Nội dung bài viết

Bí quyết ôn thi Topik

Giao tiếp tiếng Hàn thành thạo không đồng nghĩa với bạn sẽ đạt kết quả thi năng lực tiếng Hàn Topik cao...
 
Bai thi topik tieng Han
Làm sao để thi topik đạt điểm cao?
 
Đặc biệt với những người cần chứng chỉ tiếng Hàn để đi học, đi làm thì việc có chứng chỉ Topik cấp 4 trở lên là vô cùng quan trọng.Luyện thi Topik với các bí quyết ôn thi hiệu quả của tiếng Hàn SOFL sẽ giúp bạn cải thiện điểm thi trong thời gian ngắn nhất.
Trong thời gian gần đây người học tiếng Hàn Quốc ở Việt Nam bắt đầu quan tâm tới chứng chỉ Topik và để theo kịp nhu cầu của thị trường nên có nhiều sinh viên và cả những người đang đi làm hay chuẩn bị xin việc đều luyện thi chứng chỉ tiếng Hàn Topik. Tìm hiểu các thông tin cơ bản về Topik sẽ giúp bạn định hướng nội dung ôn thi chuẩn xác hơn, đồng thời có mục tiêu và phương hướng học tập đạt hiệu quả cao nhất.
Topik được chia làm 2 cấp độ tương đương trình độ Tiếng Hàn Sơ cấp và tiếng Hàn trung cao cấp. Mỗi cấp độ có một yêu cầu khác nhau với người học tiếng Hàn. Để có thể đi du học hay làm việc tại các công ty Hàn Quốc, chứng chỉ năng lực Topik 3 là có thể chấp nhận được. Chuẩn bị cho các kì thi năng lực tiếng Hàn, trung tâm tiếng Hàn SOFL gợi ý các bí quyết ôn thi hiệu quả như sau:
 

1. Xác định mục tiêu  

 

Nếu bạn đang theo học tiếng Hàn sơ cấp, lựa chọn thi tiếng Hàn Topik I là phù hợp. Tương tự Topik II sẽ là mục tiêu của các bạn đang học tiếng Hàn trung cao cấp. Trong đó, tùy vào năng lực của bản thân mà bạn hướng đến mục tiêu Topik cấp cao hơn 3-4-5-6.
 

2.Lên kế hoạch ôn thi

 
Bạn nên ôn thi Topik trước khi kì thi diễn ra ít nhất là 3 tháng, trong đó bạn tập trung vào chiến lược luyện thi, tập trung vào từ vựng, ngữ pháp. Topik II bạn cần học thêm cách viêt luận và ngữ pháp đòi hỏi sự hiểu sâu hơn.
Chia nhỏ thời gian ôn thi đều đặn mỗi ngày, đồng thời chia nhỏ lượng kiến thức để tránh quá tải và dễ gây nhàm chán. Theo học lớp luyện thi Topik tại trung tâm, bạn sẽ được định hướng chi tiết và có kế hoạch ôn thi toàn diện.
 
Lam sao de on thi topik hieu qua
Ôn thi Topik
 

3. Luyện đề Topik các năm trước.

 

Nguồn tài liệu phong phú nhất khi ôn thi tiếng Hàn chính là bộ đề Topik đã được cơ quan chủ quản đăng tải. Tuy nhiên từ kì thi thứ 38, Viện Giáo dục Quốc tế Hàn Quốc không chia sẻ đề thi Topik, do đó người học mất đi thông tin sát với thực tế. Tuy nhiên bộ đề topik các năm, phổ biến là từ kì thi lần thứ 30-37 vẫn là bộ tài liệu hiệu quả để luyện thi Topik
Download đề thi Topik các năm tại trung tâm tiếng Hàn SOFL
 

4. Những lưu ý khi ôn thi Topik

 
Không nên tập trung quá nhiều vào một lĩnh vực mà cần phân bổ đều thời gian luyện thi ngữ pháp, từ vựng. Đặc biệt chú trọng đến các cấu trúc thông dụng và các từ vựng theo chủ đề phù hợp với trình độ tiếng Hàn của bạn.
Thi thử Topik tại tiếng Hàn SOFL để kiểm tra trình độ và được tư vấn hướng ôn thi cũng như lựa chọn cấp độ thi thích hợp hơn.
Cập nhật các bài học luyện đề thi Topik để có thể tự ôn đạt kết quả cao.
Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn luyện thi đạt thành tích tốt nhất!
 

Thông tin được cung cấp bởi: TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL

 

Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : http://trungtamtienghan.edu.vn/


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông