Nội dung bài viết

4 phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả cho người mới bắt đầu

Hôm nay trung tâm tiếng Hàn SOFL xin giới thiệu cho các bạn 4 phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu.

 

Phương pháp học tiếng Hàn qua các chủ đề.

Phương pháp học tiếng Hàn qua các chủ đề.

 

Phương pháo học tiếng Hàn hiệu quả: Phát âm chuẩn khi mới bắt đầu

 

Hệ thống bảng chữ cái tiếng Hàn có tên là Hangeul bao gồm 21 nguyên âm và 19 phụ âm. Để học phần này nhanh chóng, bạn hãy luyện đọc và luyện viết thật nhiều lần để thuộc mặt chữ. Sau đó bạn bắt đầu luyện phát âm từng chữ sao cho chuẩn xác nhất.

 

Đây là điều rất quan trọng khi mới bắt đầu học một ngôn ngữ mới vì chỉ khi phát âm đúng bạn mới có khả năng nghe tốt và truyền đạt được ý kiến của mình đến người nghe một cách chính xác nhất. Đặc biệt khi phát âm chuẩn, bạn sẽ tránh được những lỗi khó sửa về sau khi học lên cao.

 

Phương pháp học tiếng Hàn qua các chủ đề.

 

Học từ vựng tiếng Hàn hay bất kì một ngôn ngữ nào cũng gây khó khăn với người học vì khá nhiều người “học trước quên sau” do áp dụng phương pháp học từ vựng truyền thống. Để có thể học tốt được từ vựng tiếng Hàn, bạn hãy gắn từ vựng vào một chủ đề xoay xung quanh cuộc sống hàng ngày thay vì học từ riêng lẻ.

 

Trung tâm tiếng Hàn SOFL xin chia sẻ với các bạn phương pháp học theo hình xoáy ốc đơn giản mà cực kì hiệu quả. Thay vì cách học 10 từ mỗi ngày, bạn hãy học 100 từ mỗi ngày và học trong vòng 10 ngày. Việc học từ mới, ôn từ cũ sẽ giúp bạn nhớ được từ vựng lâu hơn và hiệu quả hơn so với cách học đầu tiên. Bạn cũng nên mang theo một cuốn sổ nhỏ phân ra các chủ đề nhỏ để ghi chép từ mới khi cần thiết và tranh thủ học khi rảnh rỗi.

 

Phương pháp học tiếng Hàn bằng cách đặt câu

 

Thay vì học thuộc ngữ pháp theo phương pháp học tiếng Hàn truyền thống cứng nhắc bạn hãy học và ghi nhớ các mẫu câu giao tiếp thông dụng hàng ngày, các hậu tố từ bổ sung trong câu. Kế tiếp, bạn học các câu và cách chia động từ trong câu.

 

Bạn nên tự tạo những cơ hội thực hành ngữ pháp cho mình bằng cách dùng những từ vựng mới học đặt thành câu đơn giản theo cấu trúc đã học. Hãy bắt đầu viết những câu đơn giản trước rồi tăng dần độ khó khi thực hành viết bằng các câu ghép.

 

Để nhớ được từ vựng cũng như cấu trúc câu, trung tâm tiếng Hàn SOFL khuyên bạn nên cố gắng vận dụng lí thuyết đã học vào thực tế, trong cuộc sống hàng ngày của mình. Không chỉ giúp bạn nhớ lâu hơn, luyện nói thường xuyên sẽ giúp bạn có được khả năng phản xạ nhanh và tự tin trong giao tiếp.

 

 Để tiến bộ nhanh chóng hãy tận dụng tối đa những khung giờ luyện tập trên lớp.  Hãy khắc phục tính cách nhút nhát, sợ nói, sợ sai của bạn, vì chỉ khi đó bạn mới có thể nhận ra những khuyết điểm của mình và rút ra kinh nghiệm cho những lần sau.

 

Phuong phap hoc tieng Han qua bai hat

Phương pháp học tiếng hàn online hiệu quả

 

Phương pháp học tiếng Hàn qua kĩ năng nghe

 

Khi học một ngôn ngữ mới, nghe là kỹ năng vô cùng quan trọng khi học. Để nghe tốt bất kì một bài tiếng Hàn nào, trước tiên bạn cần phải suy nghĩ về chủ đề của bài nghe, bước này sẽ giúp bạn hình dung và phán đoán chuẩn xác những gì mình sắp nghe và nắm thế chủ động trong khi nghe.

 

Khi bắt đầu luyện nghe, bạn nên chú ý những ý chính trong bài trước tiên để có thể nắm được nội dung và trả lời được những câu hỏi tổng quát. Sau khi đã đoán được ý chính của bài nghe, bạn hãy nghe nhiều lần và chú ý những đoạn nhấn mạnh để hoàn thành các câu hỏi trong bài. Việc luyện nghe hàng ngày sẽ giúp bạn rèn luyện phản xạ và học thêm từ mới cũng như cách diễn đạt trong bài.

 

Để tránh bị nhàm chán khi nghe, bạn hãy tìm chọn những bài hát, phim ảnh hay chương trình thực tế của Hàn Quốc mà mình yêu thích để giúp bạn có hứng khởi hơn trong học tập.

Bạn nên sắp xếp cho mình một khoảng thời gian học tiếng Hàn từ 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày và duy trì thói quen này đều đặn. Chỉ cần bạn kiên trì và có sự quyết tâm, cố gắng với những nguyên tắc này thì tin chắc rằng chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ nhận thấy sự tiến bộ vượt bậc trong học tập.

Trên đây là những chia sẻ về các phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả nhất dành cho người mới học của trung tâm tiếng Hàn SOFL. Chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông