Nội dung bài viết

Giải đáp thắc mắc & khó khăn học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu

Tiếng Hàn luôn được đánh giá là một ngôn ngữ “dễ nhằn” so với một số thứ tiếng khác. Tuy nhiên, nó vẫn không thể tránh được những sự rắc rối khiến việc học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu đôi lúc thấy khó khăn. Vì thế, SOFL sẽ cùng bạn giải đáp ngay nhé!

 

Bang chu cai tieng han

Bảng chữ cái tiếng Hàn

 

Học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu - Rào cản đến từ bảng chữ cái

 

Bất kỳ ai dù là người có sự nhanh lẹ, hay có khả năng tiếp thu ngôn ngữ nhanh cũng sẽ phải có đôi lần chững lại với một bảng chữ cái lạ lẫm. Đặc biệt, tiếng Hàn lại là hệ thống bảng chữ cái tượng hình, khác hẳn với tiếng Việt. Mặc dù nó được nhận xét là có cách ghép âm giống với tiếng Việt nhưng không phải là hoàn toàn.

Có một vài trường hợp đặc biệt thì do nó có các quy tắc biến âm trong tiếng Hàn và patchim thì bạn cần phải để ý, các âm tiết đọc là vậy nhưng khi viết sẽ bị thay đổi. Đây là khó khăn dễ gây nản lòng nhất với những bạn mới bắt đầu học tiếng Hàn, vì thế khi đã vượt qua được nó bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Cách học hiệu quả: Có lẽ điều mà các bạn đang gặp khó khăn nhiều nhất ở đây chính là chưa biết cách làm sao để học bảng chữ cái. Cách viết tiếng Hàn thì chỉ gồm các nét thẳng và nét ngang, nét tròn nên viết sẽ không quá khó khăn. Nó có lẽ đến từ việc ghép nguyên âm và phụ âm cùng với cách phát âm tiếng Hàn.

Để khắc phục điểm này, bạn có thể tham khảo bài viết bảng chữ cái “bí ẩn” giúp bạn phát âm tiếng Hàn siêu chuẩn được chia sẻ bởi Tiếng Hàn SOFL. Ở đó sẽ cung cấp chi tiết cho bạn cách để học bảng chữ cái một cách rất dễ dàng.

 

Cách sắp xếp các từ loại trong câu

 

Một trong những khó khăn liên quan trực tiếp đến việc diễn đạt mẫu câu tiếng Hàn và viết tiếng Hàn chính là thứ tự các từ loại trong câu. Động từ của tiếng Hàn thường không đứng đằng sau chủ ngữ mà lại thường ở vị trí chót cùng của câu. Trật tự câu tiếng Hàn sẽ ngược lại với tiếng Việt theo như cấu trúc: Chủ ngữ - Tân ngữ - Vị ngữ. Ngoài ra do một điểm khác biệt với tiếng Việt đấy là tiếng Việt thì không có các từ xác định chủ ngữ hay hậu giới từ, trong khi tiếng Hàn lại có cho nên có rất nhiều bạn quen dịch và thiếu mất trong lúc viết câu.

Cách để khắc phục nhược điểm này chính là bạn phải làm nhiều bài tập và sau mỗi cấu trúc ngữ pháp hãy tự mình lấy khoảng 5 đến 10 ví dụ với từ vựng và ngữ pháp đã học. Càng chăm chỉ thì bạn mới càng nhớ được những điều cơ bản như vậy.

 

Kinh ngu va dong tu trong tieng han

Kính ngữ và chia động từ tiếng Hàn

 

Rắc rối khi sử dụng kính ngữ và chia động từ tiếng Hàn

 

Với tiếng Hàn cho người mới bắt đầu, việc gặp khó khăn trong vấn đề phân biệt ngữ pháp và cách dùng đúng các ngữ pháp đó rất quan trọng. Đặc biệt nhất đó là cách chia động từ theo thể quá khứ, hiện tại, tương lai. Sự biến đổi của động từ trong tiếng Hàn không chỉ dừng lại ở đó mà còn biến đổi theo hình thức thông thường và kính ngữ và nó thường được biến đổi theo quy tắc của đuôi động từ.

Đây chính là điểm mà ai học tiếng Hàn cũng cảm thấy sợ vì ngay cả những người ở trình độ tiếng Hàn trung cấp cũng khó khăn trong việc sử dụng chúng.

Vì thế nếu bạn muốn đi du học Hàn Quốc hay xác định làm việc tại các công ty 100% của Hàn thì nên dành nhiều thời gian tìm hiểu và thực hành chính ngữ ngau từ bây giờ, để song song với nó bạn còn giao tiếp tiếng Hàn đúng ngữ cảnh.

>> Xem thêm :

5 trở ngại thường gặp nhất khi tự học tiếng Hàn căn bản.

Phương pháp học ngữ pháp tiếng Hàn cơ bản dành cho người mới bắt đầu.

3 bước học nói tiếng Hàn cơ bản siêu đơn giản và hiệu quả

Mới học tiếng Hàn không có môi trường bản ngữ để giao tiếp

 

Đây có thể coi là một điều hạn chế khi bạn học tiếng Hàn tại Việt Nam. Cơ bản vì từ trước đến nay, người Việt được học tiếng Anh từ tiểu học, ít khi có suy nghĩ sẽ học ngôn ngữ Hàn Quốc hay Nhật Bản. Cho đến thời gian gần đây, khi tiếng Anh dần bão hòa và quá thông thường, hợp tác các kinh tế Châu Á Thái Bình Dương có phần tăng mạnh nên tiếng Hàn cũng đã có một chỗ đứng riêng.

Dù nói là vậy nhưng cũng chưa có sự đầu tư mạnh mẽ tại các trường phổ thông hay Đại học, các bậc phụ huynh vẫn còn e dè khi cho con học ngoại ngữ khác thay thế tiếng Anh. Và vẫn còn bị hạn chế bởi sự tiếp xúc văn hóa trực tiếp, trao đổi giao lưu văn hóa Việt - Hàn. Những bạn đang học tiếng Hàn cũng sẽ ít có cơ hội để thực hành hơn.

Nhận định được những điều này, Trung tâm tiếng Hàn SOFL tại Hà Nội là một trong những cơ sở luôn đi đầu về các hoạt động ngoại khóa, giao lưu văn hóa ẩm thực với người Hàn Quốc. Vừa là cơ hội để các bạn gặp gỡ, trò chuyện nhiều hơn bằng tiếng Hàn, vừa kết nối chia sẻ những kinh nghiệm, giải đáp những khó khăn thắc mắc mà các bạn gặp phải trong quá trình học tiếng Hàn và đi du học Hàn Quốc.

Những khó khăn học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu có lẽ còn rất nhiều và các bạn đang phải tự mình vượt qua nếu muốn chinh phục nó. Trung tiếng Hàn SOFL sẽ luôn đồng hành, mở rộng cánh cửa để các bạn gửi gắm những mong ước, chia sẻ của mình. Chúc các bạn ngày càng chăm chỉ và thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông