Nội dung bài viết

“Tuyệt chiêu” câu nói cổ vũ bằng tiếng Hàn siêu độc đáo

Sau hôm nay, chắc chắn các bạn sẽ biết thêm cách để cổ vũ hoặc dành những lời động viên hữu ích cho thần tượng của mình bằng tiếng Hàn đấy! Cùng SOFL học bài và tìm hiểu ngay nhé!

 

Co vu bang tieng Han

Cổ vũ bằng tiếng Hàn

 

Bạn sẽ dùng câu nói cổ vũ bằng tiếng Hàn vào lúc nào?

 

Nếu bạn đang học tiếng Hàn ở Việt Nam, vậy những lúc nào bạn có thể dùng những câu cổ vũ này đây? Đừng băn khoăn vì điều đó, bởi vì nó có thể dành cho chính bạn trong lộ trình học tiếng Hàn mà. Hãy cổ vũ bản thân, hãy dành động lực đó để chinh phục và giao tiếp tiếng Hàn mỗi ngày nhé.

 

Bạn cũng có thể dành cho thần tượng, những người mà bạn yêu thích đến từ Hàn Quốc chẳng hạn. Bạn dành nó cho những người bạn cùng lớp tiếng Hàn, biết tiếng Hàn hoặc cũng có thể dành cho những người bạn Hàn Quốc chat qua điện thoại và kể cả những buổi nhậu với những người bạn Hàn chẳng hạn.

 

Chỉ cần bạn chịu khó giao tiếp thì sẽ trôi chảy ngay thôi! Còn bây giờ học các kiến thức cơ bản đã nhé!

 

 

Mẫu câu nói cổ vũ bằng tiếng Hàn trên bàn nhậu

 

Từ mà phổ biến nhất trong các cuộc nhậu của người Hàn Quốc để thể hiện sự hào hứng và chúc tụng nhau đó là 건배 (geonbae). Một mẹo để bạn nhớ được từ này thì bạn có thể liên tưởng đến từ “kanpai” trong tiếng Nhật,  từ “ganbei” trong tiếng Trung hoặc dễ nhất chính là từ “cheers” trong tiếng Anh Nó đều có một điểm tương đồng gần như nhau, đều được sử dụng khi uống bia, chúc bia với nhau.

 

Người Hàn Quốc sẽ nói từ này khi cùng nhau nâng ly lên chúc nhau hoặc kính bia hoặc rượu với một người nào đấy. Nó cũng có thể là một lời ám chỉ giống như: 100% của Việt Nam vậy.

 

Để sử dụng từ này thực tế nhất trong giao tiếp tiếng Hàn, hãy nâng ly của bạn lên không trung, nói 건배 (geonbae) và dán kính của bạn với kính của bạn mình.

 

Khi có ai đó trong cuộc nhậu muốn cạn chén với bạn mà sử dụng từ 건배 (geonbae) cho bạn, thì bạn có thể cùng geonbae lại cho họ.

 

Một điểm cần lưu ý đó là từ này chỉ dùng để cổ vũ chúc tụng nhau trong cuộc nhậu mà thôi. Đừng dùng nó để cổ vũ trong các ngữ cảnh khác bạn nhé!

>> Cách nói xin lỗi bằng tiếng Hàn.

Từ vựng chúc mừng khi nhậu tùy đối tượng

 

Ngoài cách chúc nhau trên bàn nhậu chuẩn cách thức giao tiếp mà SOFL vừa chia sẻ, chúng ta còn phân ra các kiểu nói khác như:

 

Wihayeo

Wihayeo

 

wihayeo: Tới nào!: 위해서 nó mang ý nghĩa tương đương với 위하여 như ở trên nhưng không được nhiều người sử dụng. Chủ yếu cho dành cho các vị trí như doanh nhân hoặc hợp tác với nhau trong công việc sau khi đã trao đổi xong với nhau.

 

Wonsyat

Wonsyat

 

wonsyat: Một shot!. Bạn có biết từ “one shot” trong tiếng Anh? từ này được bắt nguồn từ vựng đó đấy. Nó hàm ý rằng sẽ uống 100%, bạn nên chú ý khi giao lưu với những người bạn Hàn nhé!

>>> Lộ trình học tiếng hàn giao tiếp đầy hiệu quả

Mẫu câu cổ vũ bằng tiếng Hàn đơn giản trong cuộc sống

 

Nếu bạn muốn ai đó lấy lại tinh thần sau những khó khăn của cuộc sống hoặc đơn giản muốn một người nào đó làm tốt hơn bằng tiếng Hàn hãy dùng hwaiting, fighting nó giống như từ “chaiyo” trong tiếng Trung vậy. Mang ý nghĩa là “hãy cố gắng lên”

 

Sử dụng với Hwaiting (화이팅) hoặc Fighting đều mang ý nghĩa cố gắng lên, chiến đấu hết mình hoặc đừng bỏ cuộc. Tuy là một chữ phiên âm tiếng Hàn một chữ phiên âm theo tiếng Anh nhưng đều được người Hàn Quốc sử dụng rất phổ biến trong giao tiếp tiếng Hàn mỗi ngày. Nếu bạn học tiếng Hàn qua phim hoặc xem các chương trình gameshow Hàn thường xuyên sẽ bắt gặp rất nhiều.

 

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các mẫu câu sau đây cũng có ý nghĩa tương đương để động viên và khích lệ người khác:

 

아자 아자 (à-cha-à-cha) hoặc 아자 아자 화이팅 (à-cha-à-cha-hwaiting):  mang ý nghĩa khích lệ cố lên một cách rất hào hứng.

힘내(요) (him-ne-yô): Hãy mạnh mẽ lên. Nó có phụ âm cuối là chữ 요 cho thấy người nói rất tha thiết sự cố lên từ người kia.

기운내(요) (ki-un-ne) : 기운 sức sống, khí thế + 내다 : Hãy lấy lại sức sống đi.

다 잘 될 거야 (ta-chal-twel-ko-ya) : Mọi thứ sẽ tốt đẹp thôi.

넌 잘 할 수 있어: Bạn có thể làm tốt mà

난 너 믿어: Mình tin ở bạn

걱정하지마: Đừng quá lo lắng.

Như vậy với hai cách của câu nói cổ vũ bằng tiếng Hàn, Trung tâm tiếng Hàn SOFL tin rằng bạn sẽ tự tin trong với nhiều tình huống trong cuộc sống. Hãy vận dụng nó để gắn kết thêm mình với người bạn của mình hơn nữa nhé! Chúc bạn thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông