Nội dung bài viết

4 cách học tiếng Hàn dễ nhớ dành cho người mới bắt đầu

Khi mới học một ngôn ngữ, khá nhiều bạn cảm thấy lúng túng và khó khăn khi lượng kiến thức mới lạ hoàn toàn.

 

Hoc tieng Han qua hinh anh co hieu qua khong

Kinh nghiệm học tiếng hàn qua hình ảnh

 

Nhắc đến tiếng Hàn, mọi người thường nghĩ đến bảng chữ cái tiếng Hàn đầu tiên. Hệ thống chữ tượng hình khiến nhiều người bị “khớp” ngay từ phút mới bắt đầu học. Tuy nhiên, đừng nản chí vì chỉ cần bạn chăm chỉ và nắm được cách học Hàn ngữ dễ nhớ, dễ thuộc thì con đường chinh phục ngôn ngữ này sẽ được rút ngắn đáng kể đó.

 

1. Cách học tiếng Hàn dễ nhớ qua bảng chữ cái

 

Cũng như mọi ngôn ngữ khác trên thế giới, học tiếng Hàn sẽ bắt đầu với việc làm quen bảng chữ cái tượng hình. Bảng chữ cái Hangul gồm 40 kí tự, 21 nguyên âm và 19 phụ âm. Bạn cần phải học thuộc và phát âm thật chuẩn từng chữ cái, để tránh sai lầm sau này sẽ rất khó sửa. Phát âm đúng thì chúng ta mới nói và nghe tốt được.

Trong thời gian đầu nếu chưa quen với chữ tượng hình thì bạn nên học các sách có kèm theo phần phiên âm và những hình ảnh minh họa cho mặt chữ để học nhanh hơn. 

 

2. Cách học tiếng Hàn dễ nhớ phần từ vựng

 

Sau bước làm quen với chữ cái, bạn sẽ tập làm quen với quy tắc ghép chữ thành một từ vựng hoàn chỉnh. Cấu trúc từ trong tiếng Hàn được cấu thành từ nguyên âm và phụ âm với các vị trí khác nhau sẽ tạo những nghĩa khác nhau. Bạn có thể học những chữ cái đơn giản được ghép từ 2 nguyên âm như 오+ 이 = 오이 - dưa chuột, 우유 là sữa,... sau đó tăng độ khó dần lên khi ghép phụ âm với nguyên âm.

 

Khi mới học, bạn không nên quá gồng mình vào khuôn khổ, bắt buộc phải thuộc được từ vựng này trong một thời gian nhất định. Hãy học một cách tự nhiên như sử dụng những tấm Flashcard hoặc giấy dán tại các bàn học, tủ hay bất kì những gì bạn thường xuyên để ý tới. Sau khi đã tự tin với việc nhớ từ vựng tiếng Hàn rồi, bạn mới bắt đầu lên mục tiêu và thực hiện chúng.

 

Hoc tieng Han qua hinh anh 12 con giap

Phương pháp học tiếng hàn online hiệu quả

 

3. Học một số mẫu câu ngắn

 

Một trong những phương pháp học tiếng Hàn dễ nhớ nhất là học thuộc và ghi nhớ những mẫu câu giao tiếp lịch sử, dử dụng các hậu tố từ bổ sung trong câu. Sau đó nắm vững các cấu trúc câu và cách chia động từ chính trong câu. Để nhớ lâu hơn thì bạn nên sử dụng những vốn từ mình đã học để đặt câu theo cấu trúc cho sẵn.

 

Sau đó mới nâng dần độ khó lên bằng cách đặt câu đơn và câu ghép. Tận dụng tất cả ngữ pháp và từ vựng mình đã học để nói chuyện hàng ngày với bạn bè và mọi người xung quanh. Học nói tiếng Hàn là kĩ năng quan trọng và không kém phần thú vị, vì vậy hãy tạo cho mình nguồn hứng khởi trong học tập qua những buổi giao lưu, trò chuyện với bạn bè bằng tiếng Hàn nhé.

>> Xem thêm :

3 lưu ý khi tự học tiếng Hàn tại nhà hiệu quả

5 lời khuyên cho người mới học tiếng Hàn dành

11 bí quyết giúp bạn học tiếng Hàn hiệu quả

4. Luyện nghe tiếng Hàn qua phim

 

Có nhiều cách học hiệu quả mà nhận được nhiều sự ủng hộ tích cực, trong đó có cách học tiếng Hàn qua phim ảnh. Những bộ phim truyền hình nổi tiếng của xứ sở Kim Chi luôn thu hút rất nhiều người xem ở khắp các nơi trên thế giới, hãy tải một bộ phim có phụ đề và bắt tay vào việc học nghe ngay thôi nào. Bạn sẽ thấy dễ nhớ được từ vựng lâu hơn vì chúng được sử dụng trực tiếp trong những ngữ cảnh cụ thể trong phim. Nhớ là đừng có tập trung xem quá mà quên việc học đấy nhé!

Trên đây là 4 cách học tiếng Hàn dễ nhớ và hiệu quả nhất dành cho người mới bắt đầu. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn học thành công.

 

Trung tâm tiếng Hàn SOFL - Tiếng Hàn cho mọi đối tượng


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông