Nội dung bài viết

5 bí kíp học tiếng Hàn cho người đi làm

Làm thế nào để vừa hoàn thành tốt công việc, vừa học tiếng Hàn hiệu quả? Đơn giản thôi, bài chia sẻ bí kíp học tiếng Hàn cho người đi làm dưới đây sẽ giúp bạn chinh phục tiếng Hàn thành công dù bận rộn đến mấy.

5 bí quyết đơn giản ít người biết giúp học tiếng Hàn hiệu quả cho người đi làm

Bỏ túi 5 bí quyết học tiếng Hàn nhanh và hiệu quả cho người đi làm

  • Xác định mục tiêu dựa vào quỹ thời gian hạn hẹp

Bất cứ ai khi bắt đầu làm việc gì cũng cần phải đặt mục tiêu rõ ràng, nhất là đối với một việc yêu cầu sự kiên trì như học tiếng Hàn. Hãy xác định yêu cầu kĩ năng tiếng Hàn trong công việc của bạn là gì: Mức độ giao tiếp tiếng Hàn cơ bản hàng ngày với đồng nghiệp, hay thành thạo để đàm phán với đối tác, phiên dịch cho sếp,... để đặt ra lộ trình phù hợp.

Bước đặt mục tiêu rất quan trọng. Nó giúp bạn biết mình sẽ làm gì, đang ở đâu so với đích. Nếu không đặt mục đích, thay vì học giao tiếp thành thạo tiếng Hàn trong vòng 3 tháng, bạn lại hoàn thành việc đó trong 3 năm - hoặc lâu hơn nữa - hoặc thậm chí không bao giờ.

Mục đích học tiếng Hàn là gì?

Mặc dù người đi làm không có nhiều thời gian học, hay tiếp thu không còn nhanh nhạy nhưng hãy cứ bắt đầu, không bao giờ là quá muộn cả, có cố gắng, ắt có thành công.

*** Xem thêm: 

- Học tiếng Hàn cơ bản cho người mới bắt đầu

- Lộ trình học tiếng Hàn cho người mới học nhanh nhất

  • Muốn giao tiếp tốt, phải phát âm chuẩn.

Những người đi làm học tiếng Hàn hiện nay hầu như đã từng học tiếng Hàn ở các cấp học dưới. Nhưng do phương pháp giảng dạy lỗi thời nên họ hầu như chỉ biết đến ngữ pháp hoặc có giao tiếp được chút đỉnh nhưng phát âm lại sai rất nhiều.

Chính vì vậy, hãy học phát âm chuẩn nếu bạn muốn giao tiếp thành thạo và người đối diện hiểu những điều bạn nói. Với người đi làm, phát âm và luyện giao tiếp nên được tiến hành song song. Khi học đến âm nào, bạn nên điều chỉnh và chuẩn hóa chúng luôn khi nói. 

Cần phát âm chuẩn tiếng Hàn để người nghe hiểu được bạn nói gì

*** Tìm hiểu về bảng chữ cái tiếng Hàn và cách phát âm chính xác

  • Trau dồi từ vựng phục vụ cho công việc

Nếu không có từ vựng làm sao chúng ta có thể giao tiếp linh hoạt với nhau được? Vì thế đừng quên bổ sung từ vựng tiếng Hàn hàng ngày.

Tuy nhiên học từ vựng trong quá trình tự học tiếng Hàn giao tiếp cho người đi làm, bí quyết nhỏ đó là học theo chủ đề thường gặp trong công việc. Ví dụ các chủ đề như: Giới thiệu công ty, giao tiếp với khách hàng, trao đổi với đối tác, thuyết trình, từ vựng tiếng Hàn cho từng ngành nghề (kế toán, marketing, kỹ sư, bác sĩ,...).

*** Xem bài viết về các chủ đề thông dụng trong từ vựng tiếng Hàn

  • Thực hành thật nhiều

Thực hành thật nhiều và không sợ sai khi nói - đó là yêu cầu tất yếu dành cho bất cứ ai muốn giao tiếp tiếng Hàn tốt. Bạn hãy luôn luôn dùng tiếng Hàn để giao tiếp bất cứ khi nào có thể. Hãy cứ nói để biết mình sai ở đâu và được mọi người sửa lại cho đúng. Mỗi lần sửa là một lần nhớ lâu. Nếu học mà không có thực hành, chắc chắn bạn sẽ mau quên, đúng không nào?

Thực hành giao tiếp tiếng Hàn mọi lúc mọi nơi

  • Tạo môi trường và cơ hội giao tiếp tiếng Hàn thường xuyên

Nếu công ty bạn giao tiếp bằng tiếng Hàn thì quá tốt rồi, bạn được thường xuyên thực hành nói tiếng Hàn. Còn nếu không, hãy tự tạo một môi trường “tràn đầy” tiếng Hàn của mình. Bạn có thể đến với các câu lạc bộ tiếng Hàn hoặc tìm đến các trung tâm có khóa học tiếng Hàn giao tiếp cho người đi làm,...

*** Các khóa học tiếng Hàn uy tín chất lượng tại Trung tâm tiếng Hàn SOFL

Hy vọng, với 5 bí kíp học tiếng Hàn cho người đi làm trên sẽ giúp các bạn học tiếng Hàn dễ dàng hơn. Hãy sắp xếp thời gian thật khoa học nhé! Chúc các bạn thành công.

 
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông