Nội dung bài viết

Phương pháp đạt điểm cao trong bài thi Topik

Kì thi Topik 2016 đang đến gần. Làm thế nào để đạt điểm cao trong bài thi Topik ?

 

phuong phap dat diem cao trong thi topik

Phương pháp đạt điểm cao trong bài thi Topik

 
Các kì thi Topik trong năm 2016 này sẽ diễn ra vào tháng 3, 4 và tháng 11, 12 tại Việt Nam. Vẫn duy trì hình thức thi mới từ năm 2014, thi Topik có 2 cấp độ là Topik I và Topik II. Trong đó, thi Topik I hoàn toàn là trắc nghiệm và Topik II có trắc nghiệm kết hợp cùng bài thi viết tự luận.
Bài viết lần này, trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ chia sẻ cho các bạn một số phương pháp đạt điểm cao trong bài thi Topik, đặc biệt là ở phần trắc nghiệm, dành cho các thí sinh tham gia thi cả 2 cấp độ.
Như các bạn đã biết, cấu trúc bài thi Topik I và II đều có phần thi nghe và đọc hiểu dưới dạng trắc nghiệm. Hai phần thi này quyết định phần lớn số điểm cuối cùng của thí sinh. Vì thế hãy tham khảo cách làm bài sao cho đạt điểm cao dưới đây :
 
thi topik tieng han
Bài thi Topik
 

1. Đọc kỹ đề 

 
Điều đầu tiên phải chú ý trong quá trình thi Topik là thí sinh phải đọc kỹ đề. Bởi lẽ, có những câu bạn đọc qua thì nghĩ là đúng nhưng nó lại mắc lỗi sai ở đâu đó. Bởi vậy, trước khi bắt tay vào làm thì bạn phải đọc kỹ đề, chú ý đến các yêu cầu đặc biệt của đề như : Tìm phương án đúng/sai; nội dung đúng với nhân vật nam/nữ... 
 

2. Phân bổ thời gian

 
Thay vì làm từ đầu đến cuối ngay lập tức thì các bạn nên đọc lướt qua toàn bài, xem trọng điểm của từng câu để phân bổ thời gian một cách hợp lý cũng như trọng điểm của toàn bài. Thời gian không có nhiều nên hãy bỏ qua những câu khó, tập trung giải quyết những câu mình có thể làm được trước để tiết kiệm thời gian cũng như tránh cảm giác hoang mang.

 

3. Chú ý phần thi nghe

 
Phần thi nghe ở bài thi Topik, bạn sẽ được nghe 1 đoạn audio câu hỏi chạy liên tục, không có thời gian suy nghĩ nhiều như phần đọc. Hết câu này sẽ đến câu tiếp theo. Nếu bạn không nắm được nội dung câu trước thì hãy chuyển tiếp ngay theo đề thi chứ đừng suy nghĩ, mất tập trung và ảnh hưởng đến loạt câu đằng sau.
Có một số câu nghe được phép nghe 1 lần hay 2 lần. Một số câu nghe và yêu cầu trả lời 2 câu hỏi. Các bạn cần tập trung tối đa cho bài thi nghe nếu muốn đạt điểm cao nhé!
 
lop luyen thi topik
Lớp luyện thi topik tại SOFL
 

4. Kinh nghiệm làm bài đọc hiểu

 
Với dạng bài đọc hiểu, thí sinh thi Topik sẽ phải đọc một đoạn văn bản tiếng Hàn ngắn, dài tùy theo sau đó trả lời các câu hỏi có liên quan đến đoạn văn đó. 
Bạn không cần phải hiểu hết tất cả đoạn văn bản nhưng nên đọc và đoán nghĩa của các từ để nắm được nội dung chính của đoạn là gì. Đôi khi các câu đọc hiểu đánh lừa thí sinh, bạn nên đọc một cách nghiêm túc để tránh mắc các bẫy đáng tiếc.
 

5. Khoanh đáp án

 
Với hình thức thi trắc nghiệm, làm xong câu nào bạn nên khoanh ngay đáp án cho câu đó, tránh trường hợp làm trước khoanh sau, dễ nhầm lẫn và hơn hết là những phút cuối giờ thường rất vội vàng. Làm cẩn thận và khoanh ngay đáp án mỗi câu.
Để làm bài thi Topik hiệu quả thì các bạn nên luyện thật nhiều đề và rèn các kỹ năng trong phòng thi. Nếu như bạn còn chưa tự tin với năng lực của mình thì hãy đăng kí ngay các lớp luyện thi Topik chất lượng cao tại trung tâm tiếng Hàn SOFL nhé!
 
Tham khảo thêm thông tin tại: 
 
Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : http://trungtamtienghan.edu.vn/
 
 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông