Nội dung bài viết

Học tiếng Hàn qua bài hát Kpop hiệu quả

Học tiếng Hàn qua bài hát là phương pháp học không khô khan, cứng nhắc mà nó đem lại rất nhiều niềm vui, thú vị cho người học. Đặc biệt là làn sóng Kpop đã du nhập mạnh mẽ vào giới trẻ Việt Nam từ khá lâu. Vậy làm thế nào để phát huy phương pháp học này hiệu quả nhất? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé.

Phương pháp học tập tiếng Hàn hiệu quả - KPop

TẠI SAO KPOP LÀ CÔNG CỤ HỌC TIẾNG HÀN HIỆU QUẢ?

Kpop là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Korean popular music, có tên tiếng Hàn là 케이팝 - keipap, là một thể loại âm nhạc bắt nguồn từ đất nước Hàn Quốc và cũng được xem như một phần của Văn hóa xứ Hàn. Vậy hãy xem xem vì sao Kpop lại mang lại hiệu quả cho việc học tiếng Hàn?

  • KPOP hợp với thị hiếu của giới trẻ

Bài hát K-pop chứa đựng sự trẻ trung và vô tư, đặc trưng là màn  trình diễn vũ đạo trên sân khấu mang tính giải trí cao nếu bạn xem kết hợp giữa video âm nhạc và màn trình diễn live. Hiện nay, Kpop thu hút rất nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, mà hầu hết các đối tượng là các thanh thiếu niên. Khi các bạn trẻ đã thích thể loại nhạc này thì việc sử dụng nó làm công cụ để học tập tiếng Hàn sẽ gây nên sự thích thú, tăng hiệu suất học tập. Các nghiên cứu khoa học cho thấy rằng sử dụng ngôn ngữ cơ thể sẽ tăng khả năng học tập và ghi nhớ nhiều hơn. Và những ca khúc video KPOP chính là thứ bạn đang cần tới đấy. Hãy thử thêm một cách học tập và ghi nhớ tiếng Hàn ngay thôi.

Niềm đam mê với K-Pop của cá bạn trẻ trên thế giới

  • Giai điệu ngọt ngào, lời bài hát đơn giản và dễ nhớ

Hầu như lời nhạc trong các bài hát tiếng Hàn đều hay lặp lại đặc biệt là ph̀̀ần điệp khúc và nó cũng không dài dòng với nhiều từ ngữ mới. Điều này thật sự rất tốt, đặc biệt đối với những ai đang cố gắng học tiếng Hàn. Âm nhạc thì du dương, ngọt ngào, dễ nghe, lời bài hát cơ bản và thường được nhắc lại, có nghĩa là mọi thứ bạn nghe từ ngôn từ, giai điệu đều được não bộ bạn ghi nhớ lâu hơn rất nhiều so với ngồi học chay, lần lượt bạn sẽ ghi nhớ các văn bản dài Hàn Quốc gần như dễ dàng.

Ngoài ra, các bài hát K-pop là sự kết hợp giữa từ ngữ đơn giản, các biểu thức thông dụng và các thành ngữ phổ biến, thích hợp cho  tất cả các cấp bậc trong ngôn ngữ Hàn. 

  • K-pop cải thiện kiến ​​thức về văn hóa Hàn Quốc hiện đại

Nếu học tiếng Hàn, tìm hiểu văn hóa là việc bạn cần phải quan tâm trong đó nền công nghiệp giải trí của xứ sở Kim Chi là một phần quan trọng không thể bỏ qua bởi vì âm nhạc cũng là một phần của văn hóa Hàn Quốc. 

Bài hát K-pop là một thành phần trong ngôn ngữ tiếng Hàn và văn hóa hiện đại. Hiện nay Kpop đã trở nên nổi tiếng và du nhập mạnh mẽ hơn bao giờ hết, chính vì thế̀ mà nó trở thành chủ đề chính hằng ngày đang diễn ra trên thế giới đặc biệt là mạng xã hội hoặc ngay cả trong chính cuộc sống hằng ngày của bạn. 

Nếu bạn không tin bạn thử hỏi những người bạn xung quanh mình thử xem, bạn sẽ phát hiện ra không hề ít người cũng là fan cứng của Kpop đâu nhé. Nếu có được những người bạn có cùng đam mê sở thích để tán gẫu và trò chuyện mỗi ngày thì quá tuyệt phải không nào. Qua đó bạn còn được biết thêm nhiều thông tin mà bạn chưa hề biết cũng như trau dồi kỹ năng luyện nghe tiếng Hàn nữa đấy.

*** Tìm hiểu: 6 bài hát tiếng Hàn nổi tiếng giúp học tiếng Hàn online hiệu quả

CÁCH HỌC TIẾNG HÀN QUA BÀI HÁT KPOP HIỆU QUẢ 

  • Tập trung nghe nhạc

Bài hát K-pop là sự kết hợp hoàn hảo của những ca từ tuyệt vời được thể hiện qua các màn vũ đạo đặc sắc. Hãy nghĩ về họ như biểu tượng của âm nhạc toàn cầu thể hiện nét độc đáo tinh tế trong nền văn hóa của Hàn Quốc hiện đại. Điều này làm cho bạn dễ dàng yêu thích những bài hát K-pop hơn.

Khi nghe nhạc K-pop, hãy nhớ rằng lời bài hát thường có xu hướng đi theo một cốt truyện cụ thể. Hãy cố gắng hiểu những gì bài hát muốn truyền tải bằng cách hiểu của riêng bạn. Hãy thử đặt các câu hỏi khi nghe Kpop như Bài hát đó nói về vấn đề gì? Bạn cảm nhận được điều gì từ bài hát? hay thông điệp truyền tải từ hài hát đó là gì?...

Ca sĩ K-pop cũng như một diễn viên, họ rất giỏi trong việc truyền tải cảm xúc và thể hiện các biểu cảm trên khuôn mặt để diện tả bài hát. Bạn hãy để ý cảm xúc họ truyền tải trong các bài hát của họ (sự ngắt quãng, táo bạo, biến tố của giọng nói của họ để đoán nghĩa và câu chuyện tổng thể của bài hát).

thị hiếu giới trẻ của Kpop

*** Xem thêm: Từ vựng tiếng Hàn về chủ đề âm nhạc

  • Thực hiện hát theo cùng bài hát

Tuy giai điệu bài hát K-pop cực kỳ nhanh, nhưng lời bài hát rất dễ nhớ và dễ làm theo. Có đôi khi có sự xuất hiện của những từ ngữ tiếng Anh, việc kết hợp với những từ tiếng Anh này nhằm mục đích thêm vào hương vị độc đáo và hấp dẫn với những người từ các quốc gia khác nhau.

Trong khi nghe nhạc bạn cũng cần phải nhớ tìm kiếm lời bài hát và hát theo các giai điệu của bản nhạc nhằm học tiếng Hàn hiệu quả tốt nhất. Lời bài hát cũng sẽ giúp khẳng định và làm rõ một số yếu tố bạn có thể không xác định được hoặc bị lãng quên. Để tìm lời bài hát, bạn có thể tìm  trên YouTube, Google hay trang web Naver (trang tìm kiếm chính của Hàn Quốc).

  • Tạo thói quen ca hát

Bạn có thể hát ngân nga giai điệu bài hát Hàn Quốc mỗi ngày hay lựa chọn các bài hát tiếng Hàn khi hát karaoke. Việc tạo thói quen ca hát tiếng Hàn sẽ tăng khả năng phản xạ nói. Điều này sẽ cải thiện phát âm của bạn và tốc độ đọc Hangul.

Sử dụng lời bài hát hoặc video âm nhạc, cố gắng ghi nhớ bài hát và hát nó bằng trái tim. Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra mình thậm chí không cần nhìn lời bài hát để hát sau ba hoặc bốn ngày. Hãy ghi lại giọng của bạn và lắng nghe, bạn sẽ tìm ra lỗi, xác định phát âm sai và luyện tập cải thiện. Tập trung và thực hành cho đến khi bạn đã hoàn toàn làm chủ bài hát.

*** Xem thêm:

- Phương pháp cải thiện nói tiếng Hàn

- Bí quyết học tiếng Hàn nhanh chóng qua phim ảnh

Học tiếng Hàn qua bài hát thực sự rất dễ nếu như bạn có cách học phù hợp. Hãy thử áp dụng ngay phương pháp học trên đẻ cảm nhận sự tiến bộ vượt bậc từng ngày nhé.

 
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông