Nội dung bài viết

Học tiếng Hàn qua phim hoạt hình Hello Jadoo - Tớ Muốn Có Anh Trai

Hôm nay tiếp tục sẽ là một chủ đề học tiếng Hàn qua phim hoạt hình được rất nhiều bạn yêu thích. Loạt phim Hello Jadoo từ lâu đã là series quen thuộc với các khán giả nhí, còn với chúng ta hãy cùng với tiếng Hàn SOFL xem tập phim hôm nay có gì nội dung học tập gì đặc biệt nhé.

 

hoc tieng han qua phim hoat hinh

Học tiếng Hàn qua phim hoạt hình

 

Học tiếng Hàn qua phim hoạt hình Hello Jadoo có gì hay?

 

Kể từ cuối những năm 2013, khi văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc ngày càng có nhiều sự ảnh hưởng tại Việt Nam, một trong những series phim hoạt hình gây hot của Hàn đã “làm mưa, làm gió” trên các trang mạng xã hội. Hello Jadoo - tập phim hoạt hình kể về nhân vật chính là cô bé Jadoo. Đây là cô gái có tính cách vui vẻ đáng yêu nhưng cũng không kém phần nghịch ngợm.

Từng tập phim lại là mỗi câu chuyện khác nhau, cô bé đều các những cách xử trí thông minh và hài hước. Với thiết kế đồ họa hình tượng nhân vật dễ thương, nhiều màu sắc sinh động cùng với phiên bản tiếng Hàn có Vietsub đây thực sự là nguồn tài liệu luyện tiếng Hàn rất hay cho các bạn mới học.

Với những ai mới bắt đầu học tiếng Hàn, thì các nguồn phim này khá hay và được sự yêu thích với cả người lớn. Thứ nhất là nội dung phim hài hước, gần gũi với các tình tiết liên quan đến đời sống gia đình, trường học. Thứ hai, là một series phim nên có rất nhiều tập, hình ảnh sống động sắc nét với các câu chuyện bằng tiếng Hàn khác nhau đem đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc.

Có thể kể tên một vài tập phim của phim hoạt hình Hello Jadoo như: Cuộc thi giọng hát hay; tớ muốn có anh trai; Valentine ai tặng Chocolate; Tam giác tình bạn; Jadoo của bố là giỏi nhất; Tớ thích Jadoo,.. còn có rất nhiều các video khác các bạn có thể lên Youtube để vừa luyện nghe, vừa luyện phát âm tiếng Hàn cho mình.

 

Câu chuyện tớ muốn có anh trai

 

 

Hôm nay, hãy cùng học tiếng Hàn qua phim hoạt hình Hello Jadoo với câu chuyện “Tớ muốn có anh trai”.

Qua video này các bạn đã học được những từ mới nào rồi? Với thể loại phim hoạt hình như thế này trước tiên các bạn sẽ học được:

  • Các từ vựng tiếng Hàn liên quan đến gia đình, bạn bè và trường học

  • Các thể sai khiến, yêu cầu của nhân vật mẹ đối với bé Jadoo

  • Những câu biểu đạt bằng tính từ chỉ cảm xúc bằng tiếng Hàn như: Đáng yêu quá, thật tốt bụng

Nội dung phim liên quan đến tình huống bé Jadoo đến nhà một người bạn thân của mình để chơi. Sau đó cô bé lần lượt được gặp các anh trai của cô bé và họ đều rất thích gương mặt của Jadoo. Vốn dĩ là chị cả trong nhà với hai cô em gái, Jadoo đã chán ngấy việc mình cứ phải giúp đỡ mẹ việc nhà nên cô bé hy vọng mình có một người anh trai để được yêu thương, chiều chuộng. Và rồi cuối cùng giấc mơ của cô bé cũng thành sự thật. Nhưng rồi khi được làm một đứa em gái thì cô bé Jadoo cũng liên tục bị các ông anh sai vặt từ nấu mì, lấy nước, lấy sách. Và cô bé hoán đổi với jadoo thì lại được các cô em gái cực kỳ yêu quý vì tính cách nhẹ nhàng, đáng yêu.

Câu chuyện có ý nghĩa sâu sắc, gửi gắm thông điệp liên quan đến gia đình. Hãy biết trân trọng tất cả những gì chúng ta đang có. Vì dù như thế nào đó mới là người thân, người sẽ ở bên cạnh chúng ta những lúc khó khăn.

Các bạn đã học được những từ vựng nào khi học tiếng Hàn qua phim hoạt hình ngày hôm nay. Những tập phim ngắn như thế này sẽ giúp cho các bạn đang học tiếng Hàn sơ cấp có thể dễ dàng luyện tập các kỹ năng, các nội dung dễ hiểu. Trung tâm tiếng Hàn SOFL rất mong các bạn sẽ tìm kiếm thêm cho mình các thể loại phim hoạt hình thú vị để mỗi ngày việc học tiếng Hàn đều trở nên vui vẻ.

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông