Nội dung bài viết

Kìn Chá Nà là gì?

Với những ai đam mê phim Hàn hay thích lướt Tik Tok hay mạng xã hội để giải trí thì gần đây họ không còn xa lạ với cụm từ “Kìn chá nà” đang làm dậy sóng hiện nay. Vậy Kìn chá nà có nghĩa là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông tin về cụm từ này trong bài viết dưới đây.

gwen chá nà là gì

>>> Học tiếng Hàn qua phim truyền hình

>>> Học tiếng Hàn giao tiếp hàng ngày

Kìn chá nà nghĩa là gì? 

Kìn chá nà là một cách đọc tiếng Việt của cụm từ tiếng Hàn  괜찮아 (kwen-cha-na) có nghĩa là “Không sao đâu / Vẫn ổn thôi”, là một trong số các câu nói tiếng Hàn dùng để an ủi, động viên người khác hay chính bản thân khi gặp chuyện không vui, kém may mắn. 

Đây là cụm từ rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của người Hàn và giờ đây cũng rất quen thuộc đối với giới trẻ, đặc biệt là các bạn trẻ Việt đam mê tiếng Hàn, phim Hàn.

Hiện nay, cụm từ này đang gây sốt trên mạng xã hội, đặc biệt là Tik Tok và được người Gen Z sử dụng rất nhiều trong những tình huống vui, buồn. 

Lý do Kìn chá nà lại “hot” đến như vậy?

Nói đến khởi nguồn của độ “hot” của cụm từ Kìn chá nà, chúng ta phải nhắc đến một video trên Tik Tok của anh chàng Tiktoker @grprm. Video đề cập đến một anh chàng có khuôn mặt buồn bã nhưng lại cố tỏ ra mình không sao và liên tục nói câu “Kìn chá nà”. Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, video đã liên tục nhận được sự quan tâm của giới trẻ Việt và đã nhanh chóng trở thành “TOP Trend”, “hot search”. 

Đến hiện tại, cụm từ “Kìn chá nà” cũng đã trở thành câu nói quen thuộc của các bạn trẻ. Ngoài việc động viên, an ủi, câu nói cũng thể hiện một khía cạnh vui đùa, mang đến sự vui vẻ trong cuộc trò chuyện.

Một số cụm từ Hàn Quốc vô cùng phổ biến khác mà bạn có thể quan tâm

가자 (gaja)   đi thôi

빨리 (bbali)   nhanh lên

싫어 (siro)   không thích đâu

정말 (chong-mal)   thật á

진짜 (chin-cha)   thế á

알았어 (à-rát-xồ)   tôi biết rồi

왜 (wê)   tại sao

미쳤어 (Mì-chọt-só)   cậu điên à

어떡해 (o-tok-kê)   làm sao đây

안돼 (an tuê)   không được

바보야 (pa-pô-ya)   đồ ngốc

Đối với những người đã học tiếng Hàn thì không còn xa lạ nhưng với những người chưa tiếp xúc nhiều thì Kìn chá nà lại là một cụm từ khá thú vị và dễ nhớ, với bài chia sẻ này hy vọng các bạn sẽ thích và lưu lại để chia sẻ với bạn bè.

 
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông