyển chọn, có trình độ đạt đủ những tiêu chuẩn mà Samsung đề ra.  

-      PV: Ông có lời khuyên nào cho các sinh viên Việt Nam khi đăng kí tuyển dụng thi tại các công ty nước ngoài trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay?

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, ngoài Samsung còn có rất nhiều doanh nghiệp FDI khác đang đầu tư phát triển ở đây. Các sinh viên Việt Nam có rất nhiều lựa chọn vào các doanh nghiệp. Nếu lựa chọn vào doanh nghiệp FDI, đấy cũng là cơ hội tốt dành cho các bạn. Tôi đưa ra ý kiến đánh giá dựa trên quan điểm đại diện của một doanh nghiệp FDI tại Việt Nam. Tôi thấy những kiến thức về chuyên môn, những gì các sinh viên học được trên ghế nhà trường phù hợp với tiêu chí của các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam. Tuy nhiên khả năng ngoại ngữ của các bạn vẫn còn thiếu để làm việc tại các doanh nghiệp FDI.

Hiện nay tôi thấy ở Việt Nam có rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, hoặc là các doanh nghiệp châu Âu đang đầu tư tại Việt Nam nên tôi nghĩ các sinh viên Việt Nam nên đầu tư vào học ngoại ngữ nếu muốn làm việc tại các công ty nước ngoài như mong muốn để cải thiện trình độ

của mình.

-      PV: Sau kì thi GSAT, các sinh viên sẽ được tham gia chương trình đào tạo gì của Samsung?

Nếu các ứng viên trúng tuyển trong đợt tuyển dụng công khai này, trước tiên các bạn sẽ có 2 tuần tham gia chương trình đào tạo định hướng của công ty. Các bạn sẽ có khoảng thời gian 1 tháng được chia về các bộ phận ở nhà máy để tiến hành thực tập. Sau khi được phân chia vào các bộ phận, các bạn sẽ có khoảng 1-3 tháng được đào tạo chuyên môn, chuyên ngành tại Samsung.

Như các bạn biết ở Samsung có nhiều lĩnh vực công việc khác nhau, vì vậy trong năm đầu tiên các bạn sẽ được đào tạo rất nhiều về các nội dung khác nhau. Ở Samsung, sau khoảng một vài năm các bạn sẽ được thăng chức lên các vị trí khác. Những bạn được thăng tiến sẽ được tham gia những khóa đào tạo kĩ năng quản lý của công ty.

-  PV: Lỗi nào là phổ biến nhất ở các ứng viên trong quá trình tuyển dụng? Ông có thể chia sẻ quan điểm của mình trong việc khắc phục những yếu điểm đó?

kỳ thi GSAT của SS đánh giá khả năng viết rồi sau đó tiến hành vòng thi phỏng vấn. Vòng phỏng vấn chúng tôi cũng chia ra 2 loại hình phỏng vấn. Chúng tôi nhận thấy trong số các bạn sinh viên khi tham gia phỏng vấn chỉ có khoảng chưa tới 50% số bạn có thể trả lời logic một cách tích cực còn lại các bạn hơi trầm không thể hiện được tích cực khi tham gia phỏng vấn. mà người phỏng vấn rất hay căn cứ vào các bạn sinh viên có trả lời tích cực hay không. Vì vậy các bạn nào còn thiếu sự chủ động tích cực trong việc phỏng vấn và cách thể hiện ý kiến của mình thì cần phải sửa điểm này.

-      PV: Vậy ông có lời khuyên nào cho những sinh viên mong muốn được làm việc tại Samsung có thể vượt qua được những kì thi để trở thành nhân viên của Samsung?

Để có thể dễ dàng và thuận lợi hơn trong việc trở thành nhân viên của Samsung các bạn sinh viên ngoài việc học thật tốt và nắm vững chuyên ngành ở trên ghế nhà trường phải cố gắng trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ đặc biệt là khả năng tiếng Hàn. Nếu các bạn đồng thời vừa học chuyên ngành vừa học thêm tiếng hàn thì tôi nghĩ rằng đó là một thuận lợi giúp các bạn rất nhiều trong việc xin việc vào Samsung. Tôi rất hoan nghênh các bạn sinh viên có tính chủ động và tích cực”.

 

thuc hanh kien thuc bien phien dich tieng han quoc

Thực hành biên phiên dịch

 

Hoạt động 3:

- Thực hành ôn tập lại những từ vựng, ngữ pháp tiếng Hàn chủ đề phỏng vấn.

- Các thành viên CLB luyện dịch, trao đổi bản dịch và được thầy Jonghyun và thầy Tea Yong nhận xét, chỉnh sửa lỗi sai.

- Đặc biệt thầy Dian cung cấp cho thành viên CLB  những mẫu câu tiếng Hàn hay được sử dụng khi phỏng vấn, khi đi thi TOPIK.

- Qua bài báo, các bạn sẽ hiểu hơn về nhu cầu và yêu cầu của các nhà tuyển dụng Hàn Quốc đối với các ứng viên Việt Nam khi muốn vào làm tại Samsung.

- Chia sẻ những lưu ý khi đi phỏng vấn từ kỹ năng, thái độ, cách ăn mặc, ứng xử...

Hy vọng thông qua các hoạt động của tuần 3 này, các bạn trong CLB Biên - Phiên dịch SOFL sẽ có thêm nhiều kỹ năng - kinh nghiệm dịch thuật và rút ra được những bài học bổ ích cho bản thân. Hẹn gặp lại các bạn vào buổi offline tuần sau nhé!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông