Nội dung bài viết

3 sai lầm thường gặp khiến bạn lãng phí thời gian khi tự học tiếng Hàn online tại nhà

Hiện nay có rất nhiều những website học tiếng Hàn online và nó dường như là một người bạn thân thiết, gần gũi đối tự học tại nhà. Học online là một hình thực học vô cùng thuận lợi dành cho những người bận rộn, muốn tự học tại nhà để linh hoạt thời gian và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên tại sao quá trình học online luôn kéo dài hơn so với học trên trường lớp? Và làm sao để có thể khai thác thông tin một cách hiệu quả? Hãy cùng Trung tâm tiếng Hàn SOFL tìm hiểu nguyên nhân để có giải pháp khắc phục nhé.

 

kế hoạch học tiếng hàn online của bạn là gì?

Kế hoạch học tiếng hàn online của bạn là gì?

 

1. Học tiếng Hàn online không có kế hoạch, chọn lọc.


Học mà không chọc lọc là sai lầm thường gặp nhất đối với người học ngoại ngữ nói chung và tiếng Hàn nói riêng. Do hiện nay trên mạng có khá nhiều trang web học online đa dạng với nội dung phong phú nên người học luôn nghĩ rằng chúng đều chất lượng và gặp trang web nào cũng học mà không hề xem xét nội dung. Dành thời gian tự học tiếng Hàn online nhiều không có nghĩa sẽ mang đến cho bạn nhiều hiệu quả. Bạn học mà không có bất cứ kế hoạch hay chọn lọc nội dung thì việc học sẽ bị lẫn lộn  và trùng lặp các nội dung, từ đó mất công sức và thời gian để tìm hiểu cùng một vấn đề. Để khắc phục được tình trạng này thì bạn nên chỉ chọn cho mình một trang web chất lượng và phù hợp với trình độ của mình để theo học. Những chương trình giảng dạy tiếng Hàn cơ bản đến nâng cao theo một hệ thống bài bản sẽ giúp chúng ta khai thác nhiều thông tin hữu ích hơn.

 

Luoi hoc tieng han trong tieng han

Lười học là kẻ thù của học ngoại ngữ

 

2. Lười học và học không đều đặn


Học tiếng Hàn online đòi hỏi mọi người phải có sự quyết tâm và kiên trì thật cao thì mới có thể học nhanh chóng và hiệu quả được. Khi học online bạn thường không gặp bất kì gò bó nào về thời gian cũng như tâm lý, từ đó dễ dẫn đến tình trạng học không tập trung hoặc không có kế hoạch học tiếng Hàn đều đặn mỗi ngày. Đã có rất nhiều trường hợp khi mới học buổi đầu tiên rất có động lực và học rất nhiều, sau đó động lực lại bị vơi dần theo thời gian, khiến bạn nản lòng thoái chí, dần bỏ cuộc. Vì vậy, để học tiếng Hàn online thành công thì bạn cần phải có sự tự giác cũng như chăm chỉ thì mới có thể nhận được những thành quả như mong muốn. Thói quen học ngắt quãng không thường xuyên cũng khiến bạn kéo dài thời gian học online nhiều hơn. Vì vậy hãy xây dụng cho mình một thời gian biểu và kế hoạch học từng ngày để bắt mình tuân thủ theo quy định được tạo ra.

 

3. Học sai lệch những kỹ năng tiếng Hàn


Việc học không toàn diện tất cả các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết khi tham gia những lớp tự học Hàn ngữ online cũng gặp khá nhiều. Có người rất đầu tư về thời gian để luyện nói tiếng Hàn nhưng lại không quá quan tâm đến việc luyện nghe, hay có người rất chăm chỉ luyện ngữ pháp mà không học từ vựng và cả 2 kĩ năng nghe nói. Chính vì vậy mà dẫn đến học lệch, gặp khó khăn khi sử dụng ngôn ngữ và làm kéo dài thời gian học.

Trên đây là những sai lầm của những người tự học tiếng Hàn online dẫn đến lãng phí thời gian học tập của mình. Hi vọng các bạn có được những biện pháp khắc phục nhanh chóng tình trạng này. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn thành công!

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông