Nội dung bài viết

Xem phim và học tiếng Hàn qua 5 bộ phim bất hủ

Có rất nhiều phương pháp học tiếng Hàn khi áp dụng vào trong cuộc sống hàng ngày và học tiếng Hàn qua phim cũng là một trong những cách được các bạn trẻ yêu mến và áp dụng. Học tiếng Hàn qua 5 bộ phim kinh điển trong gợi ý dưới đây.

1. Bộ phim Vì sao đưa anh tới 별에서 온 그대

Học tiếng Hàn qua phim Vì sao đưa anh tới

Bộ phim “Vì sao đưa anh tới” ra mắt vào ngày 18/12/2013, được phát sóng trên kênh SBS của Hàn Quốc. Bộ phim không chỉ thu hút lượng lớn người xem tại xứ sở Kim Chi mà còn thu hút các mọt phim Hàn tại toàn châu Á trong đó có cả Việt Nam. Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu giữa “anh” người ngoài hành tinh Doo Min Joon hơn 400 tuổi và nàng Cheon Song Yi người Trái Đất trong 21 tập phim. Đây là câu chuyện tình yêu khá hài hước nhưng cũng không kém phần hấp dẫn khiến cho người xem đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác và vô cùng tiếc nuối khi bộ phim kết thúc. 

Các câu thoại trong bộ phim khá đơn giản, không sử dụng ngôn ngữ địa phương vì vậy đây là 1 trong những bộ phim bất hủ mà những bạn học tiếng Hàn có thể luyện nghe rất dễ dàng. 

2. Goblin 도깨비 

Xem phim và học tiếng Hàn với Goblin

Goblin được ra mắt trên kênh SBS vào ngày 02/12/2016 đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ khán giả và là bộ phim đứng thứ 4 có tỷ lệ người xem cao trong lịch sử truyền hình cáp. Globin là câu chuyện tình yêu của Dokkaebi (yêu tinh) Kim Shin và cô dâu của yêu tinh là Ji Eun-tak, ngoài ra còn là câu chuyện tình của cặp đôi Wang Yeo (anh em của Kim Shin) và hoàng hậu trong kiếp trước của ông là Kim Sun. Những tình tiết trong bộ phim đôi khi pha những nét hài hước, mang đến cho người xe những giây phút thư giãn, thoải mái.Và dĩ nhiên đây cũng là 1 trong những bộ phim rất đáng xem để học những câu giao tiếp tiếng Hàn thông dụng nhất.

3. Boy Over Flowers 꽃보다 남자

Học tiếng Hàn qua phim Vườn sao băng

Boy over Flowers hay được biết đến với cái tên Tiếng Việt quen thuộc là Vườn Sao Băng - Một bộ phim truyền hình Hàn Quốc ra mắt năm 2009 và không hề xa lạ gì với khán giả Việt. Có thể nói bộ phim Boy Over Flower là bộ phim đi đầu của Hallyu (Hàn lưu - làn sóng Hàn Quốc), góp phần đưa Kpop phát triển mạnh mẽ. Câu chuyện hoàng tử - lọ lem vô cùng quen thuộc đã được làm mới, trở nên vô cùng thú vị và hấp dẫn người xem. Tại thời điểm phim được trình chiếu, rating đạt tới con số ấn tượng lên tới hơn 30%, càn quét khắp châu Á. Đây cũng được coi là nguồn tài liệu học tiếng Hàn khổng lồ với vô vàn các mẫu câu tiếng Hàn giao tiếp mà bạn có thể sử dụng để nâng cao trình độ tiếng Hàn của bản thân mình. 

>>> Tham khảo ngay: Siêu phương pháp học tiếng Hàn qua phim

4. Hậu duệ mặt trời 태양의 후예

học giao tiếp tiếng Hàn qua bộ phim bất hủ Hậu duệ mặt trời

Lại là một bộ phim cực kỳ đình đám của Hàn Quốc được trình chiếu trong năm 2016. Đây cũng là bộ phim đã kết đôi thành công cho cặp đôi Song-Song (Song Joong-ki và Song Hye-kyo) . Nội dung phim nói về chuyện tình đẹp giữa đại úy Yoo Si-jin (Big Boss) và bác sĩ Kang Mo-yeon (Beauty) trong bối cảnh cuộc chiến đấu bảo vệ hòa bình thế giới. Cuộc chiến đầy nguy hiểm, hỗn loạn nhưng lại không kém phần hài hước, cảm động đã khiến cho bộ phim trở thành cơn sốt suốt một thời gian dài. Hậu duệ mặt trời cũng chính là bộ phim giúp tên tuổi của Song Joong Ki đi lên một tầm cao mới. Và tất nhiên các bạn có thể học tiếng Hàn giao tiếp qua bộ phim bất hủ này.

5. Cô nàng đẹp trai 미남이시네요

nhập vai Nyeo qua cô nàng đẹp trai

Được trình chiếu cùng khoảng thời gian với Vườn sao băng (ra mắt năm 2009), phim cô nàng đẹp trai là câu chuyện của một cô ca sĩ Go Mi Nyeo đóng giả con trai thay thế anh trai Go Mi Nam để tham gia một nhóm nhạc thần tượng A.N.JELL. Từ đó giữa cô và trưởng nhóm nhạc mỹ nam này sinh tình yêu, câu chuyện tình cực đáng yêu với những lời thoại tiếng Hàn dễ nghe, đơn giản chắc chắn sẽ vô cùng phù hợp để bạn học giao tiếp tiếng Hàn.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       Trên đây là top 5 bộ phim Hàn bất hủ dành cho những bạn yêu thích phim Hàn Quốc, bên cạnh việc xem giải trí các bạn có thể học tiếng Hàn qua phim, đây là một cách học hay và cực kỳ bổ ích để tăng vốn từ vựng cũng như ngữ pháp tiếng Hàn đấy, đừng bỏ qua nhé!

 
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông