Nội dung bài viết

7 quy tắc nói tiếng Hàn như người bản ngữ

Nói tiếng Hàn như người bản ngữ là ước mơ chinh phục của tất cả các bạn học tiếng Hàn, tuy nhiên để làm được điều này, bạn cần nắm được một số nguyên tắc nhất định. Cùng tìm hiểu đó là những nguyên tắc gì và thực hiện chúng như thế nào cho hiệu quả trong bài viết sau đây.

Nói tiếng Hàn như người bản ngữ là ước mơ chinh phục của tất cả các bạn học tiếng Hàn, tuy nhiên để làm được điều này, bạn cần nắm được một số nguyên tắc nhất định. Cùng tìm hiểu đó là những nguyên tắc gì và thực hiện chúng như thế nào cho hiệu quả trong bài viết sau đây. 

7 quy tắc nói tiếng Hàn như người bản ngữ

Quy tắc 1: Thay vì học từng từ bạn hãy học cả cụm từ hoặc nhóm từ 

Đối với việc học một ngôn ngữ mới, nếu bạn chỉ học từng từ riêng lẻ cho dễ ngắn gọn, dễ nhớ thì có một lời khuyên cho bạn là không nên. Bởi có thể bạn sẽ nhanh thuộc khi mới học từ đó nhưng cũng sẽ nhanh quên ngay ngày hôm sau và đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ không phát triển thêm được từ ngữ đó theo nhiều nghĩa khác nhau để sử dụng trong nhiều ngữ cảnh khác nhau. 

Thay vì học từng từ, bạn có thể học nguyên một cụm từ hay một nhóm từ có ý nghĩa, hình thức hay cách sử dụng tương quan giống nhau. Khi đó nếu nhắc đến một cụm từ này, bạn sẽ nhớ và liên tưởng đến những cụm từ khác có liên quan, từ đó hình thành nên phản xạ và bạn dễ dàng mở rộng chủ đề không bị bí từ hay bí ý tưởng trong các cuộc giao tiếp. 

Mỗi ngày hãy học các cụm từ và nhóm từ ra giấy và học thuộc chúng, bên cạnh đó đừng quên thực hành và làm bài tập về những cụm từ này, bạn sẽ nhanh chóng tiến bộ và vốn từ cũng sẽ tăng lên nhiều lần so với việc học từng từ riêng lẻ.  

Quy tắc 2: Nói tiếng Hàn tự nhiên không cần ngữ pháp 

Nghe có vẻ vô lý nhưng lại cực kỳ logic, nếu như bạn cứ chăm chăm vào việc đúng ngữ pháp, đúng kết cấu câu thì việc nói tiếng Hàn của bạn sẽ không được trôi chảy và mất đi sự tự nhiên. Đôi khi việc bạn lúng túng suy nghĩ xem câu này cấu trúc ngữ pháp là gì và rặn mãi mới được một câu sẽ khiến đối phương cảm thấy khó chịu và chính chúng ta cũng chưa thể diễn đạt đúng nội dung muốn truyền tải. 

Vậy nên hãy gạt bỏ sách ngữ pháp tiếng Hàn sang một bên và luyện tập thực hành nói, thực hành phát âm và luyện kỹ năng nói tiếng Hàn trôi chảy để việc giao tiếp được tự nhiên và bạn có thể nói tiếng Hàn trôi chảy. 

Quy tắc 3: Học tiếng Hàn bằng tai, không phải bằng mắt 

Để luyện kỹ năng nói tiếng Hàn mà bạn chỉ nhìn những nét chữ những kiến thức trong sách vở và lẩm nhẩm đọc theo thì chắc chắn bạn không thể nói được tiếng Hàn. 

Thay vì việc chỉ nhìn chữ, bạn hãy tập thói quen nghe tiếng Hàn nhiều hơn, hãy lắng nghe nhiều lần những cuộc hội thoại trong phim, những bài tập luyện nghe, những bài hát hay những chương trình thực tế gameshow truyền hình Hàn Quốc để xem người bản ngữ họ nói tiếng Hàn ra sao phát âm như thế nào và bắt chước theo. Đây chính là cách luyện tập hiệu quả nhất cho việc luyện nói tiếng Hàn chuẩn như người bản ngữ cả về phát âm lẫn ngữ điệu. 

>>> Lộ trình học tiếng Hàn từ A-Z siêu hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Quy tắc 4: Học kỹ nhớ lâu khắc sâu vào trí nhớ 

Đừng quá tham mà học quá nhiều cụm từ một lúc, số lượng nhiều là cần thiết nhưng chất lượng mới là cái quan trọng, nếu bạn học nhiều từ nhưng không hiểu bản chất, không luyện tập nghiền ngẫm sẽ rất nhanh quên và bạn có thể quên chúng ngay ngày sau đó. 

Vậy các bạn cần học kỹ những kiến thức đã học cho đến khi hiểu bản chất, có thể tự phát triển ý nghĩa, biết mở rộng câu và tư duy được bản chất của những từ ngữ đó thì mới dung nạp thêm những cụm từ hay nhóm từ khác. 

Nếu như bạn chưa hiểu hết được phần nào, thì mỗi ngày hãy nghiên cứu và học thêm về phần đó đôi ba lần và ngày nào cũng học thì bạn sẽ hiểu và nhớ lâu, từ đó bạn sẽ áp dụng chúng trong việc giao tiếp, làm bài thi và ghi sâu vào trí nhớ. 

Quy tắc 5: Học tiếng Hàn với những câu chuyện ngắn 

Bạn hãy áp dụng việc học tiếng Hàn khó nhằn lồng ghép vào những câu chuyện ngắn, thay vì lắng nghe những bài ngữ pháp phức tạp khó hiểu, bạn có thể nghe một câu chuyện và ghép vào các thì của ngữ pháp để học. Cách này không những hiệu quả mà còn mang tới không khí học thoải mái thích thú và dễ hiểu hơn. 

Quy tắc 6: Học tiếng Hàn với những bài học thực tế 

Thay vì chỉ học tiếng Hàn qua sách vở, bạn sẽ rất lâu tiến bộ và khó hiểu thì bạn hãy học tiếng Hàn qua những bài học thực tế từ những chương trình truyền hình thực tế, những video, bài hát phim ảnh…Đây là những tài liệu từ thực tế mang lại hiệu quả cao và tự nhiên gần gũi nhất trong cuộc sống hàng ngày mà đôi khi sách vở không có. 

Quy tắc 7: Nghe và trả lời 

Để hình thành phản xạ sử dụng tiếng Hàn trong giao tiếp, bạn nên xem các chương trình hỏi đáp bằng tiếng Hàn, đừng luyện bắt chước theo câu nói mà hãy tự đưa ra câu trả lời để giải đáp những câu hỏi đó. Điều này không những hình thành phản xạ bạn phản ứng lại với tiếng Hàn mà còn phản ánh việc bạn đã hiểu câu hỏi, nội dung của câu hỏi tiếng Hàn đó và tự đưa ra câu trả lời. 

Trên đây là 7 quy tắc do trung tâm tiếng Hàn SOFL chia sẻ cho bạn tham khảo, hy vọng đã giúp các bạn giải quyết vấn đề luyện nói tiếng Hàn hiệu quả. Mỗi ngày hãy luyện tập và chăm chỉ thật nhiều để chinh phục tiếng Hàn thành công nhé! 

 


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông