Nội dung bài viết

Mẹo học tiếng Hàn qua bài hát hiệu quả có thể bạn chưa biết.

Bạn muốn học tiếng Hàn qua bài hát nhưng chưa biết làm thế nào để học hiệu quả. Hãy để trung tâm tiếng Hàn SOFL giúp bạn qua những mẹo dưới đây.

 

lua chon bai hat tieng han phu hop

Lựa chọn bài hát phù hợp!

 

Học tiếng Hàn qua bài hát cần chọn bài phù hợp.

 

Nếu như đang ở trình độ tiếng Hàn sơ cấp mà lại nghe rap thì thật sự sẽ rất khó cho mình để có thể bắt kịp tốc độ và hiểu được chính xác nhất nội dung mà bài hát truyền tải. Còn khi chọn bài dưới tầm làm chậm tiến độ học tập cũng như việc cải thieejn và nâng cao trình độ của bản thân. Vì vậy việc lựa chọn bài hát phù hợp với khả năng và trinh độ tiếng Hàn của bạn cũng hết sức quan trọng.  Khi bắt đầu hãy chọn cho mình những bài hát sử dụng ngôn ngữ đời thường, phổ biến, không quá nhanh  nhưng cũng không nên quá chậm như những bản tình ca.  Với một bài hát phát âm rõ ràng sẽ giúp chúng ta nghe dễ hơn, nắm bắt kiến thức nhanh chóng và quan trọng là học được cách phát âm tiếng Hàn chuẩn từ chính người bản ngữ.

 

Nghe một cách tự nhiên nhất.

 

Chưa cần cố để hiểu hết lời bài hát, việc nghe nhạc mà chưa cần xem lời bài hát như vậy sẽ giúp bạn làm quen với bài hát một cách tự nhiên nhất, không áp lực và hoàn toàn như đang thư giãn vậy đó! Bạn có thể tận dụng thời gian rảnh rỗi khi đang ngồi trên xe buýt, trước giờ nghĩ trưa, , sau những giờ học căng thẳng, trước giờ đi ngủ hoặc trong thời gian chờ ai đó.

 

hieu loi bai hat

Hiểu lời bài hát!

 

Hiểu lời bài hát.

 

Khi đã quen thuộc giai điệu và lời bài hát, đã đến lúc các bạn bắt đầu luyện kỹ năng nghe và hiểu thông qua việc học tiếng Hàn qua bài hát .Nghe và ghi lại những lời bài hát mình đã nghe được , sau đó tìm nghĩa của từ mới, chọn ra những cấu trúc ngữ pháp tiếng Hàn mà mình chưa biết và xem cách mà tác giả đặt trong ngữ cảnh như thế nào để học hỏi. Và cuối cùng chắp ghép và so sánh lại với nội dung bản gốc  Đây chính là lúc mà vốn từ vựng tiếng Hàn của bạn tăng lên đáng kể, rèn luyện khả năng đọc hiểu và kỹ năng khai thác thông tin nhanh chóng.

 

Tập hát theo nhạc.

 

Việc bạn cần làm chỉ là hát theo bài hát để có thể bắt chước được khẩu hình cũng như bắt kịp được nhịp điệu của bài hát. Điều này vừa để luyện phát âm vừa để cải thiện trình độ nói tiếng Hàn của chính mình. Nghe bài hát nhiều lần sẽ khiến cho mình gần như là thuộc lòng lời bài hát, nội dung cũng nắm chắc trong lòng bàn tay. Do đó mà từ vựng sẽ nhớ rất kĩ, không thể nào quên được vì nó ăn khớp với nội dung bài hát. Lúc này có thể yên tâm rằng vốn từ vựng của mình đã được gia tăng thêm ít nhiều đó.

Hy vọng với những mẹo học tiếng Hàn qua bài hát trong bài viết trên đây sẽ góp phần mang đến cho bạn những kết quả cao nhất và chúc bạn chinh phục tiếng Hàn thành công.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông